Taxi truyền thống và Uber, Grab: Thay đổi để tồn tại
Câu chuyện taxi truyền thống đối đầu với Uber, Grab đang là minh chứng rõ nét nhất cho làn sóng công nghiệp 4.0 khi ở đó doanh nghiệp chỉ có thể tồn tại nếu biết tự thay đổi mình.
48 kết quả phù hợp
Taxi truyền thống và Uber, Grab: Thay đổi để tồn tại
Câu chuyện taxi truyền thống đối đầu với Uber, Grab đang là minh chứng rõ nét nhất cho làn sóng công nghiệp 4.0 khi ở đó doanh nghiệp chỉ có thể tồn tại nếu biết tự thay đổi mình.
Kiến nghị Uber, Grab có trụ sở TP.HCM nhưng phải nộp thuế cho Hà Nội
UBND TP. Hà Nội kiến nghị Uber, Grab có trụ sở tại TP.HCM nhưng hoạt động tại thủ đô thì phải nộp thuế, để đảm bảo tính công khai, minh bạch, bình đẳng.
Một số chuyên gia cho rằng cần coi Uber, Grab như taxi để có biện pháp quản lý một cách công bằng. Một số khác nhấn mạnh cần cẩn trọng với việc thay đổi mô hình kinh doanh.
Tài xế Uber, Grab Hà Nội: 'Muốn về nhà chắc phải xé logo'
Sáng 11/1, việc lắp đặt biển báo cấm xe hợp đồng dưới 9 chỗ đã hoàn tất tại nhiều tuyến phố Hà Nội. Nhiều tài xế xe hợp đồng Uber và Grab bối rối về phương án di chuyển.
Uber, Grab lỗ nghìn tỷ vì giảm giá để ‘giết’ taxi truyền thống?
Bộ trưởng Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thể yêu cầu các đơn vị phải tham mưu cho Bộ ra chính sách quản lý Uber, Grab, để đảm bảo cạnh tranh sòng phẳng giữa các doanh nghiệp.
Đến lượt Hiệp hội Taxi TP.HCM kiến nghị coi Uber, Grab là taxi
Trong văn bản góp ý Bộ GTVT, Hiệp hội Taxi TP.HCM nêu ra nhiều vấn đề, kiến nghị liên quan đến hoạt động, vận hành của Grab, Uber trong đó có việc coi 2 "hãng" trên là taxi.
EU yêu cầu quản lý Uber như công ty taxi
Uber chính thức được quản lý với tư cách một công ty vận tải, thay vì dịch vụ điện tử, theo phán quyết mới nhất của Tòa án Công lý châu Âu (ECJ).
Nạn tài xế Uber hiếp dâm hành khách: Nhiều nước ra lệnh cấm hoạt động
Năm 2016, cảnh sát London, Anh tiếp nhận 32 báo cáo vụ việc tài xế Uber cưỡng hiếp, tấn công tình dục hành khách. Trong khi, từ một vụ cưỡng hiếp Ấn Độ tước giấy phép của Uber.
Nhà nước sẽ định danh rõ ràng Uber, Grab là ai
Các cơ quan quản lý Nhà nước cho rằng cần phải xác định Uber, Grab là loại hình vận tải hành khách nào thì mới có cơ chế quản lý phù hợp.
Bộ Công Thương đề nghị sửa luật coi Uber, Grab là doanh nghiệp vận tải
Trong văn bản gửi Chính phủ, Bộ Công Thương cho rằng cần sửa đổi quy định để xác định doanh nghiệp cung cấp các ứng dụng phần mềm như Uber, Grab chính là các DN vận tải.
Cuộc chiến taxi và số phận kẻ cô đơn trong nền kinh tế chia sẻ
Sự phát triển của công nghệ đã tối ưu việc thu gom “phúc lợi vương vãi” của đời sống đô thị và cũng làm tổn thương các phương thức kinh doanh cũ khi họ bị bỏ lại phía sau.
TP.HCM ra tối hậu thư vụ taxi Vinasun phản đối Uber, Grab
Hành động phản đối của taxi Vinasun là "không hay", hình ảnh phản cảm nên phải nhanh chóng khắc phục.
‘Nokia, Yahoo, Sharp còn chết vì quy luật thị trường nói gì Vinasun’
Phần đông độc giả đều cho rằng hành động dán khẩu hiệu phản đối Uber, Grab trên taxi truyền thống là thiếu cạnh tranh, thậm chí là một sai lầm, “giúp làm thị trường cho đối thủ”.
Tài xế Grab, Uber ở Sài Gòn bị phạt hơn 600 triệu
Từ đầu năm 2017 đến nay, Thanh tra Sở GTVT TP.HCM đã lập biên bản 159 vụ vi phạm của tài xế chạy Grab và Uber, với số tiền xử phạt hơn 600 triệu đồng.
TP.HCM kiến nghị gọi Grab, Uber là ‘taxi mới’
UBND TP.HCM kiến nghị Bộ GTVT đề ra các quy định giá cước, logo nhận diện cho Grab, Uber nhằm đáp ứng các điều kiện kinh doanh vận tải giống như taxi truyền thống.
'Cuộc chiến' Uber, Grab và taxi tại các nước diễn ra thế nào?
Taxi truyền thống ở Mỹ, Thái Lan, Hong Kong... cũng bị ảnh hưởng vì Uber, Grab và các ứng dụng gọi xe thông minh. Tuy vậy, người dân ở đây cũng ủng hộ các ứng dụng gọi xe này.
Taxi truyền thống đòi giảm thuế cho bằng Uber, Grab tại VN
Các doanh nghiệp taxi truyền thống kiến nghị thuế giá trị gia tăng của các doanh nghiệp kinh doanh taxi, Grab và Uber giống nhau, ở mức 5%.
Uber, Grab và sự khuynh đảo thị trường taxi Việt Nam
Sự xuất hiện của các ứng dụng gọi xe mới như Uber, Grab đã nhanh chóng hướng thị trường vận động theo cách của họ, dù cách thức kinh doanh của các hãng vẫn còn tạo tranh cãi.
Hà Nội đề xuất quản lý Uber, Grab như taxi
Uber, Grab nằm trong nhóm xe hợp đồng dưới 9 chỗ ngồi phải có phù hiệu và tuân thủ hoạt động như xe taxi.
Giao thông mùa lễ hội: Bài toán chung của thế giới
Lễ hội là loại hình sinh hoạt văn hóa không thể thiếu ở bất kỳ quốc gia nào. Ngoài yếu tố tích cực, lễ hội luôn tồn tại những vấn đề khiến các nhà chức trách đau đầu.