Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khánh thành cầu Khang An trị giá 1,6 tỷ đồng cho người dân Lâm Đồng

Trải qua nhiều năm đi lại với chiếc cầu ván cũ kỹ, bà con xã Lộc Ngãi, huyện Bảo Lâm, tỉnh Lâm Đồng đã có cây cầu mới với tên gọi mang theo nhiều hy vọng: Khang An.

Sau 3 tháng xây dựng, chiếc cầu cũ với thân cầu rung lắc được thay thế bằng chiếc cầu vòm thép vững chắc, an toàn. Ngày 5/1, cầu Khang An chính thức hoàn thành với chiều dài 39 m, chiều rộng 2,5 m và có thiết kế chỉ một nhịp, kết cấu vòm thép liên hợp bản bê tông cốt thép.

Nam Phuong Foundation anh 1
Cầu Khang An chính thức khánh thành vào ngày 5/1.

Tổng chi phí thi công xây dựng, thiết kế, khoan địa chất, khảo sát địa hình, thủy văn, tư vấn giám sát gần 1,63 tỷ đồng, trong đó 1 tỷ đồng được tài trợ từ Công ty CP Tôn Đông Á, 29% được hỗ trợ từ địa phương, phần còn lại do Quỹ thiện nguyện Nam Phương nhận đóng góp từ xã hội. Một người dân xã Lộc Ngãi chia sẻ: “Bà con vui mừng khi được nhận cây cầu mới này, mấy đứa nhỏ đi học, bà con qua lại thuận tiện hơn, thỏa ước nguyện của mọi người”.

Chiều ngày 4/1, quỹ Nam Phương cùng tập thể nhân viên Tổ hợp DatVietVAC tổ chức phát quà cho 115 hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Lộc Ngãi.

Nam Phuong Foundation anh 2
Bà con xã Lộc Ngãi nhận quà từ Quỹ Nam Phương và Tổ hợp DatVietVAC.

Chị Nguyễn Thanh Quỳnh An - Đại diện Công ty CP Tôn Đông Á - nhà tài trợ chính xây dựng cầu chia sẻ: “Chúng tôi cũng như quỹ thiện nguyện Nam Phương hy vọng cầu Khang An sẽ mang lại cuộc sống tốt hơn cho người dân, trẻ em đến trường an toàn, mang đến tương lai bền vững hơn”.

Nam Phuong Foundation anh 3
Đại diện Công ty CP Tôn Đông Á trao quà cho các em học sinh.

Ngoài ra, quỹ Nam Phương còn phối hợp với Nhà máy Cán tôn Đông Á, Công ty TNHH Minh Long 1 và Công ty Hồng Nguyên trao tặng 20 phần quà cho 20 em vượt khó và 10 phần quà gồm một chiếc xe đạp dành tặng đến các em đạt thành tích xuất sắc trong học tập.

Ngoài ra, Công Ty TNHH Sản xuất Thương mại Dịch vụ Mạnh Trường Thắng và Công ty TNHH Minh Long 1 cũng trao 70 phần quà cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn.

Nam Phuong Foundation anh 4
Anh Đinh Bá Khang - đồng sáng lập quỹ Nam Phương cùng các nghệ sĩ trao quà cho học sinh.

Các nghệ sĩ nổi tiếng như diễn viên Diệu Nhi, Minh Anh, ca sĩ Chí Thiện, Sơn Ngọc Minh, Triệu Long, Tính Phong, Đinh Duy Khoa, nhóm nhảy 218 cũng mang đến những tiết mục sôi động và ý nghĩa nhằm tạo thêm niềm vui cho bà con trong buổi lễ Khánh thành.

Nam Phuong Foundation anh 5
Các nghệ sĩ khuấy động không khí buổi lễ.

Đây cũng là lần đầu tiên quỹ thiện nguyện Nam Phương xây dựng một chiếc cầu bằng thép tại vùng Tây Nguyên. Cầu Khang An không chỉ giúp thuận tiện giao thương mà còn kết nối việc đi lại giữa 2 thôn được an toàn, từ đó dựng xây những ước mơ cho tương lai tốt đẹp hơn.

Mộc Trà

Bạn có thể quan tâm