Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Quyền Linh lên tiếng về tranh cãi ở giải Cánh diều

Việc "Hai Muối" giành giải Phim truyện điện ảnh đầu tay xuất sắc gây tranh luận. Trong vai trò phó Chủ tịch Hội điện ảnh Việt Nam, Quyền Linh khẳng định hoàn toàn không có sự can thiệp hay ưu ái cho bộ phim.

Tại Cánh diều 2024, Hai Muối của đạo diễn Vũ Thành Vinh đã giành cúp ở hạng mục Phim truyện điện ảnh đầu tay xuất sắc.

Giải thưởng này sau đó gây tranh luận trên các diễn đàn, mạng xã hội. Chiến thắng của dự án được cho là không thuyết phục. Hai Muối còn bộc lộ nhiều hạn chế về kịch bản, thoại và cách xây dựng nhân vật. Trong nhiều phân cảnh, phim nặng màu sắc truyền hình, kịch, thiếu chất điện ảnh.

Trước những ý kiến trái chiều, đạo diễn Vũ Thành Vinh cho biết anh và ê-kíp đều lắng nghe, đón nhận những phản hồi từ khán giả để có thể tạo ra những tác phẩm nghệ thuật hoàn thiện hơn về sau.

quyen linh,  hai muoi,  hoai linh,  canh dieu,  vu thanh vinh,  hong van anh 1

Quyền Linh giành giải Nam chính xuất sắc phim truyện điện ảnh ở Cánh diều 2024.

Về phía Quyền Linh, nghệ sĩ chia sẻ không chỉ Cánh diều, những giải thưởng điện ảnh quốc tế đều có những tranh cãi khi công bố giải thưởng. Quan trọng là tâm thế đón nhận của đạo diễn và ê-kíp ra sao.

Trao đổi với Tri Thức - Znews, Quyền Linh nói trong vai trò phó Chủ tịch Hội điện ảnh Việt Nam, anh hoàn toàn không can thiệp hay ưu ái cho dự án Hai Muối.

"Ban giám khảo của Cánh diều là một hội đồng riêng, có nhiều thành viên trong đó. Tôi không thuộc hội đồng chấm giải. Mọi thứ độc lập", Quyền Linh chia sẻ.

Tại Cánh diều năm nay, vai ông Hai do Quyền Linh đảm nhận cũng giúp anh giành giải Nam chính xuất sắc phim truyện điện ảnh.

Ngoài ra, Hai Muối cũng thắng lớn khi nghệ sĩ Hồng Vân tiếp tục được xướng tên ở giải thưởng Nữ diễn viên phụ xuất sắc phim truyện điện ảnh.

Hai Muối là một trong hai tác phẩm góp mặt trên đường đua phim Việt dịp lễ 2/9 năm nay, bên cạnh Làm giàu với ma của Nguyễn Nhật Trung. Quyền Linh được đánh giá là “át chủ bài” ở dự án chào sân của Vũ Thành Vinh.

Sau hai tuần phát hành, Hai Muối vượt mốc hơn 37 tỷ đồng, tính đến chiều 12/9 (theo số liệu của Box Office Vietnam). Phim có Quyền Linh đang bị đối thủ đồng hương bỏ xa về thành tích doanh thu.

Chuyên mục Giải trí giới thiệu Nguyên tắc và kỷ luật viết của ông hoàng truyện kinh dị. Sách là hồi ký, đồng thời cũng là những chia sẻ tổng quát về nghề viết lách của một trong những tác giả bán chạy nhất mọi thời đại - Stephen King.

Khi Thái Hòa trắng tay ở giải Cánh diều 2024

Vai người chồng ngoại tình trong "Cái giá của hạnh phúc" của Thái Hòa là điểm sáng của phim nhưng chưa đủ sức để đánh bại các đối thủ ở Cánh diều 2024.

An Anh

Bạn có thể quan tâm