Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Rooney phủ nhận cáo buộc ăn vạ ở trận gặp Bayern

Tiền đạo người Anh lên tiếng khẳng định không diễn kịch trong tình huống Schweinsteiger bị truất quyền thi đấu do nhận thẻ vàng thứ 2.

Trong pha bóng cuối trận, Schweinsteiger phạm lỗi với Wayne Rooney và bị truất quyền thi đấu do nhận thẻ vàng thứ 2. Điều đó đồng nghĩa với việc tuyển thủ người Đức vắng mặt ở trận tứ kết lượt về diễn ra trên sân Allianz Arena do phải thi hành án phạt thẻ.

 

Pha bóng dẫn đến việc Schweinsteiger phải nhận thẻ vàng thứ 2. Ảnh: Getty Images.

Sau khi trận chiến tại Old Trafford khép lại, Schweinsteiger tố cáo Rooney cố tình ăn vạ khiến anh phải nhận thẻ đỏ. Trước lời cáo buộc từ phía tiền vệ Bayern, chân sút M.U lên tiếng khẳng định không diễn kịch, và trọng tài mới là người đưa ra quyết định rút thẻ.

Trang BCC đăng tải lời phát biểu của Ro10: “Tôi nghĩ Schweinsteiger đã phạm lỗi. Nếu không tránh cú vào bóng đó, tôi có thể dính chấn thương. Trọng tài là người rút thẻ vàng. Đó không phải là quyết định của tôi”.

Ngoài ra, chân sút người Anh cho biết thêm: “Schweinsteiger là cầu thủ tuyệt vời, và mọi người chắc chắn sẽ nhớ và tiếc cho anh ấy. Javi Martinez cũng sẽ vắng mặt. Tuy nhiên, Bayern sở hữu đội hình chất lượng với nhiều phương án thay thế”.

Tiền vệ của Bayern cho rằng Rooney đã cố tình ăn vạ khiến anh phải nhận thẻ vàng. Ảnh: Getty Images.

Khi được hỏi có hay không việc đồng ý ông vua áo đen Carlos Velasco Carballo rút thẻ vàng dành cho Schweinsteiger, HLV của Bayern, Pep Guardiola khẳng định: “Rõ ràng tôi không tán thành với ông ấy. Carballo là trọng tài kinh nghiệm khi điều khiển trận đấu rất tốt. Tuy nhiên, việc rút thẻ dành cho Schweinsteiger là thiếu công bằng”.

Ở buổi phỏng vấn, vị thuyền trưởng của Bayern chia sẻ: “Để đoạt chức vô địch Champions League, bạn phải giải quyết và vượt qua những rắc rối. Trong bóng đá, đó là những chuyện thường xảy ra”. Với việc không có sự phục vụ của tiền vệ trung tâm xuất sắc Schweinsteiger, Bayern sẽ chịu tổn thất rất lớn. Trong trận tứ kết lượt về, Hùm xám xứ Bavaria cần kết thúc trận đấu với tỷ số hòa 0-0 hoặc giành chiến thắng trước M.U mới có thể đoạt vé vào bán kết.

 

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm