Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Real dùng 15 triệu euro hỏi mua thần đồng 15 tuổi

Đội chủ sân Santiago Bernabeu vừa gây bất ngờ khi tuyên bố sẵn sàng bỏ ra tới 15 triệu euro hòng giành quyền sở hữu tài năng trẻ mới 15 tuổi, Martin Odegaard.

Không chỉ mạnh tay chiêu mộ những ngôi sao sáng nhất của làng bóng đá thế giới, Real Madrid còn tỏ ra rất chịu chơi để mang về những sao mai đầy hứa hẹn. Bằng chứng là mới đây, Kền kền trắng tuyên bố sẵn sàng đặt lên bàn đàm phán số tiền 15 triệu euro nhằm thuyết phục Stromsgodset (Na Uy) nhả tài năng trẻ mới chỉ 15 tuổi, Martin Odegaard.

Tài năng trẻ Martin Odegaard, người đang khiến Real và các ông lớn châu Âu mê mệt. Ảnh: Daily Mail

Mới chỉ ở độ tuổi chập chững vào nghề nhưng Odegaard đã cho thấy tài năng thiên bẩm của mình. Cậu sở hữu những phẩm chất của một ngôi sao sáng trong tương lai như tự tin, thông minh, nhanh nhẹn, kỹ thuật tốt và những cú sút xa uy lực. Cậu cũng chẳng tỏ ra ngần ngại trong những pha đấu tay đôi với các đối thủ cao to gấp đôi mình.

Thế nên, không ngạc nhiên khi Odegaard được HLV Stromsgodset, David Nielsen trao cơ hội ra sân tới 12 lần ở mùa giải vừa qua và cậu cũng đã đóng góp cho đội nhà 3 pha lập công. Đội bóng đang chơi tại giải VĐQG Na Uy cũng vừa nhanh tay ký với Martin một bản hợp đồng chuyên nghiệp có thời hạn đến hết mùa giải 2015.

Bằng tài năng của mình, Odegaard nhanh chóng lọt vào mắt xanh của các tuyển trạch viên đang đầu quân cho Real, M.U hay Bayern. Hồi cuối năm ngoái, cậu thậm chí dã có cơ hội tập luyện cùng đội trẻ của Quỷ đỏ và Hùm Xám. Nhưng chắc chắn cả 3 đại gia trên cũng không phải là những đội bóng duy nhất đang dõi theo từng bước chạy của sao mai người Na Uy.

M.U sắp sở hữu truyền nhân của Gareth Bale

Quỷ đỏ đang tiến rất gần tới khả năng chiêu mộ thành công thần đồng 16 tuổi Oscar Borg sau khi tài năng trẻ được so sánh với Gareth Bale này từ chối ký hợp đồng với West Ham.

HLV của Celtic, Ronny Delia nhận xét về Odegaard. “Martin đã chứng tỏ được những tố chất của một cầu thủ lớn trong tương lai. Dẫu vậy, cậu ấy sẽ phải nỗ lực hơn nữa nếu muốn điều đó trở thành hiện thực”.

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm