Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Rooney không phải cầu thủ đẳng cấp thế giới

Theo đánh giá của cựu tiền vệ Man City Joey Barton, Wayne Rooney chưa thể đứng cùng hàng ngũ với những Messi và Ronaldo, nhưng Suarez thì có thể.

Kể từ khi chia tay Everton để chuyển sang khoác áo M.U năm 2004, tên tuổi và đẳng cấp của Wayne Rooney không ngừng được nâng lên. Việc giúp CLB giàu truyền thống bậc nhất thế giới duy trì vị thế số 1 tại Anh trong suốt thập kỷ qua giúp Gã Shrek được đánh giá là cầu thủ đẳng cấp thế giới.

Rooney phủ nhận cáo buộc ăn vạ ở trận gặp Bayern

Tiền đạo người Anh lên tiếng khẳng định không diễn kịch trong tình huống Schweinsteiger bị truất quyền thi đấu do nhận thẻ vàng thứ 2.

Tuy nhiên, theo nhận xét của tiền vệ thuộc biên chế QPR Joey Barton, Rooney vẫn chưa đạt đến tầm đó. Để chứng minh cho nhận định của mình, cựu tiền vệ của Man City đã so sánh tiền đạo người Anh với những siêu sao như Cristiano Ronaldo và Lionel Messi.

Rooney không thể hiện được tinh thần chiến đấu như Ronaldo và Messi. Ảnh: People.com.

“Rooney là cầu thủ xuất sắc nhất của bóng đá Anh vào thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, anh ấy không phải một cầu thủ đẳng cấp thế giới. Tôi xin lỗi vì đã đưa ra những đánh giá có phần chủ quan của mình, bởi anh ấy hoàn toàn vượt trội so với tôi. Đây cũng không phải là một cuộc tranh luận, bởi tôi chưa đủ tầm để đánh giá”, Joey Barton nói về Rooney.

“Theo tôi, những cầu thủ đẳng cấp thế giới hiện nay chỉ có thể là Ronaldo, Messi, Iniesta và Suarez. Phải thừa nhận Rooney hoàn toàn đủ khả năng để đứng trong hàng ngũ này, thế nhưng anh ấy lại không cố gắng để làm điều đó. Tại sao ư, bởi vì anh ấy vẫn thiếu sự cầu tiến và tham vọng khi thi đấu”, tiền vệ người Anh lý giải.

Câu nói của Barton có thể sẽ gây ra những phản ứng trái chiều. Tuy nhiên, đó cũng không phải là nhận định phi lý. Với những Suarez, Messi hay Ronaldo, ngay cả khi không có tinh thần và thể lực tốt nhất, họ vẫn thể hiện được niềm khát khao thi đấu cao độ mỗi khi lâm trận. Nhưng Rooney lại không chứng tỏ được điều tương tự một khi gặp bất ổn về mặt tâm lý.

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm