Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chelsea mất 'núi tiền' nếu thanh lý Torres

HLV Mourinho ngán Fernando Torres đến tận cổ, nhưng tống khứ bản hợp đồng thất vọng này khỏi sân Stamford Bridge lại chẳng hề đơn giản với Chelsea.

Mùa trước, Torres ghi được 23 bàn và có đóng góp không nhỏ trong chức vô địch Europa League của Chelsea dưới thời HLV Benitez. Song mùa này, chân sút 30 tuổi người Tây Ban Nha chỉ có vỏn vẹn 7 lần lập công trên mọi đấu trường.

Torres đạt thỏa thuận rời Chelsea

Sau khi Chelsea thua PSG, báo giới Italia đã đăng tải thông tin khẳng định tiền đạo Fernando Torres đạt thỏa thuận cập bến Inter Milan hè này.

Ngay sau thất bại 1-3 của Chelsea trên đất Paris trước PSG ở trận lượt đi tứ kết Champions League mùa này, HLV Mourinho lại càng nổi điên trước hàng công vô dụng của The Blues và Người đặc biệt đã công khai chỉ trích phong độ tệ hại của Torres. Vì thế, El Nino chắc chắn sẽ không nằm trong kế hoạch của Mourinho mùa tới.

Torres gần như vô dụng mùa này khiến HLV Mourinho phát ngán. Ảnh Getty Images
Torres gần như vô dụng mùa này khiến HLV Mourinho phát ngán. Ảnh Sport Images.

Với Torres, sân Stamford Bridge giờ cũng giống như một địa ngục. Đặc biệt, sau khi Chelsea thanh lý Juan Mata, đồng hương thân thiết của Torres, cựu tiền đạo Liverpool càng tỏ ra chán nản. Đường ai nấy đi là giải pháp thích hợp nhất cho cả hai phía, nhưng chi phí cho cuộc “ly hôn” này không hề rẻ: lên tới 10 triệu bảng.

Chelsea từng mất 50 triệu bảng để mua Torres từ Liverpool và suốt 3 năm qua đã phải trả cho El Nino số tiền lương hơn 25 triệu bảng. Hồi còn ở Anfield, Torres đút túi 140.000 bảng/tuần, còn ở Stamford Bridge, con số là 175.000 bảng/tuần. Chelsea dĩ nhiên rất muốn thanh lý Torres càng sớm càng tốt để ít nhất không phải trả lương cho Torres trong 2 năm của bản hợp đồng còn lại.

Cái giá để Chelsea thanh lý Torres rơi vào khoảng 10 triệu bảng. Ảnh Getty Images
Cái giá để Chelsea thanh lý Torres rơi vào khoảng 10 triệu bảng. Ảnh Andy Hooper.

Nhưng theo Daily Mail, chân sút Tây Ban Nha yêu cầu Chelsea phải đền bù 10 triệu bảng tiền lương mới chấp nhận di chuyển tới một đội bóng khác để nhận mức thu nhập ít hơn. Bằng không, anh vẫn sẽ “ăn bám” ở Stamford Bridge cho đến khi hết ràng buộc.

Có tin Torres đạt được thỏa thuận với Inter, nhưng thương vụ này sẽ chỉ thành hiện thực nếu ông chủ Abramovich chấp nhận bồi thường 10 triệu bảng để tống khứ cục nợ mang tên El Nino khỏi Tây London.

Hoàng Anh

Bạn có thể quan tâm