Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ra mắt smartphone giá rẻ, Realme nuôi tham vọng lập kỷ lục bán

Với mức giá chỉ từ 3,9 triệu đồng, nhà sản xuất tiếp tục kỳ vọng Realme 3 sẽ làm nên chuyện trong thời gian tới.

Ra mắt thị trường quốc tế từ tháng 5/2018 và đến Việt Nam vào tháng 10/2018, Realme đã có nỗ lực đáng ghi nhận trong 5 tháng hoạt động khi bán ra đến 116.000 sản phẩm.

Con số này không lớn trong một thị trường smartphone trung bình có tới hơn 1,2 triệu máy đến tay người dùng mỗi năm, nhưng cũng là định lượng mà nhiều thương hiệu smartphone mới mong muốn đạt được. Trong đó, smartphone C1 từng giữ vị trí thứ 2 trong top 10 sản phẩm phân khúc dưới 3 triệu đồng, đồng thời, thuộc top 9 sản phẩm có số lượng máy bán ra tốt nhất thị trường.

Thành công của các bản tiền nhiệm là cơ sở để hãng sản xuất điện thoại Trung Quốc tiếp tục đặt nhiều kỳ vọng vào model mới - Realme 3. Theo Realme, chiếc máy này đang tạo ra một định nghĩa khác cho các smartphone trung cấp giá tốt với những tiêu chuẩn như màn hình giọt sương, thiết kế màu sắc bắt kịp xu hướng, điện năng bền bỉ và khả năng chụp ảnh đẹp so với mức giá tầm trung.

Realme 3 anh 1
Realme 3 có thiết kế khá đẹp mắt.

Tại thị trường Ấn Độ, ngay trong ngày mở bán đã có 210.000 máy Realme 3 được bán và chỉ 3 tuần sau, con số này đã là hơn 500.000. Đại diện nhà sản xuất cho biết hãng hy vọng con số này sẽ còn lớn hơn tại Việt Nam.

Realme 3 sẽ bán ra tại Việt Nam vào ngày 13/4 với giá 3,99 triệu đồng, đi kèm chương trình trả góp 0% lãi suất khi đặt trước và quà tặng là tai nghe thể thao thời trang.

Ngoài chương trình ưu đãi hấp dẫn trong tầm giá, Realme cũng đẩy mạnh hoạt động hợp tác với các hệ thống phân phối như TGDĐ, FPT Shop, Viettel Store, Vinpro - Viễn Thông A và hơn 90% đại lý bán lẻ trên toàn quốc. Hoạt động này đã giúp Realme phủ kín sản phẩm tại 100% tỉnh thành trên toàn quốc.

Realme 3 anh 2
Realme 3 chính thức mở bán vào ngày 13/4.

Hiện tại, Realme đã chính thức hợp tác với hơn 2.000 cửa hàng, hệ thống bán lẻ và 3.000 đại lý. Dự kiến đến hết năm nay, thương hiệu này sẽ hợp tác cùng 7.000 cửa hàng khắp cả nước. Bên cạnh đó, Realme cũng xây dựng được đội ngũ hơn 300 nhân viên kinh doanh và trên 1.000 nhân viên bán hàng trên toàn quốc, con số này sẽ tăng gấp đôi vào cuối năm nay để có thể hỗ khách hàng và đáp ứng kịp thời nhu cầu của người dùng.

Realme 3 có kích thước màn hình 6,22 inch, tỷ lệ tối ưu màn lên đến 88,3%, khung viền mỏng 2,05 mm. Thiết bị sở hữu con chip MediaTek Helio P60, RAM 3 GB và bộ nhớ trong 32 GB, hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ ngoài 128 GB.

Thế hệ smartphone mới của Realme được trang bị camera kép, trong đó một camera chính có độ phân giải 13 MP, khẩu độ f/1.8 và một camera phụ 2 MP. Camera selfie có độ phân giải 13 MP, khẩu độ f/2.0.

Máy chạy trên nền Android 9.0, tùy biến theo giao diện Color OS 6.0. Model này có viên pin dung lượng 4.230 mAh. Ngoài cảm biến vân tay phía sau, Realme 3 còn được trang bị công nghệ mở khóa bằng khuôn mặt.

Hà Mỹ Giang

Bạn có thể quan tâm