Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Razr màn hình gập sắp lên kệ

Theo dự kiến, điện thoại màn hình gập đầu tiên của Motorola sẽ lên kệ vào đầu tháng 2 với mức giá 1.500 USD.

Smartphone mới mang kiểu dáng giống với huyền thoại nắp gập RAZR được Motorola giới thiệu vào năm 2004. Đó là điện thoại vỏ sò (nắp gập) hàng đầu thế giới với độ hoàn thiện và độ mỏng đáng kinh ngạc ở thời điểm hoàng kim, cho tới khi bị iPhone phế truất.

Thế hệ mới sử dụng màn hình dẻo OLED có kích thước 6,2 inch ở hình dáng đầy đủ, độ phân giải 2.142 x 876 pixel. Khi gập vào, màn hình OLED bên ngoài có kích thước 2,7 inch, độ phân giải 800 x 600 pixel sẽ có tác dụng hiển thị thông báo, trả lời nhanh hoặc dùng để chụp ảnh selfie.

Đại diện Motorola cho biết chiếc điện thoại này sử dụng cơ chế gập phức tạp, đảm bảo cho màn hình gập ra hay đóng vào đều có thể nằm phẳng. Hãng này đã thành công trong việc xử lý vấn đề khi gập lại sẽ bị dày và có khoảng hở của Huawei Mate X, Samsung Galaxy Fold hay những đối thủ khác.

Razr gap chuan bi duoc ban anh 1

Mặc dù dự bán năm 2020, mẫu smartphone mới mang kiểu dáng rất giống với huyền thoại nắp gập RAZR được Motorola giới thiệu vào năm 2004. Ảnh: Mashable.

Mặc dù có mức giá tới 1.500 USD, chiếc điện thoại này lại có cấu hình khá thấp với vi xử lý Qualcomm Snapdragon 710, 6 GB RAM và bộ nhớ trong 128 GB. Camera chính 16 MP được trang bị chế độ chụp đêm, còn camera phụ có độ phân giải 5 MP. Pin của máy có dung lượng 2.510 mAh.

"Đây là chiếc điện thoại đầu tiên gây hứng thú cho tôi", biên tập viên trang Mashable nhận định.

Chiếc điện thoại này sẽ chính thức có mặt ở các cửa hàng vào 6/2. Theo một phát ngôn viên của Motorola, chúng ta đã có thể đặt hàng trước tại Verizon, Walmart hoặc trang chủ của hãng này.

Chân dung Galaxy Z Flip - bom tấn Samsung sắp ra mắt

Cấu hình rò rỉ của Galaxy Z Flip, mẫu smartphone màn hình gập vỏ sò sắp ra mắt của Samsung có thể khiến nhiều người hụt hẫng.

Tuấn Anh Nguyễn

Bạn có thể quan tâm