Đề xuất địa phương được giữ 50% số thu từ đất dọc đường sắt quốc gia
Theo dự thảo Luật Đường sắt (sửa đổi), địa phương được đề xuất giữ lại 50% nguồn thu từ khai thác quỹ đất dọc tuyến đường sắt quốc gia sau khi trừ chi phí.
393 kết quả phù hợp
Theo dự thảo Luật Đường sắt (sửa đổi), địa phương được đề xuất giữ lại 50% nguồn thu từ khai thác quỹ đất dọc tuyến đường sắt quốc gia sau khi trừ chi phí.
Luật Đường sắt (sửa đổi) yêu cầu nhà đầu tư dự án đường sắt không được chuyển nhượng dự án, vốn, tài sản cho tổ chức, cá nhân nước ngoài hoặc tổ chức có vốn nước ngoài.
Tối 14/6, thêm một lần công an Hà Nội mời khách ra khỏi phố cà phê đường tàu. Sự việc xảy ra sau khi một nam khách Tây trượt chân, ngã dúi về phía đoàn tàu vào ngày trước đó.
Sau sáp nhập với Bình Dương và Bà Rịa - Vũng Tàu, TP.HCM mới mang quy mô hơn 14 triệu dân, đòi hỏi một hạ tầng đa phương tiện đủ tầm vóc để kết nối liên vùng.
Phó chủ tịch Quốc hội đề nghị việc sửa đổi Luật Đường sắt cần gắn với Nghị quyết 68 về phát triển kinh tế tư nhân nhằm thu hút sự tham gia của khu vực tư nhân.
UBND TP.HCM giao Sở Nội vụ phối hợp HURC1 nghiên cứu các mô hình doanh nghiệp tư nhân trực tiếp đầu tư, vận hành đường sắt đô thị thay vì do cơ quan thuộc chính quyền thực hiện.
Bộ Xây dựng đang dự thảo Quyết định của Thủ tướng ban hành danh mục sản phẩm, dịch vụ công nghiệp đường sắt thực hiện theo phương thức đặt hàng.
Dự án Luật Đường sắt (sửa đổi) có quy định sân bay công suất từ 30 triệu khách/năm tại các tỉnh/thành phố có đường sắt đi qua phải có quy hoạch kết nối vào trong cảng.
Để bảo đảm kết nối thẳng sân bay Tân Sơn Nhất và Long Thành, các dự án đường sắt đô thị phải hoàn thành đồng thời, công nghệ và khai thác vận hành phải được giao cho chủ thể duy nhất.
Theo Bộ Xây dựng, tuyến đường sắt đô thị Thủ Thiêm - Long Thành là một trong những dự án cấp bách cần áp dụng cơ chế vượt trội để triển khai đúng tiến độ và đầu tư hiệu quả.
HĐND tỉnh Đồng Nai nhất trí để TP.HCM làm cơ quan chủ quản thực hiện đường sắt đô thị Thủ Thiêm - Long Thành trị giá 3,4 tỷ USD, giúp kết nối 2 sân bay Tân Sơn Nhất và Long Thành.
Tuyến đường sắt mà tỉnh Bình Dương dự kiến đầu tư dài gần 53 km, kết nối 5 thành phố và một huyện. Có khoảng 2/3 chặng đường sắt này sẽ song hành với tuyến đường Mỹ Phước Tân Vạn.
TP.HCM đánh dấu sự chuyển mình mạnh mẽ về hạ tầng giao thông khi hàng loạt công trình trọng điểm về đích trước dịp 30/4, đồng thời khởi công thêm nhiều dự án ngay trong năm nay.
Chiều 21/4, tại thành phố Cần Thơ, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì cuộc họp về tình hình triển khai các dự án giao thông trọng điểm tại khu vực phía Nam.
Tuyên bố chung Việt Nam - Trung Quốc về việc tiếp tục làm sâu sắc quan hệ Đối tác Hợp tác Chiến lược Toàn diện, thúc đẩy xây dựng Cộng đồng chia sẻ tương lai Việt Nam - Trung Quốc có ý nghĩa chiến...
Hàng loạt các văn kiện quan trọng trong lĩnh vực đường sắt và đường bộ được ký kết với Trung Quốc góp phần thúc đẩy hợp tác giữa hai nước trong lĩnh vực giao thông vận tải.
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Cộng hòa nhân dân Trung Hoa Tập Cận Bình sẽ thăm cấp Nhà nước đến Việt Nam từ 14 tới 15/4. Phó thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã trả lời phỏng...
Bộ Xây dựng đang xin ý kiến Dự thảo Quy hoạch tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh dài 461,5 km với tổng vốn đầu tư hơn 200.000 tỷ đồng.
Tập đoàn Tokyu (Nhật Bản) vừa trình báo cáo tiền khả thi về dự án đường sắt nhẹ (LRT) Thủ Dầu Một ở Bình Dương, với tổng mức đầu tư dự kiến 5.200 tỷ đồng.
UBND tỉnh Đồng Nai vừa duyệt quy hoạch Khu công nghiệp Phước An ở huyện Nhơn Trạch, giáp cao tốc Bến Lức - Long Thành và có con đường kết nối cảng Phước An đi qua.