Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hà Nội đề xuất quản lý Uber, Grab như taxi

Uber, Grab nằm trong nhóm xe hợp đồng dưới 9 chỗ ngồi phải có phù hiệu và tuân thủ hoạt động như xe taxi.

Sở GTVT Hà Nội vừa đưa ra lấy ý kiến của người dân và các bộ ngành, tổ chức liên quan về dự thảo quy định điều chỉnh hoạt động của phương tiện giao thông trên địa bàn thành phố.

Theo dự thảo, xe hợp đồng dưới 9 chỗ, gồm cả Uber, Grab Taxi là loại xe yêu cầu phải có phù hiệu xe hợp đồng. Trong quá trình hoạt động, hai loại hình vận tải này phải tuân thủ quyết định phân luồng tổ chức giao thông như xe taxi. Đây được xem là biện pháp để đảm bảo trật tự an toàn giao thông, giảm ùn tắc giao thông thành phố.

Uber,  Grab se bi quan ly nhu taxi anh 1
Uber, Grab sẽ bị quản lý như taxi. Ảnh: Getty Images.

 

Sở GTVT Hà Nội đề nghị các ý kiến góp ý gửi về Sở trước ngày 20/2 để đơn vị này tổng hợp báo cáo UBND Hà Nội.

Cũng theo Sở GTVT Hà Nội, ôtô hợp đồng chở khách tham quan, du lịch cũng cần phải có phù hiệu theo quy định. Bên cạnh đó, ôtô đưa đón cán bộ công nhân viên của các đơn vị, cơ quan, xe chở học sinh, sinh viên của các trường học cũng phải có phù hiệu do Sở GTVT cấp.

Mới đây, Bộ Giao thông Vận tải vừa có công văn trả lời Đề án thí điểm Ứng dụng khoa học công nghệ hỗ trợ quản lý và kết nối hoạt động vận tải hành khách theo hợp đồng vận tải hành khách theo hợp đồng của Công ty TNHH Uber Việt Nam (Uber Việt Nam).

Theo bộ này, việc ủy quyền của Công ty Uber BV (Hà Lan) cho Uber Việt Nam tham gia đề án thí điểm và thực hiện các nghĩa vụ trong Quyết định số 24/QĐ-BGTVT là chưa phù hợp.

Bộ Giao thông sẽ quản lý chặt Uber, Grab

Bộ Giao thông - Vận tải vừa yêu cầu thanh tra giao thông TP HCM và Hà Nội tăng cường quản lý xe hợp đồng điện tử theo mô hình Uber, Grab.

 

 

 


Văn Chương

Bạn có thể quan tâm