Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ibrahimovic quỵ gối trong thất vọng tột cùng

Thêm một trận đấu nữa Zlatan Ibrahimovic im hơi lặng tiếng. Từ sân Stadium Municipal ở Toulouse, Ibra đã gục ngã. Và có lẽ anh sẽ không bao giờ đứng dậy được nữa.

Thuy Dien vs Italy anh 1
Trước Italy, Thụy Điển của Ibra đã để thua với tỷ số 0-1 trong trận đấu diễn ra tối 17/6. Kết quả này khiến Thụy Điển đứng trước nguy cơ bị loại ngay từ vòng bảng của giải. Họ mới có 1 điểm sau 2 trận, và sẽ chạm trán tuyển Bỉ ở loạt trận cuối.
Thuy Dien vs Italy anh 2
Suốt 90 phút trên đất Toulouse, Ibra tiếp tục tịt ngòi. Đó không phải vì anh chơi dở, mà bởi các hậu vệ Italy đã chơi quá xuất sắc. Họ khóa chặt chân sút này và không cho anh một phút giây nào thảnh thơi.

 

Thuy Dien vs Italy anh 3
Khi thoát được vòng vây của các hậu vệ Italy, Ibra lại đá bóng lên trời. Nhưng dù nếu có thực hiện thành công cơ hội được đồng đội tạo ra, bàn thắng của Ibra cũng không được công nhận vì anh đã việt vị. Song, cách anh bỏ lỡ tình huống ghi bàn cho thấy hôm nay và cả giải đấu Euro 2016 không được dành cho số 10 nổi tiếng.

 

Thuy Dien vs Italy anh 4
Một hình ảnh cho thấy rõ sự thất vọng của Ibra trong trận đấu gặp Italy. Anh như cánh én lẻ loi trước hàng thủ Italy.

 

Thuy Dien vs Italy anh 5
Trên sân, Ibra rất nỗ lực thi đấu. Điều đó là không thể bàn cãi. Nhưng Thụy Điển không thể sánh bằng Italy. Và Ibra giờ không còn trẻ nữa. Anh  nằm bẹp xuống sân trong một pha bóng cho thấy tuổi tác đang trở thành kẻ thù lớn nhất.

 

Thuy Dien vs Italy anh 6
Khi tiếng còi mãn cuộc của trọng tài Viktor Kassai vang lên, đó cũng là lúc Ibra gục ngã. Anh quỵ gối xuống sân trước sự chứng kiến của đông đảo khán giả trên sân và từ nước nhà. 

 

Thuy Dien vs Italy anh 7
Ibra có lẽ không được sinh ra để dành cho những chiến tích ở đội tuyển quốc gia. Anh là ông hoàng nơi cấp độ CLB, nhưng lại không thể tái hiện điều đó trong màu áo Thụy Điển.

 

Thuy Dien vs Italy anh 8
Ibra thẫn thờ chứng kiến niềm vui của các CĐV Italy. Sự hân hoan của họ là nỗi buồn da diết trong lòng người đội trưởng.

 

Thuy Dien vs Italy anh 9
Anh lặng lẽ rời sân, và chỉ bắt tay với vài người quen ở Italy. Trong sự nghiệp, Ibra từng nhiều năm thi đấu tại Italy trong màu áo Juventus, Inter và AC Milan. Với Ibra, đất Pháp có lẽ sẽ chứng kiến những giây phút cuối cùng của anh trong màu áo tuyển Thụy Điển. Chân sút đã 35 tuổi và ngày chia tay sân cỏ đang đến rất gần.

 

Thuy Dien vs Italy anh 10
Chấm điểm Ibrahimovic và các cầu thủ khác trong trận đấu. Đồ họa: Trí Mai










Nguyên Trí

Ảnh: Getty Images.

Bạn có thể quan tâm