Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Rapper Mỹ gây phẫn nộ vì đưa con gái đi kiểm tra trinh tiết hàng năm

Clifford Joseph Harris Jr., nổi tiếng với nghệ danh T.I., khiến dư luận phẫn nộ khi tiết lộ mỗi năm đều đưa con gái 18 tuổi của mình đến bác sĩ kiểm tra trinh tiết.

Trả lời phỏng vấn trên chương trình phát thanh lên sóng hôm 5/11, rapper T.I. cho biết mỗi năm anh đều đưa con gái, hiện là sinh viên năm nhất đại học, đến bác sĩ kiểm tra trinh tiết.

Tại Mỹ, cha mẹ không có quyền xem hồ sơ bệnh án của con khi con ngoài 18 tuổi. Phụ huynh cũng cần được sự cho phép của con để trao đổi với bác sĩ về việc chẩn đoán và điều trị bệnh cho con.

Rapper người Mỹ cho biết anh đã yêu cầu con gái cho phép anh làm điều này, theo New York Times.

Các nhà khoa học từ lâu đã lên án việc kiểm tra trinh tiết vì vi phạm quyền phụ nữ. "Kiểm tra trinh tiết không nên tồn tại", bác sĩ Maura Quinlan, phó giáo sư sản khoa và phụ khoa tại Đại học Northwestern ở Chicago, nói.

kiem tra trinh tiet anh 1
Rapper và diễn viên người Mỹ T.I. gây phẫn nộ vì đưa con gái đi kiểm tra trinh tiết hàng năm. Ảnh: New York Times.

Bà Quinlan cũng cho biết không phải mọi phụ nữ đều có màng trinh giống nhau. "Có thể xác định một người phụ nữ đã đẻ thường hay chưa, nhưng không thể xác định chính xác một người đã mất trinh tiết vì quan hệ tình dục", bác sĩ Quinlan nói thêm.

Theo Đại học Sản phụ khoa Mỹ, không phải mọi phụ nữ khi sinh ra đều có màng trinh, và màng trinh có hay không không thể hiện trinh tiết.

Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), kiểm tra trinh tiết là phi đạo đức và nên bị cấm, vì không có cơ sở khoa học hay lâm sàng. 

Những phụ huynh muốn kiểm tra trinh tiết thường là những người không cởi mở về việc quan hệ tình dục trong tuổi vị thành niên.

"Điều này có thể xuất phát từ sự quan tâm và yêu thương, nhưng tốt hơn hết vẫn là trò chuyện cởi mở", bác sĩ Julia Potter, Phó giám đốc phụ trách y tế vị thành niên của Trung tâm y tế Boston, nhận định.

Bác sĩ Quinlan cũng cho rằng phụ huynh nên trò chuyện với con cái để xây dựng lòng tin lẫn nhau. "Cha mẹ nên dạy con về tình dục lành mạnh từ khi còn nhỏ", bà Quinlan nói.

Hai nữ tu Italy bị phát hiện dính bầu

Hai nữ tu làm việc ở châu Phi gần đây được phát hiện đang mang thai, bất chấp lời thề tiết hạnh. Giáo hội Công giáo đang mở một cuộc điều tra, theo báo The Irish Post.

Nữ du khách Anh bị người tình Tinder siết cổ, giấu xác trong vali

Grace Millane, nữ du khách người Anh, bị giết hại trong cuộc hẹn qua ứng dụng Tinder tại New Zealand. Nghi phạm trong vụ án chính là người hẹn hò với nạn nhân.


Hương Ly

Bạn có thể quan tâm