Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Quỹ thiện nguyện Nam Phương khánh thành cầu mới tại Cần Thơ

Ngày 12/1, cầu An Lâm - chiếc cầu mới tại xã Nhơn Nghĩa, huyện Phong Điền, thành phố Cần Thơ - chính thức được khánh thành.

Chiếc cầu mới có chiều dài 21 m, chiều rộng 2,5 m, hỗ trợ 500 hộ dân với hơn 500 lượt người qua lại mỗi ngày. Tổng chi phí thi công xây dựng, thiết kế, khoan địa chất, khảo sát địa hình, thủy văn, tư vấn giám sát gần 711 triệu đồng được tài trợ 71% bởi quỹ thiện nguyện Nam Phương và bà Lê Tuyết Bình - đại diện Công ty TNHH May Vạn Hà, 29% vốn đối ứng của UBND huyện Phong Điền.

Trước đó, cây cầu cũ có các trụ cầu bằng gỗ, mặt cầu hẹp được lắp ghép bằng những mảnh ván với chiều ngang khoảng 1,2 m, không có lan can, chỉ vừa đủ cho một chiếc xe máy đi qua. Do đó, người dân dễ ngã xuống sông nếu không cẩn thận.

Bà Lê Tuyết Bình chia sẻ: ”Tôi mong chiếc cầu mới góp phần nâng cao cơ sở hạ tầng tại địa phương, giúp phát triển kinh tế, giao lưu văn hóa và giúp cuộc sống của bà con nơi đây ngày một tốt đẹp hơn”.

Ca sĩ Lê Vũ Phương - đại sứ quỹ thiện Nam Phương bày tỏ: “Hy vọng mọi người cùng chia sẻ chương trình ‘Kiến tạo nhịp cầu’ để nhiều mạnh thường quân biết đến và chung tay với quỹ thiện nguyện Nam Phương xây dựng nhiều nhịp cầu, xóa bỏ cầu tạm, cầu khỉ ở vùng quê cho bà con dễ dàng đi lại, các em đến trường an toàn”.

Nam Phuong anh 3
Bà Lê Tuyết Bình, đại diện Công ty TNHH May Vạn Hà – Nhà tài trợ chính xây dựng cầu An Lâm chia sẻ tại sự kiện.

Tại buổi lễ khánh thành, quỹ thiện nguyện Nam Phương phối hợp với Công ty TNHH May Vạn Hà, Công ty TNHH Minh Long 1 và Công ty Hồng Nguyên trao tặng 20 phần quà cho các em học sinh trường tiểu học Nhơn Nghĩa 3 đạt thành tích xuất sắc trong học tập và 50 phần quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương.

Nam Phuong anh 4
Những phần quà trao tặng cho 20 em học sinh tiểu học có thành tích xuất sắc trong học tập.

Quỹ thiện nguyện Nam Phương hy vọng chiếc cầu An Lâm sẽ hỗ trợ bà con qua lại thuận tiện, các em nhỏ đến trường an toàn, đồng thời góp phần phát triển kinh tế xã nhà. Đây cũng là giá trị lớn lao mà đơn vị này mong muốn đem lại tại mỗi điểm đến.

Mộc Trà

Bạn có thể quan tâm