Đề xuất sớm xây cầu vượt biển nối Vũng Tàu - Cần Giờ
Đại biểu Nguyễn Tâm Hùng đề nghị nghiên cứu đầu tư, xây dựng cầu vượt biển nối Vũng Tàu - Cần Giờ trong bối cảnh hình thành siêu đô thị TP.HCM mới sau sáp nhập đơn vị hành chính.
197 kết quả phù hợp
Đại biểu Nguyễn Tâm Hùng đề nghị nghiên cứu đầu tư, xây dựng cầu vượt biển nối Vũng Tàu - Cần Giờ trong bối cảnh hình thành siêu đô thị TP.HCM mới sau sáp nhập đơn vị hành chính.
Lần đầu tiên TP.HCM nghiên cứu áp dụng mô hình cầu - đường hai tầng trên tuyến kết nối khu Nam thành phố với huyện Nhơn Trạch (Đồng Nai), hướng tới sân bay quốc tế Long Thành.
Lần đầu tiên, mô hình đường hai tầng sẽ được TP.HCM nghiên cứu vào dự án cầu đường Phú Mỹ 2 kết nối khu đô thị Nam Sài Gòn với sân bay Long Thành.
Trong bối cảnh giá nhà tăng cao ở nội đô TP.HCM, khu đô thị trung tâm mới trở thành điểm đến an cư và đầu tư nhờ vị trí “vàng”, hạ tầng và tiện ích đa dạng.
The Global City đang khẳng định vị thế trung tâm mới của TP.HCM với quy hoạch hiện đại, hạ tầng giao thông đồng bộ và hệ tiện ích đa dạng, thúc đẩy tiềm năng tăng trưởng mạnh mẽ.
Tuyến đường ven biển nối TP.HCM đến Tiền Giang được nghiên cứu 3 phương án đầu tư, với tổng vốn dao động từ 38.000 đến 62.000 tỷ đồng.
UBND TP.HCM dự kiến đầu tư đường ven sông Sài Gòn trước năm 2030 để tăng cường kết nối giao thông, phát triển kinh tế - xã hội.
Phó thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định 202/QĐ-TTg ngày 21/01/2025 phê duyệt đồ án quy hoạch chung thành phố Thủ Đức thuộc TP.HCM đến năm 2040.
Sở GTVT vừa phản hồi Vingroup về đề xuất phương án đầu tư tuyến metro kết nối trung tâm TP.HCM đi huyện Cần Giờ. Đáng chú ý, Vingroup muốn tự chi toàn bộ chi phí nghiên cứu dự án.
Không dễ để tìm một không gian đặc biệt như khu vực trước chợ Bến Thành, vì vậy việc quy hoạch và phát triển cần được thực hiện kỹ càng để tạo thành một công trình để đời của TP.HCM.
Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết đã đề nghị ông Phạm Nhật Vượng, Chủ tịch Tập đoàn Vingroup xây dựng một hệ thống tàu điện ngầm từ trung tâm TP.HCM đến huyện Cần Giờ.
Đến năm 2030, các quận huyện của TP.HCM sẽ chia thành 3 tiểu vùng với 9 phân vùng và hình thành 4 trục Đông - Tây, 5 trục Bắc - Nam, một trục kết nối mới ven biển phía Nam.
Phó thủ tướng yêu cầu Bộ GTVT tiếp tục nghiên cứu, xây dựng nhanh hơn, sớm hơn các quy chuẩn, tiêu chuẩn cao hơn về khí thải cũng như chính sách hỗ trợ chuyển đổi phương tiện giao thông cá nhân,...
“Nói như ngôn ngữ bóng đá, TP.HCM phải nằm trong đội hình chính, đá vị trí tiền đạo để cùng cả nước bước vào kỷ nguyên mới - kỷ nguyên vươn mình của dân tộc”.
Để kết nối sân bay Long Thành với các địa phương trong vùng Đông Nam bộ, Quốc hội, Chính phủ đã ban hành nhiều nghị quyết để triển khai các dự án giao thông quan trọng.
Sun Group đề xuất TP.HCM làm tuyến giao thông ven sông Sài Gòn với 8-10 làn xe theo Đồ án điều chỉnh Quy hoạch chung TP.HCM đến năm 2040 tầm nhìn đến năm 2060.
Sun Group đề xuất TP.HCM làm tuyến đường 8-10 làn xe và tuyến đường sắt nhẹ chạy ven sông Sài Gòn, kéo dài toàn tuyến lên Tây Ninh, gần 100 km.
Phó giám đốc Sở Giao thông Vận tải TP.HCM cho rằng để chứa đủ 10 triệu xe đang quản lý, toàn bộ mặt đường hiện hữu tại TP phải được mở rộng gấp 2,5 lần.
Theo đề án, đến năm 2035, TP.HCM tiếp tục hoàn thành 6 tuyến đường sắt đô thị với tổng chiều dài 183km, 148 nhà ga với mức đầu tư hơn 871.200 tỷ đồng.
Sáng 3/7, Thủ tướng đã tiếp lãnh đạo các tập đoàn lớn hàng đầu của Hàn Quốc gồm CJ, Posco, LG, Daewoo E&C, GS Engineering & Construction Corp, Celltrion và ngân hàng KDB.