Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Raiola nỗ lực đưa Haaland về đá cặp Messi

Tương lai của Erling Haaland vẫn là chủ đề nóng trong hè 2021, khi đang có nhiều CLB theo đuổi chân sút người Na Uy.

France Info dẫn lời nhà báo Abdellah Boulma đưa tin "Siêu cò" Mino Raiola khá hào hứng với khả năng Haaland chuyển đến PSG chơi bóng. Ông Raiola đánh giá PSG là bến đỗ tốt cho việc phát triển của Haaland.

Chân sút người Na Uy sẽ được chơi bóng bên cạnh Lionel Messi và Neymar, những cầu thủ hàng đầu nhưng đều không còn trẻ. Nếu Haaland đến, chân sút sinh năm 2000 sẽ thay thế vai trò mà Kylian Mbappe để lại, trở thành biểu tượng tương lai mới của CLB nước Pháp.

Haaland anh 1

Người đại diện của Haaland muốn đưa anh đến PSG. Arh: Reuters.

Trước đó, các nguồn tin của Telegraph tiết lộ ban lãnh đạo PSG coi Haaland là phương án thay thế hoàn hảo cho Kylian Mbappe, nếu chân sút người Pháp chuyển đến Real Madrid trong vài ngày tới.

Phong cách chơi bóng của Haaland cũng khác với Messi hay Neymar. Bên cạnh đó, PSG nhiều khả năng đáp ứng các yêu sách của Raiola về tiền lương cho cầu thủ hay hoa hồng chuyển nhượng.

Giữa tuần này, Sport Bild tiết lộ Raiola muốn nhận khoản phí hoa hồng lên tới 40 triệu euro từ bất kỳ CLB nào muốn chiêu mộ Haaland. Bên cạnh đó, Raiola cũng đề ra mức lương 50 triệu euro/mùa (42 triệu bảng/mùa, trước thuế) cho chân sút người Na Uy tại CLB mới.

L'Equipe nhận định nếu PSG bán thành công Mbappe với giá hơn 200 triệu euro cho Real, CLB nước Pháp sẽ không gặp khó khăn gì về tài chính trong vụ Haaland.

PSG từng đề nghị Mbappe mức lương khoảng 60 triệu euro/mùa (trước thuế), nhưng bị chân sút người Pháp từ chối. PSG sẵn sàng chi cho Dortmund số tiền 150 triệu euro để mua cầu thủ ngay trong hè 2021.

Phí giải phóng hợp đồng trị giá 75 triệu euro của Haaland sẽ có hiệu lực vào tháng 1/2022. CLB nước Đức phải cân nhắc bán người nếu PSG đưa ra đề nghị quá hấp dẫn.

Corriere dello Sport tiết lộ trong những ngày tới, không loại trừ khả năng Manchester City cũng nhập cuộc chiêu mộ Haaland. HLV Pep Guardiola cần thêm một chân sút mới, sau khi để Ronaldo đến Manchester United và Harry Kane ở lại Tottenham.

Hat-trick của Haaland trước Wiesbaden Tiền đạo người Na Uy tỏa sáng với hat-trick trong chiến thắng 3-0 của Dortmund ở vòng 1 Cúp Quốc gia Đức rạng sáng 8/8 (giờ Hà Nội).

Raiola gửi yêu cầu mới cho các đối tác muốn có Haaland

Người đại diện Mino Raiola muốn có thêm khoản tiền hoa hồng từ phía đối tác nếu việc đưa Erling Haaland rời Dortmund diễn ra thành công.

Real muốn có Mbappe trước khi Messi ra mắt PSG

Real Madrid đang nỗ lực hoàn tất vụ chuyển nhượng Kylian Mbappe từ Paris Saint-Germain trước loạt trận cuối tuần này của các giải VĐQG châu Âu.

Hồng An

Bạn có thể quan tâm