Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chân dung Galaxy Z Flip - bom tấn Samsung sắp ra mắt

Cấu hình rò rỉ của Galaxy Z Flip, mẫu smartphone màn hình gập vỏ sò sắp ra mắt của Samsung có thể khiến nhiều người hụt hẫng.

Smartphone màn hình gập là một trong những điểm nhấn đáng chú ý của ngành công nghiệp di động năm 2019. Dù vậy, giá bán đắt và độ bền không cao là điều cản trở người dùng tiếp cận những sản phẩm này. Tuy nhiên với sự phát triển của công nghệ, giá bán của chúng sẽ giảm theo thời gian và độ bền cũng tăng lên.

Sau một năm đầy sóng gió với Galaxy Fold, Samsung đã sẵn sàng ra mắt mẫu smartphone màn hình gập thứ 2 với giá bán hợp lý hơn. Nhiều tin đồn cho biết máy sẽ có tên Galaxy Z Flip với thiết kế gập vỏ sò thay vì dạng cuốn sách như Galaxy Fold.

Mới đây, tài khoản Twitter có tên Ishan Agarwal đã đăng tải cấu hình rò rỉ của Galaxy Z Flip với một số điểm đáng chú ý.

samsung galaxy fold 2 galaxy z flip cau hinh camera anh 1

Ảnh render của Galaxy Z Flip dựa trên tin rò rỉ. Ảnh: LetsGoDigital.

Trước hết, camera chính của Galaxy Z Flip có độ phân giải 12 MP chứ không phải 108 MP như những tin đồn trước, tuy nhiên, bạn không cần quá lo lắng bởi chất lượng camera không hoàn toàn phụ thuộc vào độ phân giải.

Những thông số khác của Galaxy Z Flip được Agarwal tiết lộ gồm màn hình Dynamic AMOLED 6,7 inch, camera trước 10 MP, bộ nhớ trong 256 GB, có phiên bản màu đen và tím, dung lượng pin từ 3.300 mAh đến 3.500 mAh.

Trước đó, ảnh render của Galaxy Z Flip cũng được đăng tải cho thấy thiết kế gập vỏ sò truyền thống, kiểu dáng nhỏ gọn như hộp trang điểm. Theo GSMArena, máy sẽ hỗ trợ quay phim độ phân giải 8K, công nghệ mạng 5G với giá bán rẻ hơn mức 2.000 USD của Galaxy Fold.

Hiện mẫu smartphone màn hình gập rẻ nhất là Motorola Razr với giá 1.500 USD, tiếp theo là Galaxy Fold (2.000 USD), đắt nhất là Huawei Mate X có giá 2.600 USD.

Ngoài khả năng gập, Galaxy Z Flip sẽ có màn hình tràn viền cùng camera selfie đục lỗ ở chính giữa khá giống Note10. Mặt lưng máy làm bằng kính với 2 camera.

Samsung sẽ giới thiệu Galaxy Z Flip cùng Galaxy S20 tại sự kiện Unpacked 2020 diễn ra vào ngày 11/2 sắp tới.

Samsung khoe smartphone màn hình gập mới Chiếc máy này có thiết kế gập theo chiều dọc, thay vì gập ngang như trên Galaxy Fold.

iPhone 9, Galaxy S11 cùng loạt di động đáng chú ý ra mắt năm 2020

Bên cạnh di động màn hình gập, smartphone 2020 hứa hẹn có nhiều thay đổi về ngoại hình với công nghệ camera ẩn hay thiết kế màn hình kép.

Smartphone đã thay đổi ra sao trong năm 2019?

Trong năm 2019, các nhà sản xuất di động đã làm được nhiều điều đáng chú ý như thương mại hóa smartphone màn hình gập, cải thiện khả năng chụp ảnh...

Phúc Thịnh

Bạn có thể quan tâm