Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Quỹ Nam Phương khởi công xây dựng chiếc cầu thứ 5 tại Vĩnh Long

Tiếp nối những dự án trước, quỹ thiện nguyện nam Phương tiếp tục khởi công xây dựng chiếc cầu thứ 5 tại Vĩnh Long.

Ngày 25/5, quỹ thiện nguyện Nam Phương tiến hành khởi công xây dựng cầu tình thương tại xã Hậu Lộc, huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long. Dự án này do Công ty Cổ phần Xây dựng Kiến trúc AA tài trợ toàn bộ chi phí xây dựng, nhằm giải quyết tình trạng cầu xuống cấp nghiêm trọng.

Nam Phuong Foundation anh 1
Nghi thức động thổ khởi công cây cầu.

Người dân nơi đây chủ yếu làm ruộng, vườn, trồng cỏ nuôi bò và đan lát lục bình, quanh năm gắn bó với sông nước, qua lại giữa đôi bờ chủ yếu là chiếc cầu được xây tạm bợ. Hiện các cột trụ bị lún, cầu nghiêng sang một bên, mỗi lượt qua lại chỉ tối đa 5 người đi bộ qua cầu, xe đạp và xe gắn máy phải gởi lại một đầu cầu.

Bà Phạm Thị Ngọc Hoa (68 tuổi, sống tại ấp Hòa Thuận, xã Hòa Lộc, huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long) chia sẻ: “Trước đây, cây cầu này làm bằng ván, gập ghềnh lắm. Từng được xây lại nhưng nay lại bị nghiêng. Mấy đứa nhỏ cấp 2, cấp 3 đi học phải gửi xe lại bên cầu, nhiều đứa còn bị mất xe. Mọi người chỉ mong xây được cây cầu mới, đẹp, vững chắc để đi lại dễ dàng hơn”.

Không chỉ giải quyết khó khăn trước mắt cho bà con, chiếc cầu còn là sự gửi gắm ước nguyện, trao gửi tình yêu thương từ quỹ thiện nguyện Nam Phương cùng Công ty Cổ phần Xây dựng Kiến trúc AA.

Nam Phuong Foundation anh 2
Các nghệ sĩ chung vui cùng bà con xã Hậu Lộc. Từ trái sang: Ca sĩ Tính Phong, ca sĩ Trương Diễm, ca sĩ Ngọc Kayla, MC Trần Anh Huy, MC Thanh Trúc, ca sĩ Ôn Vĩnh Quang.

Những bất tiện về đường xá cũng như thời tiết không cản trở được bước chân của các anh chị em nghệ sĩ đến tận nơi này, mang đến cho buổi lễ bầu không khí đầy gắn kết. Bên cạnh đó, các thành viên quỹ thiện nguyện Nam Phương là thành phần không thể thiếu trong những sự kiện quan trọng này. Những bạn trẻ vẫn nhiệt huyết với sứ mệnh mang lại niềm vui, tiếng cười cho người dân và các em nhỏ. Vì thế, các khâu tổ chức chương trình đều có sự hỗ trợ của các bạn.

Nam Phuong Foundation anh 3
Các bạn đại sứ hỗ trợ vận chuyển quà trên con đường nhỏ đến khu vực làm lễ.

Quỹ thiện Nguyện Nam Phương phối hợp cùng Công ty TNHH Minh Long 1 và bà Ninh Thị Tuyết Mai trao tặng 50 phần quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương. Đồng thời, các nhà tài trợ trên cũng phối hợp với Công ty Hồng Nguyên trao tặng 20 phần quà cho các em học sinh Trường Tiểu học Hậu Lộc, đạt thành tích xuất sắc trong học tập.

Nam Phuong Foundation anh 4
Chị Đinh Thị Nam Phương, nhà sáng lập quỹ thiện nguyện Nam Phương, trao tặng quà cho bà con xã Hậu Lộc.

Những dự án cầu của quỹ thiện nguyện Nam Phương dần được tăng lên nhờ sự hỗ trợ của ban lãnh đạo chính quyền địa phương, các mạnh thường quân, các bạn đại sứ và tình nguyện viên. Độc giả có thể gửi thông tin về những chiếc cầu cần được xây đến email namphuongfoundation2013@gmail.com hoặc liên hệ với quỹ thiện Nguyện Nam Phương trực tiếp qua fanpage để những chiếc cầu không còn là mong ước.

Mộc Trà

Bạn có thể quan tâm