Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Buffon phản bội bản thân khi không giải nghệ

Gianluigi Buffon từng hứa sẽ giải nghệ nếu giữ sạch lưới trong 2 trận gặp Barca ở Champions League, nhưng anh nhận được lời khuyên của Chủ tịch Juventus hãy tiếp tục thi đấu.

Tại buổi trả lời phỏng vấn trên trang Sky Sports Italia, thủ môn Buffon tiết lộ: “Tôi đã hứa sẽ giải nghệ vào cuối mùa này nếu không phải nhận bàn thua trong cả hai lượt trận đi và về gặp Barca ở tứ kết Champions League”.

Buffon tiet lo loi hua o Champions League anh 1
Buffon góp công lớn vào thành tích của Juventus trong hơn thập kỷ qua. Ảnh: Getty Images.

Thủ thành người Italy đã chơi ấn tượng để giúp Juventus giữ sạch lưới trong cả hai trận đối đầu các chân sút đẳng cấp của Barca. Kết quả là Juventus giành quyền vào bán kết khi đánh bại đội bóng xứ Catalan với tỷ số chung cuộc 3-0 (lượt đi thắng 3-0, lượt về hòa 0-0).

“Tôi đã nói việc này với Chủ tịch Juventus Andrea Agnelli. Ông ấy nói rằng chúng ta đôi khi quyết định những điều ngớ ngẩn trong cuộc sống. Đừng lo lắng và hãy tiếp tục. Do vậy tôi sẽ thực hiện lời hứa của mình trong tương lai”.

Buffon cảm ơn Chủ tịch Andrea Agnelli bởi nhận được lời khuyên bổ ích từ một người có nhiều kinh nghiệm. Do vậy thủ môn 39 tuổi người Italy chắc chắn chưa giải nghệ sau khi mùa này khép lại.

Buffon tiet lo loi hua o Champions League anh 2
Phong độ của Buffon trong màu áo Juventus ở Serie A mùa này. Ảnh: Whoscored.

Anh cùng đồng đội tiến rất gần đến chức vô địch Serie A mùa giải 2016/17 khi bỏ xa đội bám đuổi AS Roma tới 9 điểm trong khi còn 4 vòng đấu. Nếu bảo vệ thành công danh hiệu, Juventus sẽ có lần thứ sáu liên tiếp bước lên ngôi vương tại giải vô địch quốc nội.

Ngoài ra, Juventus có mục tiêu lớn hơn là vô địch Champions League. Ở vòng bán kết, đội bóng thành Turin sẽ chạm trán AS Monaco (Pháp). Trận lượt đi diễn ra trên sân Stade Louis II ngày 3/5, còn lượt về ở sân Juventus sau đó 1 tuần.

Nhiều khả năng Buffon sẽ giải nghệ sau khi dự World Cup 2018 cùng đội tuyển Italy. Khi đó, thủ môn người Italy bước sang tuổi 40.

10 điều thú vị về thủ thành Buffon Giá trị cầu thủ hiện nay đã được đẩy lên rất cao, tuy nhiên Buffon vẫn là thủ môn có giá trị chuyển nhượng cao nhất lịch sử bóng đá.

Juve hào hứng khoe chiến tích Champions League trên mạng xã hội

Các cầu thủ Juve ăn mừng phấn khích trong phòng thay đồ sau khi vượt qua Barca với tỷ số chung cuộc 3-0 ở tứ kết Champions League mùa này.

Đức Mạnh (theo Sportskeeda)

Bạn có thể quan tâm