Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

RACER gây 'sóng gió' trên thị trường smartphone giá rẻ

Sau "cú hích" của HKPhone RACER siêu tốc, đồng loạt các sản phẩm trong cùng phân khúc với model này đã chịu ảnh hưởng ít nhiều.

Liên tục ra mắt các sản phẩm “bom tấn” phù hợp với thu nhập của đông đảo người dùng, mới đây ngày 6/12 hãng này tiếp tục gây bão thị trường bằng sản phẩm chip lõi tứ thế hệ mới giá chỉ 3,2 triệu đồng, trở thành đối thủ đáng gờm của những sản phẩm trong khoảng 3 triệu đồng.

Tuấn Anh (sinh viên Học viện Ngân hàng) chia sẻ: “Có 3 triệu thì mua RACER là hợp lý nhất. Máy vừa có bộ vi xử lý lõi tứ lại có cả chip đồ họa, kết nối 3,5G vào mạng thần tốc… nói chung là cái gì cũng tốt”.

Điện thoại sở hữu cấu hình trong mơ với giá chỉ 3,2 triệu đồng.

Những người trước đây đã từng gắn bó với các thương hiệu smartphone đình đám cũng tỏ ra xuýt xoa trước cấu hình và mức giá hời. Anh Hải (25 tuổi - kỹ sư cơ khí) nói: “Xét cho cùng thì đồ công nghệ bây giờ cải tiến nhanh quá, mua máy xịn là vậy mà một năm sau đã gần như đồ cổ. Xác định thích trải nghiệm công nghệ mới nên mình chọn RACER, máy có 3,2 triệu đến năm sau muốn “lên đời” thì tiền máy khấu hao và bán đi còn hời chứ không bị lỗ như dùng đồ đắt tiền”.

Sở hữu bộ vi xử lý lõi tứ thế hệ mới, chip đồ họa Mali 400MP… (xem thêm), sản phẩm hiện không có đối thủ nào xứng tầm ở tầm giá 3 triệu đồng. Chính vì đạt cả hai yếu tố giá cả và cấu hình, khiến tất cả các sản phẩm cùng tầm giá rớt hạng và ế ẩm, còn bản thân model mới thì luôn hút khách.

Model mới thu hút đông đảo khách hàng tới trải nghiệm và mua máy.

Tại showroom số 68 Thái Hà, Hà Nội, lượng khách đông nghịt khiến chỗ để xe luôn trong tình trạng chật cứng. Chị Thanh, cửa hàng trưởng tại đây cho biết: “Từ hôm chính thức bán ra, showroom luôn bị quá tải, đa phần là các bạn trẻ. Bên cạnh cấu hình thì nhiều bạn quyết định mua model này bởi màu sắc trẻ trung. Có hôm cửa hàng hết máy màu trắng, mấy bạn sinh viên chờ suốt mấy tiếng đồng hồ để mua bằng được mới thôi”.

Có nhiều màu sắc giúp bạn trẻ thể hiện cá tính.

Ông Lê Hoàng Long - Giám đốc kinh doanh của HKPhone - chia sẻ: "Tình trạng quá tải trên cũng tương tự với các showroom ở Đà Nẵng và TP.HCM. Đối với một thương hiệu điện thoại Việt còn non trẻ như HKPhone, việc trụ vững trong nền kinh tế khủng hoảng đã là vô cùng khó khăn, vậy nhưng trong suốt 2 năm qua hãng này đã liên tiếp lập những kỳ tích bán hàng có thể coi là “có một không hai” trong thị trường smartphone giá rẻ".

Các showroom tại Đà Nẵng và TP.HCM cũng luôn đông kín khách.

Tình trạng quá “hot” trong khi các sản phẩm cùng tầm giá của thương hiệu khác nằm im khiến các chủ cửa hàng di động không khỏi ngán ngẩm. Anh Thành (Chủ cửa hàng di dộng Hồ Tùng Mậu, Cầu Giấy, Hà Nội) chia sẻ: “Sinh viên quanh đây thì nhiều mà không hiểu sao điện thoại giá rẻ vẫn ế, đông khách là thế nhưng chủ yếu các bạn trẻ vào chỉ mua thẻ điện thoại và sửa máy cũ. Cả tháng nay tôi mới chỉ bán được 3 chiếc máy. Đọc báo thấy HKPhone vẫn bán RACER ầm ầm, có vẻ như khách kéo qua đó mua hết rồi”.

Không chỉ mạnh về cấu hình, độc đáo trong thiết kế, hấp dẫn bởi mức giá, các chính sách và chế độ kèm theo cũng được xếp vào hàng “top ten”. Đánh mạnh vào tâm lý “ăn chắc mặc bền” của người Việt, cửa hàng nâng thời hạn bảo hành máy lên đến 15 tháng với phần cứng và 12 tháng màn hình, đi kèm là cam kết 100% Hài lòng cho phép khách hàng trả lại máy trong 3 ngày đầu mà không mất bất cứ phí tổn nào. Theo đó, người dùng có thể hoàn toàn yên tâm khi sử dụng sản phẩm và dịch vụ của thương hiệu điện thoại Việt này.

Bên cạnh cấu hình khủng, model mới còn gây ấn tượng bởi hậu mãi chuyên nghiệp.

Sản phẩm hiện đang được phân phối tại hệ thống hơn 120 showroom trên cả nước với giá 3,2 triệu đồng. Khi mua sản phẩm khách hàng sẽ được tặng kèm bộ quà tặng giá trị bao gồm: 1 ốp lưng cao cấp, 1 miếng dán màn hình, 5 game bản quyền…

Xem thêm các đánh giá và hình ảnh về sản phẩm tại đây.

Tư liệu: HKPhone

Bạn có thể quan tâm