Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Guardiola tố Rooney ăn vạ để câu thẻ đỏ

Thuyền trưởng Bayern cho rằng Rooney đã đóng kịch để trọng tài rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu của Schweinsteiger.

Phút 90, Rooney lăn lộn đau đớn trên sân sau pha vào bóng của Schweinsteiger. Trọng tài Carlos Velasco Carballo lập tức rút thẻ vàng thứ 2 truất quyền thi đấu của tiền vệ Bayern. Điều này đồng nghĩa với việc Schweinsteiger sẽ vắng mặt khi hai đội đá trận tứ kết lượt về trên sân Allianz Arena vào ngày 10/4 tới.

Sau trận đấu, HLV Pep Guardiola tỏ ra vô cùng bức xúc. Thuyền trưởng của Bayern tố cáo Rooney đã cố tình ăn vạ để khiến học trò của ông bị truất quyền thi đấu.

"Rút thẻ đỏ là quyết định không chuẩn xác. Schweinsteiger vào bóng không quá nguy hiểm và Rooney cũng đã nhảy lên tránh được nhưng sau đó lại đau đớn nằm sân. Tôi đã nói chuyện với trọng tài, hẳn ông ấy hiểu rõ sự không hài lòng của tôi. Carlos Velasco Carballo cũng trình bày lý do ông ấy rút thẻ đỏ, tôi không hài lòng nhưng cũng đành phải tôn trọng. Để giành chiến thắng ở Champions League, đôi khi phải cố vượt qua cả những quyết định không công bằng thế này", HLV Pep Guardiola phát biểu sau trận đấu.

Pha vào bóng khiến
Pha vào bóng khiến Schweinsteiger phải nhận thẻ đỏ. Ảnh: Daily Mail

Trong buổi họp báo trước trận đấu, HLV David Moyes đã lên tiếng nhắc nhở trọng tài Carlos Velasco Carballo phải cảnh giác cao độ với khả năng ăn vạ của các cầu thủ Bayern, đặc biệt là Robben. Tuy nhiên, sau trận, chính học trò cưng của ông lại bị tố là kịch sĩ.

Kết quả hòa 1-1 tại Old Trafford giúp Bayern nắm lợi thế không nhỏ. Tuy nhiên, điều bất lợi của Hùm xám là ở trận lượt về diễn ra vào ngày 10/4, họ sẽ không có được lực lượng mạnh nhất. Ngoài Schweinsteiger, đội bóng chủ sân Allianz Arena cũng không thể đưa Martinez ra sân (đã nhận đủ số thẻ vàng).

Ở phía bên kia chiến tuyến, HLV David Moyes cho biết ông rất hài lòng với màn trình diễn của các học trò. Thuyền trưởng M.U tự tin tuyên bố cơ hội vào bán kết của đội nhà là không nhỏ.

"Các cầu thủ đã chơi quá tốt. Có chút tiếc nuối khi chúng tôi để đối phương gỡ hòa, tuy nhiên, đây thực sự là trận đấu xuất sắc của M.U. Hầu hết mọi người cho rằng Bayern sẽ vào bán kết nhưng với những gì các cầu thủ đã thể hiện hôm nay, chúng tôi đã cho mọi người thấy mình cũng có thể giành vé đi tiếp. Tôi luôn nghĩ rằng đội mình có thể chọc thủng lưới được Bayern và chúng tôi sẽ hành quân đến nước Đức với niềm tin có thể ghi bàn", thuyền trưởng M.U chia sẻ sau trận đấu.

Điều duy nhất khiến David Moyes không hài lòng là pha dứt điểm quá hiền khi đối mặt với thủ môn đối phương của Welbeck ở phút 40. "Trong những trận cầu thế này, cơ hội rất ít, cầu thủ phải biết tận dụng tối đa. Welbeck đã bỏ lỡ cơ hội quá đáng tiếc", người kế nghiệp của HLV Ferguson trách cậu học trò.

Pha bỏ lỡ khiến fan nổi điên của Welbeck nóng nhất đêm qua

Những tín đồ túc cầu giáo đã không uổng một đêm thức trắng khi hai trận đấu tứ kết lượt đi đầu tiên diễn ra vô cùng kịch tính.

Lâm Thỏa

Bạn có thể quan tâm