Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tro tàn trong gió - Câu chuyện tình đẫm nước mắt thời chiến

"Tro tàn trong gió" là một câu chuyện tình đầy duyên nợ giữa một cô gái giả trai để chạy tội với người bác sĩ đã cứu giúp cô trong thời chiến tranh loạn lạc tại đất nước Hoa Kì.

Năm 1863, miền Nam Hoa Kì chìm trong cảnh tang thương hỗn loạn. Khắp mọi nơi, quân đội Liên bang miền Bắc chiếm đóng và tàn phá các đồn điền, hủy hoại cuộc sống của cư dân nơi đây.

Trong bối cảnh loạn lạc ấy, Alaina MacGaren sau cái chết của cha mẹ và anh trai cùng tội danh bị gán ghép - gián điệp. Cô đã phải giấu nhan sắc rạng ngời của mình dưới vỏ bọc một cậu trai nhếch nhác rời khỏi mảnh đất chôn nhau cắt rốn, đến nương nhờ gia đình người cậu ruột ở New Orleans.

Vụ lộn xộn nơi bến tàu đã run rủi cho cô gặp được vị bác sĩ tài giỏi, đẹp trai và giàu lòng nhân ái, Cole Latimer. Hoàn cảnh bắt buộc Alaina phải nhờ cậy đến Cole, dù anh thuộc phe quân đội Liên bang miền Bắc, đội quân mà cô căm ghét đến tận xương tủy.

Bìa 2 tập bộ sách "Tro tàn trong gió".

Bác sĩ Cole Latimer giúp đỡ Alaina nhiệt tình, tuy nhiều phen bực tức trước bộ dạng lôi thôi, thói ương ngạnh của “cậu trai” này nhưng có điều gì ở con người trẻ tuổi đó đã cuốn hút anh.

Dần dà, thời gian xóa bỏ những ác cảm của Alaina đối với binh lính thuộc phe liên bang và cô đem lòng yêu thương Cole từ lúc nào không hay. Nhưng thật oái oăm khi Alaina không thể rũ bỏ hình ảnh giả trai để đấu tranh cho tình yêu của mình, cho những gì đáng ra thuộc về cô.

Đến khi Cole biết được “cậu trai” anh cưu mang lại chính là người con gái đã ám ảnh anh trong những giấc mơ kỳ lạ nhất thì cũng là lúc Cole chót khoác lên mình những trách nhiệm nặng nề mà anh không thể rũ bỏ. Anh quyết định rời xa New Orleans, rời xa Alaina trong day dứt, buồn khổ. Tuy nhiên, số phận lại có ý định khác khi sắp xếp cho hai con người đầy duyên nợ này một lần nữa gặp nhau trên đường đời…

Dưới ngòi bút thiên tài của tác giả Kathleen E. Woodiwiss, những năm cuối của cuộc nội chiến Mỹ với nhiều tang thương mất mát hiện lên sống động trước mắt người đọc, cũng như tính cách độc đáo và diễn biến tâm lý tài tình của các nhân vật cùng với tình tiết hấp dẫn sẽ khiến cho chúng ta không thể bỏ sách xuống trước khi đọc đến những dòng cuối cùng. 

Im lặng để yêu

"Im lặng để yêu" cùa Ray Đoàn Huy là tác phẩm gồm những câu chuyện về cuộc sống, suy nghĩ của giới trẻ về tình yêu - mà nhân vật chính lại là biểu tượng sắc đẹp Marilyn Monroe.

Nhật Ánh

Bạn có thể quan tâm