Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Real lỡ cơ hội chiếm ngôi đầu của Atletico

Rạng sáng 10/5 (giờ Hà Nội), trận hòa 2-2 trước Sevilla ở vòng 35 La Liga khiến thầy trò HLV Zinedine Zidane không thể tận dụng lợi thế để vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng.

Vòng 35 được dự đoán là vòng đấu định đoạt ngôi vương La Liga mùa này. Tuy nhiên, không đội nào trong số 4 CLB thuộc nhóm dẫn đầu giành được lợi thế. Hôm 8/5, trận hòa 0-0 giữa Atletico Madrid và Barca như một món quà trao cho Real Madrid. Song, thầy trò HLV Zidane không thể tận dụng thành công để vươn lên ngôi đầu khi bị Sevilla cầm hòa 2-2 trên sân Alfredo Di Stefano.

Sau thất bại trước Chelsea ở bán kết Champions League, "Los Blancos" chỉ còn La Liga để cạnh tranh danh hiệu. Dù vậy, cuộc khủng hoảng chấn thương một lần nữa khiến họ không thể có lực lượng tốt nhất cho những cuộc đối đầu quan trọng ở giai đoạn cuối mùa.

Real Madrid hoa Sevilla anh 1

Real Madrid 2 lần để Sevilla vươn lên dẫn trước. Ảnh: Reuters.

Việc các trụ cột như Karim Benzema, Toni Kroos, Luka Modric hay Casemiro phải cày ải quá nhiều ảnh hưởng lớn đến khả năng sáng tạo và ghi bàn của Real Madrid. Hàng phòng ngự chắp vá cũng khiến họ mắc không ít sai lầm và sảy chân ở những trận đấu quan trọng.

Hậu quả là đội chủ sân Alfredo Di Stefano để thủng lưới ở phút 22 bởi pha lập công của Fernando, không lâu sau khi Benzema đánh đầu vào lưới thủ thành Yassine Bounou, nhưng bị từ chối bàn thắng do Alvaro Odriozola mắc lỗi việt vị ở tình huống trước đó.

Đó không phải lần duy nhất sự can thiệp của VAR làm thay đổi cục diện trận đấu. Những nỗ lực tấn công không ngừng nghỉ của đội chủ nhà giúp họ có bàn quân bình tỷ số 1-1 nhờ cú đặt lòng một chạm của Marco Asensio ở phút 67. Song, bước ngoặt trận đấu đến sau đó chưa đầy 10 phút.

Phút 75, sau quả đá phạt góc của Sevilla, Real Madrid triển khai phản công. Benzema băng lên trong thế trống trải để đối mặt với Bounou. Tiền đạo người Pháp quyết định rê qua và bị thủ thành đối phương phạm lỗi trong vùng cấm.

Tuy nhiên, trọng tài Juan Martinez Munuera không chỉ tham khảo VAR ở duy nhất tình huống đó. Ông cũng xem xét lại pha đá phạt góc của Sevilla. Vị vua áo đen người Tây Ban Nha xác nhận Eder Militao để bóng chạm tay trong pha không chiến trước khi bóng đến chân Benzema ở tình huống phản công.

Real Madrid hoa Sevilla anh 2

Nỗ lực sút xa của Kroos giúp thầy trò HLV Zidane giữ lại 1 điểm trên sân nhà. Ảnh: Reuters.

Thay vì thổi phạt Sevilla, trọng tài Munuera cho thầy trò HLV Julen Lopetegui hưởng phạt đền. Trên chấm 11 m, Ivan Rakitic không mắc sai lầm nào để nâng tỷ số lên 2-1 cho đội khách với cú sút chìm vào góc phải.

HLV Zidane cùng các học trò bày tỏ sự thất vọng, nhưng không bỏ cuộc trong hơn 15 phút còn lại của trận đấu. Nỗ lực của họ cuối cùng cũng được đền đáp với bàn gỡ hòa, đồng thời ấn định tỷ số 2-2, ở phút 90+4 do công của Eden Hazard.

Kết quả này khiến Real Madrid không thể vươn lên ngôi đầu, mà chỉ dậm chân ở vị trí thứ hai với 75 điểm, bằng Barca nhưng hơn về hệ số đối đầu.

Trong 3 trận đấu cuối cùng của mùa giải, đương kim vô địch La Liga sẽ đối đầu lần lượt Granada, Athletic Bilbao và Villarreal. Cuộc đua vô địch đến nay vẫn chưa thể ngã ngũ, nhưng "Los Blancos" đã đánh mất cơ hội nắm trong tay quyền tự quyết với trận hòa này.

Real Madrid hoa Sevilla anh 3
Real Madrid hoa Sevilla anh 4
'Real đã chạm đến giới hạn thể chất' Sau chiến thắng 2-1 trước Barcelona ở El Clasico, huấn luyện viên Zinedine Zidane cho biết Real Madrid đã phải căng sức vì mật độ thi đấu dày đặc.

Chờ cú nước rút của Real Madrid

Barcelona và Atletico Madrid tự đẩy mình vào thế khó sau trận hòa 0-0 tại Camp Nou. Giờ đây, Real Madrid đang nắm trong tay lợi thế lớn trên con đường dẫn đến chức vô địch.

Ngày Zidane rời Real Madrid đã đến

Trong quá khứ, không ít lần Zinedine Zidane bày tỏ sự mệt mỏi với công việc tại Real Madrid. Sau thất bại ở Stamford Bridge, đã đến lúc ông phải tìm cho mình một hướng đi mới.

Thế Anh

Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm