Với thương hiệu bánh kẹo Richy, Công ty TNHH Thương mại và Sản xuất Hoàng Mai là một trong 124 doanh nghiệp được vinh danh tại lễ trao giải Thương hiệu quốc gia 2020 vào ngày 25/11. Đây là chương trình do Bộ Công Thương và Hội đồng Thương hiệu Quốc gia phối hợp tổ chức, xét chọn dựa trên hàng loạt tiêu chí, trải qua các khâu thẩm định kỹ lưỡng, khắt khe.
Ông Trần Sỹ Trực - Chủ tịch HĐTV Richy - Hoàng Mai nhận cúp trong lễ vinh danh Thương hiệu quốc gia 2020. |
Theo doanh nhân Trần Sỹ Trực - ông chủ thương hiệu bánh kẹo Richy - chia sẻ, từ khi quyết định thành lập công ty và sáng lập ra thương hiệu này, ông đã mạnh dạn đưa ra mục tiêu “Trở thành thương hiệu sản xuất bánh kẹo hàng đầu Việt Nam, mang tinh hoa bánh kẹo Việt ra thế giới”.
Có thời gian dài công tác và làm việc tại nước ngoài, ông Trực đã có cơ hội tiếp xúc và tìm hiểu lĩnh vực sản xuất thực phẩm của thế giới. Ông nhận thấy Việt Nam có đầy đủ thế mạnh và điều kiện để phát triển ngành công nghiệp thực phẩm, từ nguồn nguyên liệu dồi dào, nhân công giá rẻ, đến nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng cao…
Do đó, ông Trực đã đem tất cả kinh nghiệm, kiến thức học hỏi được từ các quốc gia để đầu tư nhà máy sản xuất, dồn tâm sức vào nghiên cứu và cho ra lò những sản phẩm bánh kẹo đầu tiên mang thương hiệu Richy.
Doanh nhân Trần Sỹ Trực - ông chủ thương hiệu bánh kẹo Richy. |
Không ngừng đầu tư, cải tiến và sáng tạo, cho đến nay, Richy đã sản xuất được hàng trăm mặt hàng, với hơn 20 sản phẩm được người tiêu dùng yêu thích: Bánh gạo; bánh bơ trứng; bánh quy; bánh yến mạch; bánh mềm phủ socola (Peppie), bánh quy Majestic…
Tính đến tháng 11 năm nay, Richy đã xuất khẩu sản phẩm đến 30 quốc gia, gồm cả những nước có quy định khắt khe về chất lượng như Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ..., từng bước hiện thực hóa mục tiêu mang sản phẩm bánh kẹo Việt đến thị trường quốc tế, cạnh tranh với các thương hiệu bánh kẹo thế giới.
Dây chuyền sản xuất và máy móc hiện đại tại nhà máy Richy. |
Đại diện cho doanh nghiệp lên nhận giải, ông Trực chia sẻ: “Nhận được danh hiệu Thương hiệu quốc gia năm 2020, chúng tôi tự hào và có thêm động lực để tiếp bước trên hành trình mới. Chúng tôi sẽ càng nỗ lực hơn nữa nhằm đảm bảo chất lượng, đáp ứng các tiêu chí khắt khe trước khi mang sản phẩm đến với người tiêu dùng trong nước và quốc tế”.
Năm 2020 cũng là một năm đột phá khi doanh nghiệp này ghi dấu ấn trên thị trường bánh kẹo bằng sản phẩm bánh trứng tươi chà bông Karo - "chiếc bánh waffle của người Việt”. Từ chiếc bánh đặc trưng của châu Âu, với nguyên liệu thuần Việt là chà bông và nước mắm, Richy đã tạo ra Karo gần gũi với khẩu vị của người tiêu dùng châu Á.
Ngay khi ra mắt, chiếc bánh này đã được đón nhận nhiệt tình, cùng nhiều phản hồi tích cực. Tháng 11 vừa qua, Karo lọt vào top 1 “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2020”.
Bánh trứng tươi chà bông Karo được người tiêu dùng yêu thích. |
Với việc nhận được danh hiệu “Thương hiệu quốc gia”, mỗi sản phẩm của Richy sẽ thêm phần uy tín và tự tin khi ra thị trường quốc tế. Chủ tịch HĐTV Richy - ông Trần Sỹ Trực - cho biết Richy sẽ không ngừng đầu tư, nghiên cứu và phát triển các dự án mới, cho ra đời các sản phẩm phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng, đồng thời đảm bảo tiêu chí về dinh dưỡng và chất lượng.
"Chúng tôi sẽ phát huy thế mạnh hiện tại trong ngành bánh tươi, từ đó phát triển các chuỗi thực phẩm sạch trên nền tảng nguồn nguyên liệu sạch. Hành trình mới mang theo danh hiệu Thương hiệu quốc gia của Richy sẽ có nhiều đổi mới và hứa hẹn gặt hái nhiều thành công” - ông Trực nhấn mạnh.
Bình luận