Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Quỹ Nam Phương xây cầu bê tông đầu tiên tại Hậu Giang

Tiếp nối sứ mệnh xóa bỏ cầu khỉ, cầu tạm, quỹ thiện nguyện Nam Phương (Nam Phuong Foundation) mang chiếc cầu đầu tiên đến với bà con Hậu Giang.

Ngày 24/11, dự án cầu Khang Thịnh chính thức được khởi công xây dựng thay thế cho chiếc cầu cũ, trơn trượt, thiếu lan can 2 bên tại xã Đông Phú, huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang. Chiếc cầu với tổng trị giá 700 triệu đồng được tài trợ 100% bởi Công ty CP Hàng tiêu dùng Masan.

Là nhà tài trợ tâm huyết luôn ủng hộ và đồng hành cùng chương trình “Kiến tạo nhịp cầu” trong 4 năm qua, Masan cùng quỹ thiện nguyện Nam Phương xây dựng 5 cây cầu tại các tỉnh miền Tây. Đây là chiếc cầu đầu tiên tại Hậu Giang.

Giống như tên gọi Khang Thịnh, cây cầu sẽ là phương tiện nối nhịp sống vui của bà con hai ấp của xã Đông Phú. Các đơn vị hy vọng chiếc cầu góp phần nhỏ giúp bà con toàn xã, lãnh đạo các cấp an gia, thịnh vượng.

Nam Phuong Foundation anh 1
Các nghệ sĩ, nhân viên DatVietVAC cùng các bạn đại sứ trải nghiệm đi qua chiếc cầu cũ.

Ông Phạm Văn Vinh - Giám đốc Công ty TNHH Một thành viên Masan Brewery Hậu Giang chia sẻ: “Chúng tôi mong muốn hỗ trợ người dân và cộng đồng tại các địa bàn mà mình hoạt động để cải thiện và nâng cao chất lượng cuộc sống; mang đến những chiếc cầu bê tông vững chắc, giúp bà con xã Đông Phú đi lại thuận tiện cũng như việc đến trường của các em an toàn hơn”.

Diễn viên Băng Di là đại sứ thiện nguyện đã đồng hành cùng quỹ Nam Phương trong một số hoạt động. Lần này hóa thân “cô Thắm” về làng Đông Phú, Băng Di chia sẻ: “Chiếc cầu nhìn có vẻ bình thường nhưng thực sự xuống cấp, thiếu an toàn. Cầu không được xây dựng lại sẽ gây nhiều khó khăn cho bà con trong việc di chuyển qua sông. Hy vọng quỹ thiện nguyện Nam Phương và các bạn luôn đồng hành cùng bà con, giúp đỡ họ có những chiếc cầu mới an toàn hơn”.

Nam Phuong Foundation anh 2
Ca khúc “Cô Thắm về làng” được trình bày bởi Băng Di, MC Vũ Mạnh Cường và các ca sĩ Huy Luân, Tuấn Phương, Lưu Minh Quân, Kang Phạm.

Học sinh Dương Thị Mai Trâm, lớp 3/2 trường Tiểu học Đông Phú 1 chia sẻ: “Em cảm thấy rất vui khi biết chiếc cầu mới sẽ được xây dựng vì mỗi khi mùa nước lên, nhiều người bị té khi qua cầu”.

Mỗi chiếc cầu được xây dựng không chỉ đáp ứng việc hỗ trợ nâng cao cơ sở hạ tầng, giao thông tại địa phương, tháo gỡ những khó khăn trong việc qua lại giữa 2 bờ của người dân, mà còn có ý nghĩa động viên bà con cũng như các em nhỏ cố gắng tạo cho cuộc sống của mình tốt đẹp hơn.

Để sẻ chia, gánh bớt một phần vất vả của người dân xã Đông Phú, huyện Châu Thành, quỹ thiện nguyện Nam Phương cùng phối hợp với Công ty CP Hàng tiêu dùng Masan và bà Khưu Ý Như trao tặng 30 phần quà cho các em học sinh đạt thành tích xuất sắc trong học tập tại trường Tiểu học Đông Phú 1 và Đông Phú 2. Đồng thời, Masan cũng gửi tặng 70 phần quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương.

Nam Phuong Foundation anh 5
Những phần quà được trao tặng cho các em nhỏ.

Ba tháng nữa, vùng quê xã Đông Phú sẽ có chiếc cầu Khang Thịnh bắc nhịp qua đôi bờ, chờ đợi những bàn chân nhỏ bé đến trường trong niềm vui. Bà con mỗi sáng bước qua chiếc cầu khang trang, vững chắc để bắt đầu một ngày làm việc. Con đường đến các trạm y tế khám chữa bệnh của người dân cũng nhờ chiếc cầu không còn gặp khó khăn trắc trở.

Mộc Trà

Bạn có thể quan tâm