Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người dân Hậu Mỹ Trinh có cầu mới ngay trước mùa mưa

Người dân xã Hậu Mỹ Trinh, huyện Cái Bè, Tiền Giang vừa đón nhận tin vui khi cây cầu Khang Ngọc với tải trọng 0,5 tấn gồm 3 nhịp, dài 19 m, rộng 2,5m vừa khai trương cuối tuần qua.

Được thi công trong 3 tháng với tổng kinh phí 700 triệu đồng, cầu Khang Ngọc có vị trí quan trọng trong khu vực khi bắc qua xóm đông dân, là tuyến đường chính để người dân vận chuyển nông sản, là con đường đi học cho các em học sinh. Đây cũng là dự án xây cầu thứ 9 riêng tại tỉnh Tiền Giang của quỹ thiện nguyện Nam Phương và là dự án thứ 16 trên cả nước.

Kien tao nhip cau anh 1
Niềm vui trong khóe mắt người dân khi có cây cầu mới.

Đại diện Công ty nữ trang Alphana, đơn vị tài trợ chính của chiếc cầu chia sẻ: "Chúng tôi hy vọng với chiếc cầu mới chắc chắn và an toàn hơn, người dân xã Hậu Mỹ Trinh sẽ có thêm nhiều thuận lợi trong công việc đồng áng, làm ăn. Quan trọng nhất, các cháu học sinh sẽ vững bước đến trường, gia đình không còn phải lo lắng về đường đi học của con em mình".

Kien tao nhip cau anh 2
Ông Trần Thanh Nguyên (Bí thư huyện ủy Cái Bè), bà Nguyễn Thị Ngọc (Công ty nữ trang Alphana) và chị Đinh Thị Nam Phương (founder quỹ thiện nguyện Nam Phương) đặt bảng tên cầu mới.

Người dân địa phương cho biết chiếc cầu cũ trước đó được xây dựng từ lâu bằng những vật liệu thô sơ. Theo thời gian, cầu xuống cấp và được chắp vá tạm bợ.

Mỗi mùa mưa đến, người dân địa phương lại lo sợ khi các em nhỏ phải di chuyển trên chiếc cầu không an toàn. Giờ đây, nỗi lo đó đã được giải tỏa khi cầu Khang Ngọc hoàn thành sớm hơn dự kiến trước, trước khi mùa mưa về.

Kien tao nhip cau anh 3
Diễn viên Thanh Thức, ca sĩ Ôn Vĩnh Quang, ca sĩ Hồ Khánh Long cùng dàn diễn viên LyNa Trang, Lê Hiền, Phạm Đức Long hòa chung niềm vui với người dân.

Nam diễn viên Thanh Thức cho biết, anh có nhiều thời gian đi khắp các tỉnh miền Tây để làm phim nên hiểu rõ tầm quan trọng của những chiếc cầu đối với người dân.

"Hy vọng sự ra đời của cầu Khang Ngọc và nỗ lực của quỹ Nam Phương cùng chương trình thực tế 'Kiến tạo nhịp cầu' mùa 3 sắp lên sóng, nhiều chiếc cầu khác với sự giúp sức của đoàn thể xã hội sẽ được dựng nên, cải thiện đời sống vẫn còn nhiều khó khăn của người dân miền Tây", anh cho biết.

Kien tao nhip cau anh 4
Cây cầu mới kiên cố thay cho cầu cũ bằng gỗ ọp ẹp.

Nhân dịp này, nhà tài trợ Công ty gốm sứ Minh Long I cũng dành những phần quà ý nghĩa đến người dân địa phương. Độc giả có thể đồng hành cùng quỹ Nam Phuong Foundation xóa cầu khỉ, cầu tạm tại fanpage chính thức Nam Phuong Foundation.

Nam Phuong Foundation thành lập năm 2013 từ cuộc đối thoại giữa hai chị em Nam Phương - Bá Khang về cảnh đời khốn khó của người dân vùng nông thôn, nơi trẻ em có nguy cơ gặp phải những hiểm nguy hàng ngày khi đi học. Người sáng lập Nam Phuong Foundation - chị Đinh Thị Nam Phương, đã nhận thấy mạng lưới nhỏ bé của mình có thể vận động quyên góp tiền xây cầu ở nhiều vùng quê khó khăn. Nam Phuong Foundation được Bộ Nội vụ cấp phép thành lập, giấy phép số 1048/QĐ-BNV. 

Nam Phuong Foundation lựa chọn mô hình cộng hưởng để tiến hành chương trình “Kiến tạo nhịp cầu”. Trong mô hình này, Nam Phuong Foundation sẽ hỗ trợ đa số kinh phí xây dựng cầu, địa phương huy động một phần còn lại. Phần đóng góp của địa phương có thể được huy động bằng tiền, công sức lao động, lo liệu chỗ ở và thực phẩm cho công nhân xây dựng... Mô hình cộng hưởng này sẽ giúp người dân địa phương có trách nhiệm hơn, từ đó quý trọng và bảo tồn cây cầu thật tốt cho các thế hệ sau.

Sơn Trà

Bạn có thể quan tâm