Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Rapper R.Tee 'khấn Tết' theo cách riêng của người trẻ

Với tiết tấu vui tai và màn rap khấn độc đáo, MV “Khấn Tết để con lo” của R.Tee và Richy như luồng gió lạ, vừa giúp bữa tiệc xuân thêm sôi động, vừa gợi nhớ nét đẹp Tết cổ truyền.

MV “Khấn Tết để con lo” khiến người nghe phải lắc lư theo điệu nhạc rộn rã, bắt tai và gật gù bởi chất rap hiện đại được kết hợp “ăn rơ” với văn khấn truyền thống. Bài rap như mang cả khung trời ký ức tuổi thơ ùa về, mang đến niềm cảm hứng sáng tạo Tết mới theo cách riêng của người trẻ.

Tết xưa vui nhưng cũng nhiều nỗi lo

Trong đoạn chuẩn bị đón Tết, dọn nhà là “ám ảnh” của nhiều người. Gia đình nào cũng muốn khởi đầu năm mới thuận lợi, tươm tất, nên dọn dẹp nhà cửa là một trong những việc tối quan trọng.

Ngày bé, bạn chỉ cần lẽo đẽo theo bố mẹ ông bà ra chợ mua đồ gói bánh, vui vẻ ngồi canh nồi bánh chưng và háo hức chờ ngày xúng xính váy áo nhận bao lì xì. Lớn lên, loạt nhiệm vụ bất hủ nào là “chạy ra chợ chen nhau quá đuối” hay “dọn từ sáng tới chiều, lau từ chiếu tới sàn”... đều trở thành nỗi ám ảnh đối với không ít bạn trẻ.

Richy anh 1

Tết xưa với những màn dọn dẹp “bất hủ” trở thành nỗi ám ảnh của người trẻ mỗi dịp xuân về.

Thế nhưng trưởng thành rồi ta mới nhận ra, dọn dẹp nhà cửa, nấu bánh chưng hay nghi thức thờ cúng ông bà không chỉ là những nét đẹp văn hóa của dân tộc, mà còn gửi gắm bao tâm tư của cha mẹ mỗi dịp Tết đến xuân về. Mẹ dọn dẹp để rước thần tài lộc vào nhà, bố gói bánh mong Tết đủ đầy trọn vị, cả nhà thành tâm chắp vái tổ tiên tỏ lòng thành uống nước nhớ nguồn, tưởng nhớ về cội nguồn, về ông bà lúc sinh thời... Nếu bỏ hết những điều này, liệu có còn hồn Tết?

Đến khi hiểu ra được ý nghĩa của những nghi thức ấy, công cuộc chuẩn bị Tết bỗng chốc trở nên nhẹ nhàng và hứng khởi đến lạ lùng. Hai chữ “nhiệm vụ” nghe có vẻ nặng nề được chuyển thành “cuộc chơi” đặc biệt, với những ý tưởng đón Tết trẻ trung và khác biệt.

Cùng RTee và Richy sáng tạo Tết theo cách riêng của người trẻ

“Khấn Tết để con lo” mở ra ý tưởng mới, giúp cả gia đình vui Tết mới thảnh thơi, mà vẫn giữ nguyên giá trị truyền thống. Tết xưa là mâm cao cỗ đầy, Tết nay chỉ cần sum vầy là hạnh phúc. Thay vì dán dây liễn - giấy đỏ, Tết này ta có thể nhờ sắc đỏ may mắn của hộp bánh Richy trang trí cho cả căn nhà, trưng Richy khắp mọi nơi trong nhà để cầu tài lộc vào nhà, mang điều tốt lành đến. Hay đơn giản là bài khấn ông bà và các vị thần dễ nghe, dễ thuộc, không theo bất kỳ văn mẫu nào mà xuất phát từ chính lòng thành của người khấn.

Bao trùm MV là giai điệu và ca từ rộn rã của bài khấn ông bà theo phong cách rap hiện đại mang lại hứng khởi cho ngày đầu xuân. Ngoài 9 phương trời, 10 phương đất, cửu huyền thất tổ, bài khấn còn có cả “thần Rich”, vị thần được tin rằng đang trú ngụ trong từng hộp bánh Richy - biểu tượng cho thịnh vượng và may mắn.

Giống như mâm ngũ quả tượng trưng cho mong ước “cầu sung vừa đủ xài” truyền thống, bàn thờ với những hộp bánh Richy thơm ngon cũng mang ý nghĩa thịnh vượng. Bởi cách hiểu đơn thuần “rich - giàu” để thay cho lời cầu năm mới giàu lộc - giàu tình cho cả gia đình.

MV “Khấn Tết để con lo” từ R.Tee và Richy đại diện cho việc thế hệ trẻ muốn được làm chủ và làm mới Tết theo cách riêng của mình. Một ngày Tết đủ “tự do” như chính cuộc sống hàng ngày của họ, nhưng vẫn biết giữ gìn những giá trị tinh thần và nghi thức truyền thống.

Richy anh 5

“Tết này, cùng R.Tee và Richy lưu giữ những nét đẹp truyền thống theo chất riêng của người trẻ” là thông điệp của MV.

Richy - thương hiệu bánh kẹo đất Việt đã cùng bao thế hệ người dùng trải qua 2 thập kỷ, lắng nghe và hiểu thấu mong đợi mỗi năm mỗi khác của những người dùng trẻ như R.Tee. Thương hiệu truyền đi thông điệp “Tết này hãy trao quyền cho người trẻ, chung tay gìn giữ và nối dài những mùa Tết đoàn viên truyền thống của dân tộc”.

Thương hiệu bánh kẹo Richy (Công ty TNHH Thương mại và Sản xuất Hoàng Mai) là đơn vị sản xuất, phân phối những sản phẩm bánh kẹo với gần 20 năm kinh nghiệm. Đặt mục tiêu mang đến những sản phẩm tốt nhất, thơm ngon và an toàn cho sức khỏe, Richy góp mặt trong top 10 công ty uy tín ngành thực phẩm - đồ uống năm 2020. Các sản phẩm của Richy hiện được phân phối toàn quốc và xuất khẩu đến 30 quốc gia trên thế giới.

Một số sản phẩm nổi tiếng của Richy được gia đình Việt ưa thích và lựa chọn: Bánh biscuits, bánh cookies, bánh gạo, bánh trứng, bánh stick, bánh trung thu...

Để biết thêm thông tin chi tiết, độc giả tham khảo tại website.

Rose gay lo lang hinh anh

Rosé gây lo lắng

0

Rosé trông gầy, thiếu sức sống trong lần xuất hiện mới nhất. Người hâm mộ lo lắng cho tình trạng sức khỏe của nữ ca sĩ.

Giang Tiểu San

Bình luận

Bạn có thể quan tâm