Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘Quyết không cúi đầu’ và hành trình tạo kỳ tích của HLV Park Hang-seo

Hơn 100 người hâm mộ đã gặp gỡ với HLV Park Hang-seo tại Samsung Showcase, lắng nghe những điều chưa kể từ vị HLV biết tạo phép màu, viết lại lịch sử bóng đá Việt Nam.

Trong buổi fan meeting “Tiếp bước kỳ tích”, HLV Park Hang-seo đã chia sẻ về nguyên nhân quan trọng nhất dẫn đến chiến thắng ấn tượng của đội tuyển Việt Nam thời gian qua.

“Tôi tin rằng không phải ‘tinh thần Park Hang-seo’ mang đến chiến thắng mà chính là ‘tinh thần Việt Nam’ mang đến sự đoàn kết, quyết tâm, cùng lối chơi thông minh cho các cầu thủ. Việc tôi làm là khơi dậy tinh thần đó, hướng các học trò đến mục tiêu chung và mang đến kết quả cuối cùng”, ông Park chia sẻ tại fan meeting.

Cũng trong sự kiện này, người hâm mộ bất ngờ được xem bộ phim tài liệu xúc động về hành trình tạo nên kỳ tích của HLV Park Hang-seo có tên “Quyết không cúi đầu” được công chiếu đặc biệt trên TV QLED 8K 98 inch lớn nhất thế giới.

samsung,  TV QLED 8K,  Park Hang-seo anh 1
Ông Park Hang-seo giao lưu cùng người hâm mộ ở sự kiện fan meeting tại Samsung Showcase. Ảnh: Thuận Thắng

Trong thời lượng hơn 1 phút, “Quyết không cúi đầu” là những thước phim quý về vị HLV 60 tuổi và dành 45 năm cuộc đời cho bóng đá. Người hâm mộ không chỉ trực tiếp giao lưu cùng HLV Park mà cò được tận mắt xem lại những lát cắt quan trọng nhất cuộc đời ông, tạo nên vị HLV phù thủy thay đổi lịch sử bóng đá Việt Nam.

samsung,  TV QLED 8K,  Park Hang-seo anh 2
HLV Park Hang-seo xúc động khi xem bộ phim tài liệu về hành trình lịch sử của ông cùng các học trò trên TV QLED 8K tại Samsung Showcase. Đây là chiếc TV 8K lớn nhất thế giới, có giá hơn 2 tỷ đồng.

Bộ phim được chiếu trên TV QLED 8K 82 inch, cùng âm thanh được tái tạo trên dàn loa Harman/Kardon mang đến hình ảnh trung thực, rõ nét. Phim xuất hiện nhiều đoạn tài liệu quý từ khi ông Park còn thuộc ban huấn luyện đội tuyển Hàn Quốc năm 2002, hay trước đó, khi ông còn là một cầu thủ.

Bộ phim là sự đan xen giữa quá khứ và thực tại để người xem hình dung rõ hơn những bước chuyển, biến cố, lẫn các quyết định táo bạo của HLV người Hàn. Nhờ sự lồng ghép khéo léo, mạch phim khá hấp dẫn, giàu cảm xúc, lòng tự hào lẫn sự ngưỡng mộ nghị lực vị “phù thủy” sân cỏ.

Nhân dịp này, người xem cũng được trải nghiệm công nghệ mới trên TV QLED như Ultra Viewing Angle - giảm thiểu tối đa sự rỏ rỉ ánh sáng, tạo độ sâu về nền đen, cho góc nhìn rộng gần 180 độ và đảm bảo chất lượng hình ảnh trong mọi bối cảnh không gian. Nhờ vậy, ngay giữa không gian Samsung Showcase nhiều ánh sáng, khán giả vẫn có trải nghiệm xem phim khá tốt, rõ nét ở nhiều góc nhìn khác nhau và nhờ đó lưu giữ được trọn vẹn cảm xúc của mình.

samsung,  TV QLED 8K,  Park Hang-seo anh 3
TV QLED 8K cũng được sử dụng trong một game thực tế ảo có sự tham gia của HLV Park Hang-seo tại sự kiện

