Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ra mắt sách về 15 vị tướng của Việt Nam

Sáng 18/3, tại Hội trường Tổng cục Chính trị, Bộ Quốc phòng, TP HCM, Công ty Cổ phần sách Thái Hà ra mắt cuốn sách “Tướng lĩnh Việt Nam thế kỷ XX qua lời kể của người thân".

Tác phẩm đặc biệt này kể về cuộc sống đời thường của 15 vị tướng được thụ phong thời kỳ chiến tranh. Những câu chuyện được kể thông qua người thân của Đại tướng Lê Trọng Tấn, Hoàng Văn Thái, Nguyễn Chí Thanh...

Cuốn sách dày 362 trang với nhiều bức ảnh tư liệu hiếm lần đầu tiên công bố.

TS. Nguyễn Mạnh Hùng – Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ Công ty Cổ phần sách Thái Hà - cho biết mục đích xuất bản cuốn sách là nhấn mạnh về những sự kiện quan trọng ngày 28/5/1948 (lễ phong tướng đầu tiên được tổ chức tại Việt Bắc).

Tại buổi giao lưu ra mắt sách, người thân của 15 vị tướng giao lưu cùng bạn đọc. Bà Cao Bảo Vân, Viện phó Viện Pasteur TP HCM, con gái Trung tướng Cao Văn Khánh xúc động kể: "3 tuổi tôi đã sơ tán khỏi Hà Nội. Đến lúc tôi 5 tuổi thì được bố đến thăm. Lúc bố con chia tay, tôi chạy theo ông để xin về cùng bố mẹ, nhưng bố tôi dặn mẹ không được quay đầu lại. Lúc đó, tôi đã rất buồn. Sau này lớn lên, tôi mới hiểu sự hy sinh lớn lao của bố".

Lê Quân

Bạn có thể quan tâm