Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Doanh số TV QLED 2019 tăng gấp 5 lần và đây là lý do

Samsung vừa tiết lộ doanh số ấn tượng của TV QLED 2019 tại Việt Nam. Những con số cho thấy nhiều điều thú vị về nhu cầu người dùng lẫn tham vọng từ gã khồng lồ Hàn Quốc.

Đầu năm 2019, Samsung tung ra hàng loạt TV thế hệ mới, đủ các dòng QLED 4K/8K, The Frame, với nhiều cải tiến về công nghệ, tính năng lẫn thiết kế. Các dòng sản phẩm phủ sóng ở khắp các phân khúc kích thước màn hình từ 43 đến 98 inch, với mức giá 17 triệu đến 2 tỷ đồng. TV QLED 2019 của Samsung hiện diện nhiều hơn trong từng phân khúc, đáp ứng nhu cầu của nhiều tệp người dùng khác nhau.

Samsung,  TV Samsung,  TV 4K,  QLED 8K anh 1
TV QLED 2019 của Samsung phủ rộng mọi phân khúc. Đặc biệt, hãng tung ra chiếc TV 8K 98 inch lớn nhất thế giới, có giá 2,3 tỷ đồng.

Sau hơn một tháng chính thức trình làng, doanh số QLED 2019 tăng trưởng ấn tượng. Theo Samsung, chỉ riêng tại Việt Nam, số lượng bán ra của TV QLED trên 55 inch đã tăng gấp 5 lần so với cùng kỳ 2018.

Trong đó, 5 dòng TV QLED bán chạy nhất tính đến lúc này gồm: 43Q65R, 49Q65R, 65Q65R, 65Q900R, 55Q75R. Các dữ liệu cũng tiết lộ rõ nét hơn về nhu cầu của người dùng Việt hiện nay như có xu hướng chuộng TV màn hình lớn, kích thước phổ biến từ 43 đến 65 inch, trong khung giá từ 17 triệu đến 62 triệu đồng.

Lý giải về sức hút của QLED 2019, đại diện Samsung cho biết, dòng sản phẩm năm nay được cải tiến toàn diện về công nghệ, tính năng hiện đại, là sự nâng cấp vượt bậc so với thế hệ trước nên chinh phục được người dùng. 

Công nghệ chấm lượng tử giúp các hạt nano hấp thụ ánh sáng, biến thành 1 tỷ màu sắc và tái tạo gần như 100% dung tích màu. Thêm nữa, Direct Full Array mang đến khả năng tái tạo màu đen sâu, độ tương phản cao, giúp hình ảnh được tái hiện sắc nét trong mọi điều kiện ánh sáng. Bên cạnh đó, Ultra Viewing Angle - công nghệ “tâm huyết” được Samsung không ngừng cải thiện, cho góc nhìn rộng gần 180 độ, giúp người dùng xem hình ảnh tốt nhất dù ở góc độ nào của căn phòng.

Chiến lược giá của Samsung được cho là khá hợp lý. Dòng Q65 là dòng sản phẩm QLED có giá mềm nhất. Chỉ cần một khoản chi phí hợp lý từ 17 triệu đồng, người dùng có thể thưởng thức công nghệ màn hình cao cấp, với những tính năng hiện đại.

Do đó, Q65 được kỳ vọng sẽ tiếp tục hút người dùng, lập kỷ lục doanh số trong thời gian tới cho nhà sản xuất Hàn Quốc. Trong khi đó, chỉ cần chịu chi hơn một chút, người dùng có thể sở hữu dòng Q75 với những ưu điểm từ Quantum Dot và Direct Full Array, giúp nâng tầm trải nghiệm rõ rệt.

Samsung,  TV Samsung,  TV 4K,  QLED 8K anh 2
Dòng Q65 với mức giá mềm giúp người dùng không cần tốn quá nhiều tiền vẫn có thể trải nghiệm chất lượng hình ảnh vượt trội.

Là một trong những dòng bán chạy vừa qua, Q80 là mẫu đắt tiền nhất sở hữu nhiều tính năng cao cấp kết hợp công nghệ Ultra Viewing Angle cho góc nhìn khá rộng, sắc nét và rực rỡ. Đồng thời, Q80 chinh phục người dùng khó tính bởi thiết kế vượt trội.

Thiết bị được trang bị giá treo tiện lợi, giúp TV gần như treo sát tường hoàn toàn, đảm bảo không gian sống thoáng đãng, hiện đại.
Giải pháp giấu dây cũng được đánh giá cao khi gần như không để lộ dây điện hay các chi tiết máy móc ở mặt sau của TV. Thay vào đó, TV QLED 2019 có thiết kế liền lạc, đẹp mắt, gọn gàng, mang đến không gian thoải mái, sang trọng hơn.

Samsung,  TV Samsung,  TV 4K,  QLED 8K anh 3
Giải pháp giấu dây, thiết kế giá treo, khả năng không tạo ra độ hở giữa TV và tường giúp tôn lên sự sang trọng, đẳng cấp cho không gian sống của người dùng.

Cuối cùng, kho nội dung chất lượng cao lớn nhất từ trước đến nay là một lý do đầy thuyết phục để người dùng quyết định “xuống tiền” cho những mẫu smart TV của Samsung. Kể từ giữa tháng 5, tất cả smart TV 2019 của hãng được truy cập ứng dụng Apple TV, có thể xem hơn 100.000 tựa phim và chương trình truyền hình trên ứng dụng iTunes. Được hỗ trợ AirPlay 2, TV QLED 2019 giúp người dùng xem mọi nội dung từ các thiết bị của Apple trên màn hình lớn, sắc nét hơn.

Với nhiều tính năng hấp dẫn, người dùng có cơ sở để quyết định chi hầu bao cho một chiếc QLED 2019 có độ phân giải ấn tượng hơn, trải nghiệm mới lạ hơn.

Đồng thời, Samsung ngày càng tỏ rõ lợi thế của hãng đứng hàng đầu ngành hàng TV khi nắm bắt được thị hiếu người dùng, thấu hiểu thị trường, khả năng tích hợp hàng loạt công nghệ hiện đại vào những dòng TV QLED với mức giá hợp lý, phủ rộng mọi phân khúc, đáp ứng nhu cầu người dùng. Những tín hiệu lạc quan sẽ càng thúc đẩy hãng công nghệ Hàn Quốc đẩy mạnh đầu tư vào TV QLED và quyết tâm giữ vững vị thế của mình trong ngành hàng này. 

Giang Phan Ninh

Bạn có thể quan tâm