Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Rakitic sợ Croatia bị UEFA loại khỏi Euro 2016

Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) nhiều khả năng sẽ trừng phạt tuyển Croatia sau vụ lộn xộn trên sân Stade Geoffroy Guichard vào ngày 17/6.

Ở trận gặp CH Czech, một số CĐV quá khích của Croatia đã ném những quả pháo sáng xuống phần sân của CH Czech. Ngoài ra, một vài vụ ẩu đả còn xuất hiện trên khán đài sân Stade Geoffroy Guichard. Một số cầu thủ Croatia đã phải đứng gần khán đài để kêu gọi các cổ động viên kiềm chế. Vụ việc này cũng khiến trận đấu phải tạm hoãn vài phút.

Chứng kiến những rắc rối do CĐV gây ra, tiền vệ Ivan Rakitic thừa nhận rất lo lắng cho đội nhà. Anh sợ tuyển Croatia sẽ bị loại khỏi Euro 2016 nếu UEFA đưa ra án phạt nặng. Rakitic nói với HTV sau trận đấu: "Chúng tôi không biết có còn được phép đá với Tây Ban Nha nữa không. Có lẽ UEFA sẽ gửi tuyển Croatia về nước sau những gì diễn ra trên sân".

CDV Croatia dot phao sang anh 1
Các CĐV Croatia ném pháo sáng xuống sân. Ảnh: Reuters,

Nếu cơn ác mộng với tuyển Croatia xảy ra, thì đó sẽ là tổn thất lớn với nhiều CĐV nước này. "Đông đảo CĐV rất yêu đội tuyển quốc gia. Song, họ đang đứng trước nguy cơ không thể tiếp tục theo dõi Croatia thi đấu," Rakitic chia sẻ thêm. Tiền vệ này còn cho rằng tuyển Croatia đã may mắn được tiếp tục thi đấu sau đó vì trọng tài chỉ muốn kết thúc trận đấu ngay.

Trong khi đó, HLV Ante Cacic của Croatia đã lên tiếng xin lỗi sau những gì xảy ra, đồng thời mô tả những ai lãnh trách nhiệm vụ việc bằng từ "bọn khủng bố thể thao". "Khung cảnh hôm nay giống như khủng bố vậy. Họ là những hooligan, không phải CĐV. Chỗ của hooligan không phải ở đây," HLV Ante Cacic nói, và hy vọng điều tương tự sẽ không tái diễn.

Đồng quan điểm với HLV Cacic còn có bà Kolinda Grabar-Kitarovic, chủ tịch LĐBĐ Croatia. "Hoan hô, những ai đã đốt pháo sáng. Hoan hô, các CĐV Croatia. Và giờ các anh là kẻ thù Croatia. Thật xấu hổ với những gì vừa xảy ra," Chủ tịch Kolinda Grabar-Kitarovic chia sẻ trên Twitter.

CDV Croatia dot phao sang anh 2
Một số cầu thủ Croatia phải kêu gọi CĐV ngừng hành động quá khích. Ảnh Reuters,

Ở trận gặp CH Czech, Croatia thi đấu rất hay và dẫn trước đối thủ hai bàn. Song, CH Czech bùng nổ vào cuối trận và ghi liên tiếp các bàn thắng để cân bằng tỷ số 2-2. Đáng chú ý, bàn gỡ hòa của họ đến chỉ vài phút sau khi vụ CĐV đốt pháo sáng và ném xuống sân xảy ra.

Croatia vs CH Czech (2-2): Kịch tính phút bù giờ

Tưởng chừng mọi thứ đã kết thúc nhưng sai lầm của trung vệ Domagoj Vida đã giúp CH Czech có cơ hội gỡ hòa khi trận đấu đã bước sang những phút bù giờ.



Nguyên Trí (theo Goal)

Bạn có thể quan tâm