Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TL;DR

Ngày Zidane rời Real Madrid đã đến

Trong quá khứ, không ít lần Zinedine Zidane bày tỏ sự mệt mỏi với công việc tại Real Madrid. Sau thất bại ở Stamford Bridge, đã đến lúc ông phải tìm cho mình một hướng đi mới.

Bình luận

Zidane anh 1

Real Madrid từng trải qua thời gian thăng hoa tại Champions League với 4 chức vô địch trong 5 mùa bóng. “Los Blancos” trở thành CLB đầu tiên bảo vệ thành công danh hiệu ở đấu trường châu Âu và duy nhất cho đến hiện tại.

Tuy nhiên, kể từ hè 2019, khi Cristiano Ronaldo chuyển sang Juventus và Zidane nộp đơn từ chức, “đế chế” Real Madrid đến hồi suy tàn. Julen Lopetegui, Santiago Solari thay thế chiến lược gia người Pháp trên băng ghế huấn luyện nhưng phải rời đi chỉ sau một khoảng thời gian ngắn.

Giờ đây, Zidane đang gặp rất nhiều khó khăn. Real Madrid sinh ra để thống trị đấu trường châu Âu. Vậy nên, vào mùa hè tới, vị trí HLV trưởng của “Los Blancos” có thể thay đổi thêm một lần nữa.

Zidane anh 2

Zidane không thể giúp Real Madrid vào chung kết Champions League 2020-2021. Ảnh: Reuters.

Hồi kết cho Zidane tại Real Madrid

Đầu tháng 3/2018, “Zizou” trở về Bernabeu theo tiếng gọi của Chủ tịch Florentino Perez. Song, sau hơn 2 năm, Real Madrid vẫn chưa thể lấy lại ngôi vương Champions League. Ở mùa giải này, họ tiến vào đến bán kết, thành tích tốt nhất sau 2 năm. Thế nhưng, điều đó không có nghĩa rằng “Los Blancos” quay trở lại.

Sức mạnh của Real Madrid ngày càng giảm sút. Ngoại trừ Karim Benzema, các trụ cột ngày càng lộ rõ dấu hiệu tuổi tác, trong khi nhiều cầu thủ trẻ chưa cho thấy sự trưởng thành.

Nội bộ Real Madrid không cho thấy sự đoàn kết như trước. Hình ảnh Eden Hazard cười nói vui vẻ sau khi nhận thất bại trước Chelsea chính là minh chứng rõ ràng nhất cho việc nhiều gương mặt không còn quá bận tâm về kết quả của “Los Blancos”.

Trên băng ghế huấn luyện, Zidane đang tỏ ra bất lực, thiếu ý tưởng. Tại Stamford Bridge, chiến lược gia người Pháp chỉ biết trông chờ vào các cựu binh. Sergio Ramos vẫn có một vị trí ở trung tâm hàng phòng ngự, dù cho anh mới bình phục và chưa có được cảm giác tốt nhất.

Để quay trở lại quỹ đạo chiến thắng tại Champions League, Real Madrid cần phải có sự thay đổi. Cuối tháng 4 vừa qua, tờ El Confidencial cho biết Chủ tịch Perez đang tìm cách gia hạn với Zidane đến mùa hè năm 2024 và sẵn sàng để chiến lược gia 48 tuổi quyết định một số vấn đề quan trọng.

Tuy nhiên, sau trận thua bạc nhược trước Chelsea, Perez nhiều khả năng phải suy nghĩ lại về kế hoạch của mình. Mọi chuyện sẽ trở nên rõ ràng hơn nếu Real Madrid tiếp tục thất bại ở đấu trường La Liga và hoàn toàn trắng tay ở mùa giải này. Cuộc phiêu lưu của Zidane tại “Los Blancos” sẽ kết thúc dù cho ông có thể nhận được 12 triệu euro trong năm còn lại của hợp đồng.

Zidane anh 3

Zidane sẽ gặp lại Cristiano Ronaldo ở Juventus? Ảnh: Getty Images.

Tiếng gọi từ Juventus

“Chúng tôi không nghĩ về mùa giải tới. Tất cả đang hướng đến trận đấu vào chủ nhật”, Zidane chia sẻ về tương lai của mình sau thất bại ở Stamford Bridge. Có thể thấy, chiến lược gia người Pháp cũng không còn chắc chắn về việc tiếp tục gắn bó với Real Madrid.

