Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

BRANDVOICE

Gọi Galaxy Fold là ‘kiệt tác’, Samsung khai phá dòng smartphone xa xỉ

Theo Bloomberg, smartphone màn hình gập là chương tiếp theo trong ngành công nghiệp smartphone, vốn đang dần tiến đến những giới hạn. Galaxy Fold đã khởi tạo phân khúc mới đó.


Galaxy Fold là smartphone màn hình gập đầu tiên trên thế giới được thương mại hóa, với định vị là thiết bị xa xỉ, có giá chạm ngưỡng 2.000 USD. Thế nhưng, Galaxy Fold trở thành một hiện tượng, thu hút sự chú ý không chỉ vì công nghệ màn hình Infinity Flex Display 7,3 inch có thể gập lại như quyển sách. Thay vào đó, thiết bị này đang kể một câu chuyện khác về sự chuyển mình của thế giới smartphone, hiện tượng khan hàng hiếm thấy trên toàn cầu tiết lộ tâm lý thú vị của một bộ phận người dùng đặc biệt.

“Không phải ai cũng có thể thương mại hóa smartphone màn hình gập”, đó là lời nhận định của Bloomberg. Nhiều tên tuổi đã cố gắng thử sức, tuy nhiên cho đến lúc này, Galaxy Fold vẫn là chiếc smartphone màn hình gập duy nhất được thương mại hóa trên toàn cầu. Sau khi trải qua những bài thử nghiệm về độ bền, Galaxy Fold chính thức lên kệ và được Samsung định vị để trở thành biểu tượng của smartphone xa xỉ phẩm.

Để tạo nên smartphone màn hình gập này, Samsung cho biết Galaxy Fold hội tụ tất cả đột phá về chất liệu, kỹ thuật chế tác và hiển thị mà Samsung đã nghiên cứu và phát triển trong suốt 8 năm, kể từ lần ra mắt bản mẫu màn hình dẻo đầu tiên vào năm 2011. Samsung miêu tả về trải nghiệm gập của thiết bị: "Galaxy Fold có thể gấp được nhẹ nhàng như một quyển sách nhờ những bánh răng được thiết kế tinh xảo, chính xác. Hệ thống này được ẩn khéo léo nhằm tạo nên tổng thể liền lạc, thanh lịch".

Bên cạnh đó, Samsung cũng điều chỉnh toàn diện các thiết kế khác như nơi đặt quét vân tay mở khóa ở cạnh bên, trùng khớp với vị trí cầm máy, viên pin được phân phối đều trên bề mặt của máy để tạo sự cân bằng cho thiết bị. Những điều chỉnh giúp người dùng có thao tác mở, gập máy trơn tru, thuận tiện cùng trải nghiệm khác biệt, cao cấp.

Galaxy Fold mang vẻ ngoài khác biệt với chất liệu kính bóng bẩy, các phiên bản màu Space Silver, Cosmos Black, Martian Green, Astro Blue có độ chuyển màu khá sâu, đầm, bên cạnh logo Samsung được khắc nổi.

Ông Suh Kyung Wook, Tổng giám đốc Công ty Điện tử Samsung Vina, cho biết Galaxy Fold không đơn thuần là một chiếc smartphone. Đây là thiết bị đại diện cho sự khai phá công nghệ và định hình phân khúc. “Không quan trọng cách cầm nắm thiết bị như thế nào, dù mở ra hay gập lại, Galaxy Fold sẽ cách tân hoàn toàn trải nghiệm di động của người dùng trong thập kỷ qua”, ông Suh Kyung Wook nói.

Khác hoàn toàn với cách sử dụng smartphone thông thường, “Galaxy Fold đòi hỏi người dùng thao tác tỉ mỉ hơn, đồng thời là sự kích thích, hấp dẫn với những khách hàng giàu có, tìm kiếm sự đổi mới, khác biệt, mong muốn trở thành một trong những người hiếm hoi trên thế giới sở hữu một sản phẩm mang tính cách tân, đột phá. Đó là những giá trị, trải nghiệm cao cấp Galaxy Fold mang đến cho người dùng”, Ranjivjit Singh - Giám đốc điều hành chi nhánh Samsung tại Ấn Độ, chia sẻ.

Galaxy Fold chỉ được bán ra với số lượng rất giới hạn ở mỗi thị trường, dẫn đến hiện tượng khan hàng trên toàn cầu. GSM Arena cho biết tại Trung Quốc, thiết bị này gần như đã bán hết ngay khi vừa mở bán, bất chấp mức giá khá cao.

