Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Rashford bị sỉ vả sau pha ăn vạ kiếm phạt đền

Tiền đạo trẻ MU chịu nhiều chỉ trích của giới chuyên môn và người hâm mộ vì pha chủ động ngã trong trận MU vs Swansea ở Ngoại hạng Anh.

Rashford bi si va anh 1
Xuất phát từ pha chuyền bóng của Jesse Lingard, Rashford băng xuống. Thủ môn Fabianski lao ra cản phá, Rashford đẩy bóng dài. Bằng kinh nghiệm của người gác đền lâu năm, Fabianski chủ động thu cánh tay lại nhưng đối thủ còn “quái” hơn, anh chàng cố ý gài chân vào rồi ngã lăn ra. Trọng tài chỉ tay vào chấm phạt đền.
Rashford bi si va anh 2
Góc máy khác cho thấy tiền đạo sinh năm 1997 chủ động vấp ngã khi thủ môn chưa chạm vào.
Rashford bi si va anh 3
HLV Paul Clement phẫn nộ: “Tình huống quay chậm cho thấy Marcus Rashford ăn vạ. Rashford quá giỏi trong việc lừa gạt trọng tài. Nhiều người nói anh ta chủ động thò chân chạm vào tay thủ môn, nhưng sự thật Rashford đã ngã xuống từ trước. Fabianski cũng chủ động không lao theo tình huống đó. Lừa dối là từ hợp nhất để nói về tình huống này. Tôi đã dùng từ gian lận một vài lần trước đây nhưng với Rashford, tôi phải sử dụng từ lừa dối. Fabianski rất bực tức sau trận đấu. Cậu ấy nói với tôi rằng Marcus Rasford đã chủ động ngã rất nhanh”.
Rashford bi si va anh 4
Bình luận trên tờ Daily Mail, cựu trọng tài Graham Poll cũng khẳng định Marcus Rashford ngã giả vờ. Ông nói: “Tôi nghĩ trọng tài sai lầm. Thực tế, trọng tài đã mất một khoảng thời gian để quyết định. Điều đó cho thấy ông ấy không chắc chắn. Đây là quyết định khó khăn. Xem lại pha quay chậm có thể thấy Marcus Rashford chủ động ngã”.
Rashford bi si va anh 5
Cựu tiền đạo Chris Sutton bình luận trên BT Sport: “Trong một triệu năm tới, pha ngã của Rashford không bao giờ xứng đáng thổi penalty. Cậu ta đã ăn vạ, nên cảm thấy xấu hổ”.
Rashford bi si va anh 6
Bản đồ nhiệt của Rashford sau hiệp một. "Anh chàng 19 tuổi bơi lặn giỏi như Michael Phelps tuổi 30".
Rashford bi si va anh 7
"Họ nói Rashford học hỏi rất nhiều từ Zlatan Ibrahimovic. Anh chàng còn học được nhiều chiêu từ Ashley Young, như chúng ta đã thấy".
Rashford bi si va anh 8
"Làm tốt lắm, chàng cầu thủ mới vào nghề".
Rashford bi si va anh 9
"Có vẻ Rashford và Strootman bỏ lỡ tiết học bơi tuần này, nên họ phải thực hành trên sân cỏ để chuẩn bị cho buổi kiểm tra". Ở trận derby thủ đô Rome (Italy), tiền vệ Kevin Strootman của AS Roma cũng có một pha ăn vạ cực thô thiển.
Rashford bi si va anh 10
Bình luận viên trên sóng truyền hình Tây Ban Nha bị sốc khi thấy Rashford ngã vờ. Anh ta nói: "Pha ăn vạ khiến tôi lạnh buốt cả người. Thực sự thất vọng về cậu ta".
Rashford bi si va anh 11
Góc độ khác về tình huống Rashford kiếm phạt đền.
Rashford bi si va anh 12
Có nhiều người bảo vệ Rashford. Cựu danh thủ Micheal Owen bình luận trên sóng BT Sport: “Khi tiền đạo băng vào vùng cấm, anh ta luôn sẵn sàng ăn vạ. Mắt anh ta mở to, tìm kiếm sự va chạm với cầu thủ đội bạn”.
Rashford bi si va anh 13
BLV nổi tiếng Paul Merson (fan Arsenal): Rashford bị ảnh hưởng bởi cầu thủ nước ngoài nên mới ăn vạ.
Rashford bi si va anh 14
HLV Jose Mourinho tiết lộ những gì học trò nói với ông sau pha bóng: “Sau giờ nghỉ tôi đã nói chuyện với Rashford về tình huống này, cậu ấy nói rằng mình bị thủ môn đối phương tác động. Cậu ấy nói Fabianski đã băng ra ngăn cản đà di chuyển của mình, Rashford cũng cho rằng quả 11 mét thuộc về MU là hoàn toàn xứng đáng”.

MU lập thành tích chưa từng xuất hiện trong lịch sử 139 năm

Quỷ đỏ Manchester vừa tạo ra chuỗi trận bất bại dài nhất lịch sử 139 năm của đội bóng.

Anh Dũng

Ảnh: Getty

Bạn có thể quan tâm