Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Quỹ lương M.U tăng phi mã lên 182 triệu bảng

Sau gần 10 năm, Quỷ đỏ lần đầu soán vị trí thứ 2 của Chelsea trong danh sách những CLB chi khoản lương cao nhất tại Premier League.

Từ khi trở thành ông chủ của CLB thành London, tỉ phú Roman Abramovich đầu tư mạnh tay để biến Chelsea từ một đội bóng trung trở thành đại gia Ngoại hạng Anh. Việc đưa những ngôi sao hàng đầu châu Âu về Stamford Bridge khiến quỹ tiền lương của Chelsea phình to qua mỗi mùa giải. 10 năm qua, đội bóng của Roman Abramovich luôn có mặt trong nhóm đầu về việc chi tiền lương.

Chelsea mất 'núi tiền' nếu thanh lý Torres

HLV Mourinho ngán Fernando Torres đến tận cổ, nhưng tống khứ bản hợp đồng thất vọng này khỏi sân Stamford Bridge lại chẳng hề đơn giản với Chelsea.

 

M.U dành 182 triệu bảng để trả lương ở mùa giải 2012/13.

Sau nhiều năm đứng trên M.U, đội chủ sân Stamford Bridge lần đầu xếp sau Quỷ đỏ. Theo thống kê được trang Daily Mail đăng tải ngày hôm nay, Chelsea đã chi ra 176 triệu bảng trả lương cho cầu thủ ở mùa giải 2012/13. Khoản tiền trên bao gồm 4 triệu bảng tiền đền bù giải phóng hợp đồng trước thời hạn đối với HLV Roberto Di Matteo.

Trong khi đó, ngân sách lương của M.U tăng lên 11,6%, đạt 182 triệu bảng. Mùa trước, việc bổ sung Vua phá lưới Ngoại hạng Anh Van Persie vào đội hình là một trong những nguyên nhân khiến quỹ lương của Quỷ đỏ tăng lên nhanh. Với sự đầu tư mạnh tay, CLB chủ sân Old Trafford đã đòi lại được ngôi vương từ tay Man City.

Mùa này, ngân sách trả lương của đội bóng áo đỏ thành Manchester cũng sẽ tăng lên rất nhiều, bởi HLV David Moyes đã bổ sung 2 tiền vệ Fellaini và Juan Mata vào đội hình. Đáng chú ý là bản hợp đồng kỷ lục khi đưa tuyển thủ người Tây Ban Nha từ Chelsea về sân Old Trafford ở kỳ chuyển nhượng mùa đông. Ngoài ra, ngân sách lương của M.U còn phình to, bởi Quỷ đỏ đã ký với Rooney bản hợp đồng mới kèm mức lương kỷ lục 300 nghìn bảng/tuần. 

Hiện tại, Man City dẫn đầu về việc trả lương cho ban huấn luyện và cầu thủ. Mùa trước, Man xanh phải chi ra 223 triệu bảng, cao hơn đội xếp thứ 2 là M.U tới 41 triệu bảng. Với việc chiêu mộ nhiều ngôi sao ở kỳ chuyển nhượng hè 2013, CLB chủ sân Etihad chắc chắn sẽ vẫn xếp vị trí số 1 về việc trả lương cầu thủ ở Premier League.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm