Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Quyết định bất ngờ của Messi về việc giải nghệ

Lionel Messi khả năng không khoác áo thêm bất kỳ CLB nào khác trước khi treo giày.

Messi muốn kết thúc sự nghiệp trong màu áo Inter Miami. Ảnh: Reuters.

Trong cuộc phỏng vấn với ESPN trước thềm Copa America 2024, Messi tuyên bố: "Inter Miami sẽ là CLB cuối cùng của tôi. Tôi thích chơi bóng, tận hưởng mọi thứ nhiều hơn vì tôi nhận thức được rằng việc này sẽ dần đi đến hồi kết. Nỗi sợ hãi rằng mọi chuyện sắp kết thúc luôn ở đó”.

El Pulga cũng khẳng định việc vô địch World Cup 2022 là một trong những lý do khiến anh quyết định chia tay châu Âu để đến MLS. Cựu sao Barcelona chưa sẵn sàng cho việc rời bỏ bóng đá, nhưng thừa nhận điều đó sẽ phải xảy ra.

Việc Messi quyết định kết thúc sự nghiệp trong màu áo Inter Miami là một bất ngờ lớn. Trước đó, trong cuộc phỏng vấn với Telefe's Polemica năm 2016, Messi cho hay: "Tôi rất muốn trở lại Newell's Old Boys. Tôi không biết bao giờ điều này xảy ra nhưng đó là những gì tôi mong muốn”.

Tháng 12/2023, người bạn thân thiết của Messi là Sergio Aguero cũng tiết lộ: "Anh ấy đang nghiêm túc cân nhắc ý định trở lại Newell's Old Boys chơi bóng".

Newell's Old Boys là đội bóng thời thơ ấu của Messi, nơi anh từng chơi 176 trận cho đội trẻ và ghi 234 bàn trong giai đoạn 1994-1999. Sau đó, M10 gia nhập Barca ở tuổi 13 trước khi ký hợp đồng chính thức đầu tiên trong sự nghiệp.

Hiện tại, giao kèo của Messi với Inter Miami sẽ hết hạn vào cuối năm 2025. Nếu tuyên bố trên là sự thật, El Pulga có thể cân nhắc dừng sự nghiệp chơi bóng sau thời điểm này.

Thần đồng 17 tuổi của Ecuador nhận quà từ Messi

Sau chiến thắng 1-0 của Argentina sáng 10/6 (giờ Hà Nội), Lionel Messi dành tặng cho Kendry Paez, tài năng trẻ của ĐTQG Ecuador, một món quà đặc biệt.

Lý do Messi dự bị trước Ecuador

HLV Lionel Scaloni lên tiếng giải thích về lý do để Messi ngồi ghế dự bị trong trận giao hữu giữa Argentina với Ecuador diễn ra lúc 6h ngày 10/6 (giờ Hà Nội).

Messi: 'Real Madrid hay nhất thế giới'

Siêu sao người Argentina đánh giá cao thành tích của Real Madrid trong mùa giải 2023/24.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Minh Nghi

Bạn có thể quan tâm