Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Rạng danh tài trí Việt năm châu' truyền cảm hứng cho thế hệ trẻ

21 gương mặt Việt xuất hiện trong cuốn sách đưa bạn đọc bước vào thế giới của những cá nhân dám chấp nhận thất bại, đương đầu với thử thách để tạo nên dấu ấn nơi biển lớn.

Chinh phục biển lớn năm châu là ước mơ của nhiều người Việt, nhất là thế hệ trẻ thời kỳ hội nhập toàn cầu. Tuy nhiên, con đường đạt được hoài bão to lớn luôn đầy rẫy chông gai, việc tìm ra kim chỉ nam để soi đường dẫn lối là rất quý giá. Cuốn sách Rạng danh tài trí Việt năm châu ra đời trong hoàn cảnh đó.

Rang danh tai tri Viet nam chau anh 1

Mỗi nhân vật trong quyển sách phải nỗ lực phấn đấu vươn lên, qua đó đem lại kiến thức, kinh nghiệm quý giá và tạo nên nguồn năng lượng tích cực cho độc giả.

Rạng danh tài trí Việt năm châu viết về 21 gương mặt Việt xuất thân từ nhiều vùng miền, đã vươn mình ra biển lớn bằng niềm đam mê và nỗ lực phi thường. Họ là những sinh viên có thành tích học tập ấn tượng tại các trường đại học thế giới; là giáo sư, tiến sĩ với các nghiên cứu, sáng chế có ý nghĩa cho nhân loại. Họ là những người vén màn cho cánh cửa khởi nghiệp đầy gian nan nơi đất khách quê người. Những nhân vật ấy đang sinh sống, học tập, làm việc tại các quốc gia như Mỹ, Australia, Anh, Canada, Singapore… và có đóng góp to lớn cho cộng đồng.

Những câu chuyện trong cuốn sách được hai tác giả trẻ Hạnh Nguyễn và Lệ Thu chia sẻ chân thật, giúp người đọc hình dung rõ ràng về con đường không trải đầy hoa hồng của các nhân vật.

Rang danh tai tri Viet nam chau anh 2

Tác giả trẻ Hạnh Nguyễn và Lệ Thu có buổi ra mắt sách tại Đà Nẵng, Hà Nội.

Bên cạnh thành công trong lĩnh vực nghiên cứu, khởi nghiệp, công nghệ… của các anh tài Việt, nhóm tác giả còn khéo léo lồng ghép câu chuyện tuổi thơ, số phận nghiệt ngã, những khó khăn trắc trở và bước chuyển mình ngoạn mục của 21 nhân vật.

Đó là du học sinh Vũ Nam Phương, từng mất đi người mẹ thân yêu khi mới học lớp 7, đã tốt nghiệp bằng cử nhân loại xuất sắc về chẩn đoán hình ảnh liên quan đến y học phóng xạ của Viện Nghiên cứu và Trị liệu ung thư thế giới. Cô được mời ở lại làm việc với tư cách chuyên viên về hình ảnh tại bệnh viện trên đất Mỹ.

Đó là anh hùng thầm lặng Trần Mạnh Chánh Quân - người đã vượt qua căn bệnh bại não. Với “vốn liếng khác người”, anh đã cho ra những kết quả ấn tượng, truyền cảm hứng mạnh mẽ tại Mỹ bằng bản lĩnh, nghị lực và năng lực của mình.

Đó là Trần Việt Hùng, Vũ Duy Thức, Jennifer Nguyễn - những trí tuệ Việt tỏa sáng tại thung lũng Silicon, sở hữu những startup trị giá hàng chục triệu USD.

Mỗi gương mặt sinh ra ở những vạch xuất phát khác nhau, nhưng điểm chung là họ luôn có mục tiêu rõ ràng, sự quyết tâm, dẫu có thất bại cũng không bao giờ bỏ cuộc. Họ là những lời nhắn nhủ, động viên chân thật cho những ai muốn vươn ra biển lớn.

Đến với mỗi gương mặt, độc giả có thể tích lũy được nhiều bài học, kinh nghiệm hữu ích để định ra hướng đi cho bản thân hoặc con em mình trên bước đường chinh phục giấc mơ du học, lập nghiệp vươn tầm quốc tế.

Rang danh tai tri Viet nam chau anh 3

Rạng danh tài trí Việt năm châu được độc giả trong và ngoài nước đón nhận.

Bằng thành công của mình, các nhân vật trong cuốn sách đã hỗ trợ không ít bạn trẻ Việt thế hệ sau vươn ra thế giới, chinh phục học bổng lớn và có được công việc trong mơ. Tinh thần nhân văn đó khiến chúng ta tràn đầy niềm tin về một thế hệ người Việt tài năng. 21 nhân vật xứng đáng là những tấm gương sáng, sợi dây kết nối các bạn trẻ với thế giới rộng lớn bên ngoài.

Với gần 300 trang sách, Rạng danh tài trí Việt năm châu được chia làm 3 chương: Chinh phục đỉnh cao học tập và lan tỏa chí hướng vì cộng đồng; Nghiên cứu ở trời Tây: “Khắc tên” nhà khoa học Việt Nam; “Vén màn” thung lũng khởi nghiệp Silicon và thế giới. Mỗi chương gồm nhiều nhân vật với thành tích đáng nể, hứa hẹn mang lại cho bạn đọc những bài học quý giá. Hành trình của mỗi nhân vật có thể trở thành niềm cảm hứng giúp bạn tự tin đi trên con đường của riêng mình.

Độc giả đặt mua sách trên Tiki hoặc tìm mua tại các nhà sách Phương Nam và Fahasa.

Hạnh Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm