Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Rafa Benitez trở thành tân HLV của Newcastle

Sau hơn 2 tháng thất nghiệp, cựu thuyền trưởng Real Madrid đã tìm được công việc mới tại sân Saint James’s Park.

Chứng kiến phong độ tệ hại của Newcastle, ban lãnh đạo đội bóng đã đi đến quyết định sa thải huấn luyện viên Steve Mc Claren và bổ nhiệm cái tên quen thuộc Rafa Benitez ngồi vào chiếc ghế nóng tại sân Saint James’s Park.

Cựu thuyền trưởng Real Madrid đã đồng ý thỏa thuận có thời hạn 3 năm và sẽ trực tiếp làm việc với đội bóng mới ngay trong tuần này. Ngoài ra, ông cũng có được sự phục vụ của các trợ lý thân cận Fabio Pecchia, Francisco de Miguel Moreno và Antonio Gomez Perez.

Phát biểu trên trang web chính thức của Newcastle, Rafa Benitez cho biết: “Tôi rất vinh dự khi được làm việc tại một trong những CLB huyền thoại của bóng đá Anh. Tôi hy vọng có thể giúp đội bóng vượt qua mọi thử thách trong thời gian sắp tới”.

Benitez lam HLV Newcastle anh 1

Trong hợp đồng của Benitez có điều khoản tự hết hiệu lực nếu Newcastle xuống hạng. Ảnh: Mirror.

Vốn được đánh giá là một trong những đội bóng sở hữu đội hình đồng đều bậc nhất tại Premier League, nhưng dưới sự dẫn dắt của Steve Mc Claren, “Chích chòe” vẫn ngụp lặn dưới đáy bảng xếp hạng với vỏn vẹn 6 trận thắng, 6 trận hòa và phải nhận đến 16 thất bại kể từ đầu mùa giải. Thậm chí, việc tiêu tốn gần 100 triệu euro vào các kỳ chuyển nhượng cũng không thể giúp thành tích của đội bóng vùng Đông Bắc nước Anh khả quan hơn.

Nhiệm vụ hàng đầu của Rafa Benitez trong lần trở lại giải Ngoại hạng là giúp đội chủ sân Saint James’s Park trụ hạng thành công ở mùa giải năm nay. Cơ hội vẫn còn rộng mở với Newcastle khi khoảng cách giữa họ với đội xếp thứ 17 Sunderland chỉ là 1 điểm. Tuy nhiên, HLV Benitez sẽ gặp phải thử thách rất lớn ngay trong lần đầu ra mắt khi đội bóng của ông phải đến làm khách trên sân của CLB đang đứng đầu bảng xếp hạng Leicester City.

Người hâm mộ Newcastle hoàn toàn có thể đặt niềm tin vào nhà cầm quân người Tây Ban Nha bởi ông từng gặt hái rất nhiều thành công cùng các đội bóng tại Anh, trong đó phải kể đến chức vô địch Champions League 2004/05 cùng Liverpool và danh hiệu vô địch Europa League mùa giải 2012/13 cùng Chelsea.

Luca Modric: ‘Sa thải Benitez là quyết định đúng đắn’

Modric thừa nhận Benitez không phù hợp với Real Madrid, MU hỏi mua “Messi người Nhật” hay Balotelli có thể trở lại Liverpool là những tin đáng chú ý trong ngày 10/1.


Dũng Sĩ

Bạn có thể quan tâm