Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Real Madrid: Đã tới lúc Bale là số một

Sự xuất hiện của James Rodriguez khiến cuộc cạnh tranh ở hàng công của Real thêm khắc nghiệt, song đó cũng là cơ hội để Bale thể hiện tầm vóc của cầu thủ đắt giá nhất thế giới.

Gareth Bale xuất hiện vào những ngày cuối cùng của thị trường chuyển nhượng mùa hè với mức giá kỷ lục 100 triệu euro. Điều này tạo gánh nặng khá lớn lên ngôi sao người xứ Wales. Chấn thương đầu mùa cộng với sự kỳ vọng lớn từ người hâm mộ khiến Bale có đôi chút lạc nhịp ở giai đoạn khởi động. Song cuối cùng, anh đã vượt chướng ngại vật rồi tăng tốc và về đích an toàn.

a
Gareth Bale ngày càng giữ vai trò quan trọng trong đội hình Real. Ảnh: Getty Images.

24 bàn thắng và 18 đường kiến tạo là thành tích không thể tuyệt vời hơn với 1 tân binh. Bale mang tới cho Real Madrid thêm nhiều giải pháp tấn công bằng kỹ thuật và tốc độ tia chớp. Anh là người duy nhất ghi bàn trong cả 2 trận chung kết mà Real tham dự mùa giải vừa qua. Hai bàn thắng cùng 2 danh hiệu, trong đó có chức vô địch châu Âu là một đảm bảo chắc chắn cho vị trí của tiền vệ người xứ Wales.

Song sự xuất hiện của James Rodrigiuez cùng Toni Kroos khiến Bale chưa thể an tâm tuyệt đối. Ở một nơi mà đến Quả bóng vàng như Kaka còn bị “bật bãi”, thì chẳng có gì mang tính đảm bảo cho bất kỳ ai (có lẽ trừ Ronaldo).

Màn trình diễn ấn tượng trước Inter Milan là lời khẳng định dõng dạc về "chủ quyền" của cầu thủ đắt giá nhất thế giới. Đặc biệt từ ngày chuyển sang Tây Ban Nha, Bale cũng trở nên bắt mắt hơn về ngoại hình, đó cũng là cơ sở chắc chắn để anh tự tin hơn cho cuộc cạnh tranh vị trí khốc liệt ở Bernabeu.

Việc không phải dự World Cup giúp Bale có thêm nhiều thời gian chuẩn bị tốt hơn cho mùa giải mới, so với những đồng đội vừa phải trải qua mùa hè mệt nhoài trên đất Brazil. Thống kê cũng chỉ ra rằng, những cầu thủ không phải dự World Cup hay EURO đều thi đấu nổi bật hơn những đồng nghiệp phải căng sức mùa hè ở mùa giải kế tiếp.

a
Bale hướng tới mùa giải 2014/15 với sự chuẩn bị rất kỹ về thể lực.

Vì lẽ đó nên điều được mọi người quan tâm hơn cả là liệu Bale có thể thay thế Ronaldo để trở thành cánh chim đầu đàn của Los Blancos hay không? Chứ không phải chuyện anh sẽ sống sao khi James Rodriguez cập bến Bernabeu.

Điều này hoàn toàn có cơ sở, khi ở mùa giải trước Bale từng không ít lần tỏa sáng khi CR7 vắng mặt. Hơn nữa, siêu sao người Bồ Đào Nha cũng đã đi tới điểm tới hạn của thể lực. Ở tuổi 29 mấp mé 30, thể lực cùng tốc độ sẽ không còn là trợ thủ đắc lực của Qủa bóng vàng 2013.

Bởi vậy, vai trò của Bale có cơ hội được nâng lên một tầm cao mới, xứng đáng với vị thế của cầu thủ đắt giá nhất thế giới. Tiếp tục chơi tốt và dần thay thế Ronaldo là bài kiểm tra năng lực mà "Nhà trắng" dành cho Bale ở mùa bóng này. Và có vẻ như anh đang trên đường chinh phục tất cả, trận đấu với Inter tuy chỉ là giao hữu, song nó sẽ củng cố nhiều về mặt tâm lý cho "B11". Cú rocket vào lưới Handanovic cùng tầm ảnh hưởng lên mặt trận tấn công của đội nhà là những lập luận đầu tiên để tin tưởng vào một mùa giải mới rực sáng của Bale.

Gia nhập "dải ngân hà" là một bước tiến mới trong sự nghiệp của cựu ngôi sao Tottenham. Sau màn chạy đà hoàn hảo, giờ là thời điểm thích hợp để Gareth Bale tiếp tục tiến đến một nấc thang mới của đời cầu thủ.

Gareth Bale quyết giúp Real đoạt cú ăn 6 mùa tới

Bale đặt mục tiêu giúp CLB Hoàng gia giành 6 chức vô địch gồm Champions League, cúp nhà vua, La Liga, cúp vô địch thế giới các CLB, siêu cúp Tây Ban Nha và siêu cúp châu Âu.

Linh Trần

Bạn có thể quan tâm