Nếu Zidane quyết định chia tay Los Blancos, Juventus sẵn sàng trải thảm đỏ chào mời ông trở về Turin. Từ 2 năm trước, Zidane đã được Chủ tịch Andrea Agnelli nhắm đến để tiếp quản vị trí do Max Allegri để lại.

Tuy nhiên, sau khi thất bại với Lopetegui và Solari, Perez liền đưa ra lời đề nghị hấp dẫn để thuyết phục Zidane quay trở lại. Chiến lược gia người Pháp không thể từ chối và ngay lập tức thông báo với Agnelli rằng mình sẽ không đến Juventus.

Phần còn lại trở thành lịch sử đen tối. Do không có phương án dự phòng cho Zidane, Agnelli bị Phó chủ tịch Pavel Nedved ép phải ký hợp đồng với Maurizio Sarri.

Cuối cùng, chỉ sau một mùa giải, Sarri phải cuốn gói rời sân Allianz. Andrea Pirlo trở về nhưng cũng nhanh chóng đón nhận thất bại do không có kinh nghiệm cầm quân.

Giờ đây, Juventus trở thành cựu vương Serie A sau 9 năm thống trị. Tệ hại hơn, “Lão phu nhân” đứng trước nguy cơ không thể giành vé tham dự Champions League. Bất chấp sự ủng hộ tuyệt đối từ Agnelli, tương lai của Pirlo tại sân Allianz không còn được đảm bảo.

Bên cạnh đó, thượng tầng Juventus cũng không còn yên ả. Giám đốc Thể thao Fabio Paratici đang có ý định ra đi, trong khi uy tín của Nedved ngày càng sụt giảm. Vậy nên, “Bianconeri” cần một HLV đẳng cấp để ổn định tình hình.

Zidane là một trong những cái tên đang được Juventus nhắm đến. Chiến lược gia người Pháp từng có thời gian gắn bó với “Bianconeri” khi còn là cầu thủ và vẫn dành cho đội chủ sân Allianz tình cảm rất lớn. Hiện tại, Zidane cần một bến đỗ bình yên hơn sau khi đã quá mệt mỏi với tình hình của Real Madrid.

Về phần Juventus, bất chấp việc đang gặp khó khăn về tài chính, họ sẽ tìm mọi cách để đưa “Zizou” về Turin. Ngoài ra, “Lão phu nhân” sẽ giữ chân Ronaldo và chiêu mộ nhiều tân binh chất lượng.

Đây là bước đi cần thiết của Juventus. Họ cần một lời khẳng định với toàn cõi Serie A trong bối cảnh AS Roma vừa bổ nhiệm Jose Mourinho, Inter Milan tiếp tục gắn bó với Antonio Conte, Napoli nhiều khả năng tái hợp với Sarri, còn AC Milan cũng sẵn sàng “thay tướng”.

Thất bại ở Champions League vừa qua đã trở thành đòn giáng nặng nề vào kế hoạch của Zidane tại Real Madrid. Bây giờ chính là thời điểm thích hợp để ông ra đi và tìm kiếm thử thách mới.

Vậy nên, chỉ cần Agnelli ngỏ lời thêm một lần nữa, Zidane sẽ đồng ý bước lên máy bay để trở về Turin.

'Đáng ra Chelsea phải thắng từ hiệp một' Huấn luyện viên Thomas Tuchel tiếc nuối khi cho rằng Chelsea tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn, nhưng không thể giành chiến thắng trước Real Madrid ở lượt đi bán kết Champions League.

Zidane lỡ hẹn và lịch sử của Tuchel cùng Chelsea

Khi tiếng còi mãn cuộc vang lên, Tuchel ăn mừng cùng Silva khi có năm thứ hai liên tiếp vào chung kết Champions League, nhưng lần này là với Chelsea.

Real Madrid gục ngã vì sai lầm của Zidane

Trong ngày sơ đồ 3-5-2 của Zinedine Zidane để lộ quá nhiều điểm yếu, Real Madrid đã phải trả giá bằng việc bỏ lỡ chuyến bay đến Thổ Nhĩ Kỳ.

Hải Đăng

Bạn có thể quan tâm