Ngoài ra, công nghệ chấm lượng tử trên QLED 8K được phát triển độc quyền bởi Samsung, giúp các hạt nano hấp thụ và biến ánh sáng thành 1 tỷ màu sắc, tái tạo gần như 100% màu sắc thật, kết hợp AI Upscaling có khả năng nâng cao chất lượng hình ảnh lên mức gần 8K nhất có thể. Đó là lý do bộ phim sử dụng những hình ảnh tư liệu từ xưa của ông Park Hang-seo nhưng không gây ra chênh lệch nhiều về sắc độ, sự sắc nét so với tổng thể bộ phim.

samsung,  TV QLED 8K,  Park Hang-seo anh 4
Người hâm mộ tham dự fan meeting được giao lưu cùng ông Park, trải nghiệm khả năng tái hiện chân thực những thước phim tài liệu về ông trên TV QLED 8K 98 inch lớn nhất thế giới.

Cũng nói thêm, TV QLED 8K của Samsung đạt chuẩn hình ảnh Hollywood về khả năng tái hiện hình ảnh chân thực, giàu chi tiết và màu sắc gần nhất với mắt người nhìn thấy, cho trải nghiệm tương tự như ở rạp phim.

Anh Vũ Vĩnh Phúc (quận Thủ Đức, TP.HCM) là khán giả tham dự buổi fan meeting cho biết, anh rất ấn tượng với thước phim về ông Park Hang-seo, bởi nó mang lại cảm xúc gần như nguyên vẹn khi anh cùng bạn bè nắm tay nhau hồi hộp chờ cú đá cầu vồng của Quang Hải tại Thường Châu. “Những khoảnh khắc mà hàng nghìn người Việt cùng xuống đường đi ‘bão’, vẫy cờ ăn mừng chiến thắng khiến tôi như thấy lại hình ảnh của mình trong thời khắc hạnh phúc đó”, anh cho biết.

Cũng như đạo diễn Nguyễn Quang Dũng từng nhận xét: “Xem phim trên TV QLED 8K mang lại nhiều cảm xúc hơn”, phim tài liệu “Quyết không cúi đầu” về hành trình đáng kinh ngạc của ông Park cho người dùng những phút xúc động, ngưỡng mộ lẫn tự hào.

samsung,  TV QLED 8K,  Park Hang-seo anh 5
Bộ phim “Quyết không cuối đầu” được công chiếu trên TV QLED 8K cho người hâm mộ cái nhìn chân thật, nhiều lát cắt chưa từng biết về vị HLV huyền thoại của bóng đá Việt Nam.

“Có lẽ cũng giống như quả bóng vậy, cuộc đời chúng ta sẽ mãi xoay tròn. Vậy thì lý do gì chúng ta dừng lại, vì điều gì chúng ta phải bỏ cuộc. Miễn là chúng ta tiếp tục ngẩng cao đầu những thứ ta khao khát sẽ đến lúc đạt được”, thông điệp từ bộ phim, cũng là triết lý sống của ông Park mang đến cho khán giả cảm hứng, động lực để không bao giờ bỏ cuộc, không bỏ lỡ bất cứ cơ hội nào của cuộc sống.

Hành trình thay đổi lịch sử bóng đá Việt Nam của ông Park Hang-seo được hàng triệu người Việt Nam đã chứng kiến và ngưỡng mộ. Riêng những người hâm mộ có mặt trong buổi fan meeting hôm 15/6 được xem bộ phim đầy cảm xúc về vị HLV người Hàn này, sẽ thêm một lần nữa ngả mũ trước những nghị lực và ý chí của ông.

Đại diện Samsung cho biết, với sự góp sức của TV QLED 8K, Samsung muốn kể một câu chuyện khác về HLV Park Hang-seo, không chỉ những chiến thắng và vinh quang mà còn là câu chuyện rất thật về những thăng trầm của ông. Để từ đó, mỗi khán giả sẽ thêm hiểu rằng kỳ tích không được tạo ra bởi những người phi thường mà chính bởi những ai dám làm điều khác biệt, phá bỏ giới hạn.

Giang Phan Ninh - Thuận Thắng

Bạn có thể quan tâm