Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hazard không còn đường trở lại Madrid

Eden Hazard là tâm điểm của sự chỉ trích sau khi Real Madrid thất bại trước Chelsea ở bán kết Champions League.

Zinedine Zidane đã trao cơ hội cho Hazard trong trận bán kết lượt về Champions League gặp Chelsea rạng sáng 6/5 (giờ Hà Nội). Thế nhưng, tuyển thủ người Bỉ lại một lần nữa gây thất vọng.

Hazard đã không thể giúp đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha làm nên chuyện tại Stamford Bridge. Real Madrid hoàn toàn lép vế và nhận thất bại với tỷ số 0-2, bỏ lỡ cơ hội vào chơi trận chung kết.

“Eden phải thi đấu”, HLV Zidane nói trong cuộc họp báo sau trận. “Cậu ấy phải lấy lại sự tự tin của mình, từng chút một, bằng cách ra sân chơi bóng”. Sau cùng, bản hợp đồng đắt giá của Real Madrid lại phung phí cơ hội.

Hazard anh 1

Hazard có màn trình diễn không tốt trước Chelsea. Ảnh: Getty Images.

Hazard chơi trò tàng hình

Canh bạc của Zidane không mang lại hiệu quả. Theo Whoscored, Hazard chỉ tung ra được một cú sút, 2 lần qua người thành công, 4 lần bị phạm lỗi và chấm hết. Trang Yahoo Sports chấm số 7 người Bỉ thấp điểm nhất trận, cùng với Sergio Ramos (4 điểm).

Zidane đặt cược vào sơ đồ 3-5-2 với Vinicius Junior ở vị trí tiền vệ phải, Hazard đá tiền đạo cùng với Karim Benzema. Nhưng cựu sao Chelsea không đền đáp được sự tin tưởng của Zidane.

Hazard tỏ ra chậm chạp và thiếu sự thanh thoát cần thiết. Có lẽ phải còn rất lâu nữa Hazard mới trở lại là chính mình. Và màn trình diễn trước Chelsea chỉ ra anh chưa sẵn sàng cho những trận đấu lớn.

Song, điều thất vọng và khiến cổ động viên Real Madrid tức giận nhất không phải bởi những gì Hazard thể hiện. Đó là chính từ hành động không thể chấp nhận được sau khi trận đấu kết thúc.

Thua đau "The Blues" đã đành, CĐV Real Madrid còn phải tận mắt chứng kiến Hazard, cầu thủ mà họ đã tiêu tốn hơn 100 triệu euro, chẳng có vẻ gì buồn bã, và thậm chí chạy sang chỗ các đồng đội cũ tại Chelsea để chào hỏi.

Dù vô tình hay cố ý thì đây là động thái không đúng mực khi đội nhà thất bại. Cựu danh thủ Don Hutchison của Liverpool chia sẻ trên BBC: “Tôi vừa thấy một hình ảnh kỳ quái. Hazard cười đùa với Kurt Zouma và Edouard Mendy".

Ông tiếp tục: "Hazard có mối quan hệ thân thiết với cầu thủ Chelsea nhưng tôi không thể tưởng tượng được nếu Cristiano Ronaldo làm điều tương tự với Real Madrid sau khi bị loại. Cậu ta quá thoải mái.”

Hazard anh 2

Hình ảnh không thể chấp nhận được của Hazard.

Hazard không còn đường trở lại Bernabeu

Nếu những ai không theo dõi trận đấu, họ có thể nghĩ rằng đó là một sản phẩm của công cụ chỉnh sửa hình ảnh. Nhưng không, hình ảnh quá thực tế, diễn ra ngay trước mắt, khi ống kính máy quay chĩa thẳng vào mặt Hazard.

Hazard thừa hiểu, Champions League có ý nghĩa lớn như thế nào đối với đội bóng mà anh đang khoác áo. Nhưng có lẽ tiền vệ này cũng biết rằng anh chưa được CĐV Real Madrid chấp nhận.

Bởi vì, họ vẫn đang chờ đợi Hazard trở lại với hình ảnh mà anh từng được so sánh xuất sắc không kém Messi hay Ronaldo cách đây không lâu, chứ không phải một phiên bản kém cỏi, và còn có động thái như trêu ngươi đó.

“Hazard không còn đường trở lại Real Madrid”, ký giả Alejandro Moreno của ESPN tuyên bố như thế sau khi chứng kiến hành động điên rồ của Hazard. Thật vậy, CĐV Real Madrid khó tha thứ và đó có thể là dấu chấm hết cho sự nghiệp của Hazard tại Tây Ban Nha.

Chắc chắn không cầu thủ nào muốn chứng minh bản thân hơn Hazard khi trở lại Stamford Bridge. Nhưng thay vì màn trình diễn trên sân, cầu thủ người Bỉ lại đang tự đẩy mình ra xa khỏi Real Madrid.

Đẳng cấp của Hazard là có thừa, đó là lý do Real Madrid chi hơn 100 triệu euro để ký hợp đồng với anh vào năm 2019. Cá nhân cựu sao Chelsea cũng tự tin kế thừa thành công chiếc áo số 7 do Ronaldo để lại.

Nhưng dấu ấn chuyên môn của Hazard là không nhiều, hay phải nói gần như vô hình. Không chỉ bởi những chấn thương liên miên, chính thái độ thiếu chuyên nghiệp dần chôn vùi sự nghiệp Hazard.

“Tôi thích ăn, và luôn muốn ăn đồ ngọt", Hazard trong một cuộc trả lời phỏng vấn trước World Cup 2018. Khi chấn thương, Eden (Hazard) lại không cho thấy sự nỗ lực tập luyện để trở lại. Không thể vận động, năng lượng từ đồ ngọt tích lũy khiến tiền vệ này béo phì.

Hình ảnh ục ịch, luôn vật lộn với cân nặng của Hazard thực sự khiến CĐV Real Madrid ngao ngán. Rõ ràng, ngôi sao sinh năm 1991 thiếu khát vọng thi đấu, và sẽ không bao giờ đạt đến đẳng cấp của CR7.

Mỗi khi thất bại, Ronaldo biểu lộ sự không hài lòng, và luôn sẵn sàng để tìm cách phục thù. Còn với Hazard, có lẽ việc thắng thua từ lâu đã không còn quan trọng.

Trong mùa giải thứ hai của mình tại Los Blancos, đóng góp của Hazard tiếp tục là con số 0 tròn trình. Tiền đạo người Bỉ nợ Real Madrid ít nhất một mùa giải bùng nổ. Nhưng sau hành động tại sân Stamford Bridge, có lẽ Hazard đã không còn đường trở lại Madrid.

Cảm xúc của Hazard khi đối đầu Chelsea Ngôi sao 100 triệu euro của Real Madrid vui mừng, nhưng vẫn giữ sự chuyên nghiệp khi gặp lại bạn bè ở Chelsea trong trận hòa 1-1 tại bán kết lượt đi Champions League.

Hazard vui đùa sau thất bại ở Champions League

Ngôi sao sinh năm 1991 dường như không quan tâm đến việc Real Madrid vừa gục ngã ở bán kết Champions League.

'Hazard luôn phải vật lộn với cân nặng'

Cựu danh thủ Damien Duff cho rằng việc không chăm sóc bản thân nghiêm túc khiến Eden Hazard sa sút phong độ sau khi chuyển tới Real Madrid.

Hiểu Lam

Bạn có thể quan tâm