Tại Việt Nam, với gấp 1,5 lần chiếc smartphone đắt nhất của đối thủ, Samsung hướng đến đối tượng nghệ sĩ, doanh nhân sẵn sàng chi tiền cho phong cách, đẳng cấp và khác biệt. Đây được xem là hướng đi lạ trong bối cảnh hầu hết hãng smartphone cố gắng bán sản phẩm với mức giá mềm để giành thị phần. Tuy nhiên, chiến lược mới của Samsung cộng hưởng với tình trạng khan hàng trên thế giới đã tạo nên hiệu ứng tích cực về một sản phẩm hoàn toàn mới lạ. Tương tự các thị trường phát triển, Galaxy Fold cũng “cháy hàng” tại Việt Nam sau 6 giờ mở bán.

Ben Wood, một nhà phân tích tại CCS Insight cho biết thế giới đang rất mong đợi những chiếc smartphone gập đẹp, hoạt động mượt mà hơn. Màn hình gập chính là xu hướng tiếp theo của ngành công nghiệp di động và người dùng kỳ vọng sở hữu thiết bị “tất cả trong một”, có thể làm mới trải nghiệm của họ.

Bloomberg nhận định: “Trong thế giới công nghệ cạnh tranh gay gắt và chuyển biến nhanh, việc trở thành cái tên đầu tiên khai phá ngành hàng, mở rộng danh mục sản phẩm là ước mơ không của riêng ai”. Với lợi thế của một gã khổng lồ công nghệ, sở hữu thế mạnh về thị phần smartphone, Samsung không bỏ qua cơ hội trở thành cái tên khai mở danh mục điện thoại màn hình gập.

Galaxy Fold là nỗ lực của gã khổng lồ Hàn Quốc trong việc thu hút bộ phận người dùng giàu có, vốn quan tâm đến thời trang, địa vị và sự sang trọng. Trong khi đó, đối với các tín đồ công nghệ, đây sẽ thiết bị có khả năng hiển thị khác biệt, cùng sự hấp dẫn đến từ cảm hứng hoài cổ về những chiếc điện thoại nắp gập đã thành huyền thoại.

Đại diện Samsung cho biết việc tung ra Galaxy Fold và gọi đây là “kiệt tác” nhằm thể hiện tham vọng xây dựng biểu tượng công nghệ mới, khả năng tạo đột phá, quyết tâm dẫn đầu của hãng trong lĩnh vực smartphone. “Trong tương lai, màn hình gập chính là chất xúc tác để tạo nên một chương hoàn toàn mới về smartphone", Ben Wood cho biết.

Bên cạnh đó, Samsung cũng không rời bỏ triết lý ưu tiên trải nghiệm người dùng khi phát triển sản phẩm. Họ không chỉ tạo nên cơ chế gập mới lạ hay màn hình khổng lồ, mà còn chú trọng việc tăng cường, cải thiện trải nghiệm người dùng.

Samsung ra mat Galaxy Fold nhu thiet bi xa xi anh 1

Samsung giải thích khi mở ra, Galaxy Fold có màn hình Dynamic AMOLED cỡ lớn để xem phim, giải trí đã hơn, cải thiện mức độ đa nhiệm khi có thể vừa gọi điện video, vừa chạy đồng thời 3 ứng dụng khác. Người dùng có thể giải trí nhiều hơn, làm việc năng suất hơn ngay trên một thiết bị. Nếu bạn là tín đồ phim ảnh, yêu thích màn hình lớn sắc nét để xem mọi thứ sáng rõ, ấn tượng hơn, Galaxy Fold sẽ chinh phục bạn. Khi gập lại, Galaxy Fold là thiết bị nhỏ gọn, dễ dàng bỏ túi, có thể đọc nhanh mọi tin nhắn, chụp ảnh, thực hiện cuộc gọi.

Và sau cùng, chiếc hộp của Galaxy Fold cũng biết “kể chuyện”. Samsung công bố toàn bộ chất liệu hộp đựng Galaxy Fold được hãng thiết kế bằng chất liệu thân thiện với môi trường, thể hiện tầm nhìn tiến bộ, lắng nghe và tôn trọng những giá trị mà người dùng quan tâm. "Chúng tôi muốn trải nghiệm mở hộp cũng phải hoàn hảo. Đó sẽ là khoảnh khắc kết nối giữa kỳ vọng và sự hài lòng của người dùng với Samsung", đại diện nhà sản xuất Hàn Quốc chia sẻ.

“Chúng tôi tạo ra Galaxy Fold dành cho những ai muốn trải nghiệm những điều mà một thiết bị màn hình gập cao cấp có thể mang đến, vượt xa giới hạn của chiếc smartphone truyền thống trước đây”, DJ Koh - Chủ tịch kiêm CEO mảng Công nghệ Thông tin & Truyền thông Di động Samsung, nhấn mạnh.

Giang Phan Ninh

Đồ họa: Nguyên Phương

Bình luận

Bạn có thể quan tâm