Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Quy định không ai mong muốn trở lại Nhà Trắng và Điện Capitol

Hai tháng sau khi quy định đeo khẩu trang được nới lỏng, những người làm việc trong Nhà Trắng và Hạ viện Mỹ được yêu cầu đeo khẩu trang trở lại.

deo khau trang anh 1

“Nhà Trắng sẽ yêu cầu tất cả cá nhân, bất kể đã tiêm vaccine hay chưa, phải đeo khẩu trang mọi lúc khi ở trong khuôn viên”, New York Times trích lại email gửi tới các nhân viên. Trong ảnh, phó thư ký báo chí Nhà Trắng Karine Jean-Pierre giơ khẩu trang của mình lên minh họa trong cuộc họp báo ngày 30/7. Ảnh: Reuters.

deo khau trang anh 2

Email thông báo cho nhân viên ghi rõ những người làm việc tại Nhà Trắng chỉ được phép tháo khẩu trang khi “ở một mình trong văn phòng đóng chặt cửa hoặc khi ăn uống, duy trì khoảng cách trên 2 m”. Quy định mới có hiệu lực từ sáng 28/7. Tuy nhiên từ trước đó, giới chức trong Nhà Trắng đã bắt đầu thực hiện quy định. Trong ảnh, Phó tổng thống Kamala Harris đeo khẩu trang trong cuộc họp ở Nhà Trắng ngày 27/7. Ảnh: Reuters.

deo khau trang anh 3

Tổng thống Joe Biden nói về tốc độ lây lan của virus và sự cần thiết của quy định đeo khẩu trang trong tuyên bố ngày 29/7 ở Nhà Trắng. Sự thay đổi này diễn ra sau khi Trung tâm Kiểm soát và Ngăn ngừa dịch bệnh (CDC) Mỹ hôm 27/7 khuyến cáo người đã tiêm vaccine Covid-19 nên tiếp tục đeo khẩu trang ở các không gian công cộng trong nhà. Yêu cầu đeo khẩu trang đã được gửi tới nhân viên Nhà Trắng vào lúc 17h, một tiếng sau khi CDC cập nhật dữ liệu. Ảnh: Reuters.

deo khau trang anh 4

Cùng ngày 28/7, Hạ viện Mỹ cũng áp dụng lại quy định đeo khẩu trang đối với thành viên của Hạ viện. Theo đó, cả những người đã được tiêm phòng hay chưa được tiêm phòng, đều phải "đeo khẩu trang chất lượng tốt, loại khẩu trang y tế" trong tất cả tòa nhà thuộc Hạ viện, trong các cuộc họp và trong phòng nghị viện, theo NPR. Ảnh: AP.

deo khau trang anh 5

Lãnh đạo phe đa số tại Thượng viện Charles E. Schumer tiếp tục đeo khẩu trang khi vào tòa nhà Quốc hội ngày 27/7. Tuy nhiên, theo khuyến nghị của Brian Manahan, bác sĩ tham vấn cho Quốc hội Mỹ, quy định bắt buộc đeo khẩu trang trở lại sẽ không được áp dụng đối với thành viên của Thượng viện. Ảnh: Roll Call.

deo khau trang anh 6

Các phóng viên đeo khẩu trang tại Điện Capitol ngày 28/7. Theo khuyến cáo của CDC Mỹ, biến chủng Delta có khả năng lây truyền cao gấp hai lần so với chủng virus SARS-CoV-2 nguyên bản. Nếu mắc Covid-19, ngay cả những người đã được tiêm đủ hai mũi vaccine vẫn có lượng virus trong cơ thể ngang bằng với người chưa tiêm phòng. Do vậy, họ vẫn có khả năng cao lây bệnh cho người khác. Ảnh: New York Times.

deo khau trang anh 7

Khuyến cáo của CDC làm dấy lên cuộc tranh cãi nảy lửa giữa hai phe Dân chủ và Cộng hòa ở Hạ viện hồi tuần trước. Trong khi lãnh đạo phe thiểu số Kevin McCarthy kịch liệt phản đối quy định này, thì Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi lại ủng hộ. Trong ảnh, bà Pelosi và các nhân viên đeo khẩu trang khi đến Điện Capitol ngày 27/7. Ảnh: New York Times.

deo khau trang anh 8

"Đừng nhầm lẫn, vì lời cảnh báo phải đeo khẩu trang trở lại không phải là quyết định dựa trên khoa học, mà được đưa ra bởi các quan chức chính phủ tự do muốn tiếp tục sống trong đại dịch vĩnh viễn", ông McCarthy viết trên Twitter hôm 27/7. Khi được hỏi về quan điểm này của lãnh đạo phe Cộng hòa, bà Pelosi trả lời: "Ông ta thật là một kẻ ngu ngốc". Ảnh: AP.

Tâm dịch Covid-19 ở Mỹ lại lập kỷ lục mới

Một ngày sau khi lập kỷ lục về số ca mắc Covid-19 trong 24 giờ, tiểu bang Florida của Mỹ hôm 1/8 lại tiếp tục lập kỷ lục về số ca nhập viện vì SARS-CoV-2.

Bác sĩ Fauci cảnh báo viễn cảnh đau khổ vì đợt dịch mới

Bác sĩ Anthony Fauci cảnh báo viễn cảnh đau khổ đang đến gần khi số ca mắc Covid-19 mới tăng trở lại ở Mỹ, và nhiều người dân vẫn thờ ơ chưa đi tiêm vaccine.

Hương Ly

Bạn có thể quan tâm