Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Rau, cá đầy ắp ở điểm bán hàng lưu động tại TP.HCM

Bán hàng lưu động là hình thức bán hàng được TP.HCM tập trung đẩy mạnh, với mỗi điểm có rất nhiều loại thực phẩm tươi sống khác nhau.

Xe bán hàng lưu động mang rau, cá đến tận tay người dân TP.HCM Nhằm giúp đỡ người dân TP.HCM mua được lương thực, thực phẩm trong những ngày giãn cách xã hội, Aeon tổ chức 4 xe bán hàng lưu động, bình ổn giá tại các khu đông dân cư.
ban hang luu dong anh 1

Nhận thông báo từ chính quyền địa phương, từ 9h30 sáng 14/7, nhiều người dân khu vực quận Bình Thạnh có mặt tại điểm bán hàng lưu động ở Trường tiểu học Nguyễn Đình Chiểu. Đây là một trong hàng chục điểm bán hàng lưu động ở TP.HCM do các doanh nghiệp bán lẻ phối hợp với ngành công thương và chính quyền các địa phương tổ chức. Mỗi ngày, Sở Công Thương TP.HCM và UBND các quận, TP Thủ Đức sẽ bố trí điểm bán để doanh nghiệp chuẩn bị, sau đó thông báo đến các hộ gia đình về thời gian và địa điểm để người dân chủ động mua sắm.

ban hang luu dong anh 2

Những ngày qua các chợ truyền thống đóng cửa, mua hàng siêu thị cũng khó khăn, chị Ánh (quận Bình Thạnh) vui mừng khi có một điểm bán thực phẩm tươi sống gần nhà. "Mua rau mấy nay vất vả, giờ thấy đầy đủ rau củ, thịt, cá, giá cả ổn nên cũng mừng. Nay tôi chủ yếu mua rau cải về ăn", chị nói.

ban hang luu dong anh 3

Thực tế, hàng hóa tại đây khá dồi dào với đầy đủ các sản phẩm từ rau, củ, quả, thịt heo, thịt gà, cá, tôm đến thực phẩm khô. Đa số người dân chọn mua rau củ vì đây là mặt hàng khó mua nhất trong những ngày TP.HCM áp dụng Chỉ thị 16.

ban hang luu dong anh 4

Mặt hàng cá tuy không đa dạng nhưng cơ bản lượng hàng đáp ứng nhu cầu của người dân.

ban hang luu dong anh 5

Đặc biệt, mức giá tại đây tương đương với giá tại siêu thị. Theo Sở Công Thương TP.HCM, hàng hóa ở các điểm bán lưu động sẽ bằng hoặc thấp hơn giá bán trong chương trình bình ổn của TP nhằm đảm bảo người dân được tiếp cận với nguồn lương thực, thực phẩm phải chăng.

ban hang luu dong anh 6

Một số người dân có nhu cầu mua sắm với số lượng lớn, tuy nhiên điểm bán giới thiệu họ mua qua kênh online do khối lượng vận chuyển của xe lưu động có hạn.

ban hang luu dong anh 7

Chia sẻ với Zing, anh Phan Đức Thông - đại diện điểm bán - cho biết mỗi ngày xe chở trên 1 tấn hàng hóa đến một điểm và chỉ bán trong buổi sáng để đảm bảo chất lượng hàng tươi sống. Đồng thời, để có thể đảm bảo giãn cách, mỗi lượt chỉ cho phép 10 khách hàng vào mua.

ban hang luu dong anh 8

Để đáp ứng tốt hơn nhu cầu của người dân TP, đại diện doanh nghiệp bán lẻ khẳng định sẵn sàng tăng thêm điểm bán tại các khu vực khác có nhu cầu khi Sở Công Thương và UBND các quận, huyện, TP đề nghị và hỗ trợ.

TP.HCM sắp xếp lại điểm bán ở chợ truyền thống

Để tăng điểm cung ứng thực phẩm, mặt hàng tươi sống như rau, củ, Sở Công Thương đề nghị chính quyền các địa phương xem xét sắp xếp chỗ bán phù hợp tại các chợ đang dừng hoạt động.

Người dân khu phong tỏa quận 7 kêu cứu vì khó mua rau, thịt cá

Nhu cầu mua thực phẩm tại các khu phong tỏa ở TP.HCM rất lớn nhưng các siêu thị tiện lợi với diện tích nhỏ không thể đáp ứng nổi, do đó người dân gặp nhiều khó khăn.

Triển khai 34 điểm bán thực phẩm lưu động bình ổn giá tại TP.HCM

Từ ngày 13/7, Bộ Công Thương phối hợp cùng sàn thương mại điện tử Voso để triển khai 34 điểm bán thực phẩm lưu động bình ổn giá trên toàn TP.HCM.

Phương Lâm - Lan Anh

Bạn có thể quan tâm