Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Quỹ thiện nguyện Nam Phương khánh thành cầu mới ở Tiền Giang

Tiền Giang vừa đón chào chiếc cầu thứ 9 được xây dựng bởi Quỹ thiện nguyện Nam Phương. Đây cũng là dự án thứ 18 của quỹ trên toàn quốc.

Cây cầu mới thay cho bến đò ngang Kênh 8 có tổng giá trị 1,25 tỷ đồng, trong đó phí đối ứng từ địa phương là 29% và nguồn kêu gọi xã hội đóng góp của Quỹ thiện nguyện Nam Phương (Nam Phuong Foundation) là 71%. Riêng Công ty Cổ phần hàng tiêu dùng Masan đã hỗ trợ 500 triệu đồng, tương ứng 40% giá trị xây dựng. Đây cũng là dự án thứ tư CTCP Masan đồng hành cùng Nam Phuong Foundation.

Quy Nam Phuong anh 1
Bà Đinh Thị Nam Phương - nhà sáng lập quỹ Nam Phương - và bà Nguyễn Hoàng Yến (áo tím) - Phó tổng giám đốc Masan - bắt tay đại diện địa phương bên bảng tên cầu mới.

Bùi Vân Hương - Giám đốc kinh doanh Masan - chia sẻ: ”Từ hôm nay, các em nhỏ cùng bà con xã Mỹ Hội có thể đi lại thuận tiện và an toàn hơn với cây cầu bê tông chắc chắn và khang trang. Là công ty đồng hành của Quỹ Nam Phương trong những năm qua, chúng tôi mong rằng mỗi một cây cầu sau khi hoàn thành sẽ giúp con đường đến trường của các em học sinh cũng như việc đi lại của bà con được an toàn hơn”.

Quy Nam Phuong anh 2
Đôi mắt đầy xúc động của bà Nguyễn Thị Não - xã Mỹ Hội, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang trong lễ khai trương cầu mới.

Bà Nguyễn Thị Não tuy tuổi đã cao, không còn đi lại nhiều, nhưng cũng không khỏi vui mừng: “Đợt trước khởi công, bà cũng có đi, lần này cây cầu xong rồi bà cũng đi để mừng chứ. Có cây cầu này là mấy ông mừng lắm đó, tại mấy ổng đi qua đi làm hoài). Cây cầu mới này tốt, coi bộ có cây cầu rồi là cũng đỡ tiền đò cho bà con lắm”.

Kiều Ngân, đại sứ thiện chí của Quỹ thiện nguyện Nam Phương, chia sẻ: “Xây được cây cầu để giúp đỡ bà con và các em học sinh không phải điều mà một người có thể làm được. Cùng quỹ Nam Phuong, đây là món quà mà qua đó, các nghệ sĩ như Kiều Ngân có thể góp một chút sức mình lan tỏa thêm tình nhân ái đến khắp các tỉnh thành tại Việt Nam”.

Quy Nam Phuong anh 3
Kiều Ngân và Việt Hùng dẫn chương trình cho lễ khánh thành Cầu Ngang kênh 8, Tiền Giang.

Không chỉ khánh thành cây cầu mới, Quỹ Nam Phương còn phối hợp với Công ty Masan và bà Khưu Ý Như trao tặng 30 phần quà cho các em học sinh tiểu học vượt khó, đạt thành tích xuất sắc trong học tập. Bên cạnh đó, 70 phần quà do Masan tài trợ cũng được gửi đến cho các bà con có hoàn cảnh khó khăn.

Quy Nam Phuong anh 4
Niềm vui của em bé Mỹ Hội khi chiếc cầu mới khang trang thay thế bến đò cũ.

Chiếc cầu mới sẽ nâng niu bước chân em nhỏ đến trường, giúp đỡ bà con vận chuyển hàng hóa, qua lại thuận tiện, dễ dàng hơn. Bến nước xã Mỹ Hội, huyện Cái Bè sẽ trở nên yên ả trong những mùa mưa trút nước, với chiếc cầu mới xóa bỏ nỗi lo. Chiếc cầu ngang Kênh 8 thắp lên thêm một niềm vui tuy giản dị nhưng ý nghĩa cho những thế hệ sau của 500 hộ dân miền quê này.

Nam Phuong Foundation thành lập năm 2013 và đã quyên góp tiền xây cầu ở nhiều vùng quê khó khăn. Nam Phuong Foundation được Bộ Nội vụ cấp phép thành lập, giấy phép số 1048/QĐ-BNV. Độc giả có thể thảm khảo thêm thông tin tại fanpage Nam Phuong Foundation.

Diệp Trà

Bạn có thể quan tâm