Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ra mắt nền tảng ngân hàng số VPBank NEO

Ngày 28/6, “nền tảng ngân hàng số toàn năng” VPBank NEO ra mắt, nâng cấp từ ứng dụng VPBank Online trước đây, với những lợi thế về công nghệ, tiện ích và miễn phí cho người dùng.

VPBank NEO (đọc là nê-ô) là ngân hàng số không có chi nhánh, phòng giao dịch. Đây là một trong những nền tảng ngân hàng số đầu tiên tại Việt Nam cho phép khách hàng mở tài khoản trực tuyến trên smartphone bằng công nghệ định danh điện tử e-KYC tiên tiến.

Thay vì mất thời gian di chuyển, xếp hàng chờ tại các phòng giao dịch, giờ đây, khách hàng thực hiện 2 bước đơn giản trong chưa đầy 5 phút, gồm xác thực giấy tờ tùy thân và xác thực khuôn mặt. Việc đăng ký tài khoản online không chỉ nhanh chóng mà còn giúp người dùng tránh được rủi ro giả mạo giấy tờ.

Khi đăng ký thành công, khách hàng có thể thực hiện ngay các giao dịch chuyển khoản, nhận tiền, mua bán trái phiếu, gửi tiết kiệm, thanh toán hóa đơn... Với chính sách miễn nhiều loại phí như Internet banking, chuyển khoản, thường niên, quản lý tài khoản..., VPBank NEO giúp người dùng tiết kiệm một khoản phí đáng kể so với các phương thức truyền thống.

Ngoài ra, VPBank NEO còn cho phép khách hàng đăng ký và mở thẻ tín dụng ảo (virtual card) để thanh toán online với các chức năng như thẻ vật lý. Sau khoảng 30 phút (lâu nhất 2 tiếng), khách hàng nhận được thẻ ảo để giải quyết bài toán tài chính trước mắt với định mức hấp dẫn và không mất bất kỳ loại phí nào.

VPBank anh 1

VPBank ra mắt nền tảng ngân hàng số VPBank NEO.

Điểm khác biệt nữa của VPBank NEO là khách hàng có thể mua sắm, giao vận, đặt phòng khách sạn, dịch vụ ăn uống… trên một nền tảng mà không cần cài đặt nhiều ứng dụng. Với hình thức thanh toán QR-code không tiếp xúc, hệ sinh thái đối tác đa dạng và mạng lưới kết nối 10 ví điện tử (Momo, ShopeePay, ZaloPay, SmartPay…), người dùng VPBank NEO thỏa sức tận hưởng cuộc sống, nhanh chóng hiện thực các kế hoạch giải trí của bản thân và gia đình.

VPBank NEO kế thừa các phương thức bảo mật hiện đại, được áp dụng trên các dịch vụ trước đây, gồm bảo mật đăng nhập, bảo mật giao dịch và Smart OTP. Thêm vào đó, khi khách hàng đăng nhập trên trình duyệt web, hệ thống tự động gửi thông báo về ứng dụng, chờ khách hàng xác nhận trước khi cho phép đăng nhập thành công. Sự kết hợp các giải pháp bảo mật đa tầng, đa lớp giúp khách hàng an tâm khi giao dịch.

Đại diện VPBank cho biết ngân hàng tập trung đầu tư và phát triển VPBank NEO dựa trên nhiều công nghệ hiện đại như mô hình Neo-bank vận hành trực tuyến không qua bất kỳ chi nhánh nào, mô hình open banking (ngân hàng mở) cho phép mở rộng hệ sinh thái. Nhờ đó, VPBank NEO tạo ra nền tảng lớn từ đầu tư tài chính đến thương mại điện tử, mang đến trải nghiệm liền mạch, vượt khỏi chức năng thanh toán thông thường của ngân hàng số.

“VPBank NEO không phải là ứng dụng ngân hàng điện tử bên cạnh ngân hàng truyền thống hay là một pháp online thay thế trường hợp khách hàng không thể tiếp cận các kênh offline. Đây là nền tảng ngân hàng số độc lập, có tệp khách hàng riêng. Với thông điệp ‘Lướt chung nhịp sống’, VPBank NEO có khả năng giải quyết đa dạng nhu cầu tiêu dùng của người dân”, đại diện VPBank kết luận.

VPBank NEO không những đem đến cho thị trường tài chính - ngân hàng Việt Nam cách tiếp cận mới, mà còn đánh dấu bước tiến mới mạnh mẽ của ngân hàng này trong xu hướng chuyển đổi số. Điều này cho thấy định hướng đúng đắn và tầm nhìn chiến lược của ban lãnh đạo ngân hàng trong hành trình hướng đến mục tiêu trở thành một trong những ngân hàng thân thiện nhất với người dùng nhờ công nghệ.

Sắp tới, với năng lực tài chính vững mạnh và dữ liệu phong phú, VPBank tiếp tục lắng nghe, phản hồi và hoàn thiện VPBank NEO, nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng.

VPBank anh 2

Khách hàng có thể trải nghiệm ngân hàng số VPBank NEO bằng cách tìm kiếm từ khóa “VPBank NEO” trên App Store (iOS) hoặc Google Play (Android) để tải và cài đặt.

Để biết thêm thông tin chi tiết, độc giả tham khảo website www.vpbank.com.vn hoặc liên hệ tổng đài 1900545415 để được đăng ký và tư vấn.

Ky vong tin dung cuoi nam hinh anh

Kỳ vọng tín dụng cuối năm

0

Dù tăng trưởng tín dụng quý I thấp hơn nhiều so với kỳ vọng, các chuyên gia cho rằng tín dụng sẽ tích cực hơn vào nửa cuối năm để đóng góp vào đà tăng trưởng chung của nền kinh tế.

Giang Ngân Nhi

Bình luận

Bạn có thể quan tâm