Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Quốc Vượng dọa kiện CLB cũ vì hợp đồng bạc tỷ

Quốc Vượng vừa tiết lộ việc mình đang chuẩn bị theo đuổi 1 vụ kiện tụng mà đối tượng chính là CLB anh đang đầu quân - Xuân Thành Hà Tĩnh.

Quốc Vượng dọa kiện CLB cũ vì hợp đồng bạc tỷ

Quốc Vượng vừa tiết lộ việc mình đang chuẩn bị theo đuổi 1 vụ kiện tụng mà đối tượng chính là CLB anh đang đầu quân - Xuân Thành Hà Tĩnh.

>>Bạn gái Quốc Vượng từng đi tù vì buôn ma túy

Con số tài chính trong vụ kiện cũng khiến người ta giật mình, khoảng 2,5 tỷ, chưa kể hàng loạt khoản tài chính mà Vượng cho mình đã bị "xù đẹp". Nhưng tìm hiểu sâu hơn vụ kiện tụng này, nhiều người giật mình khi "vỡ" rằng tiền bạc chỉ là bề nổi trong những toan tính của chàng tiền vệ một thời lầm lạc.

Quốc Vượng dọa kiện CLB cũ vì hợp đồng bạc tỷ

Quốc Vượng muốn nhận 2,5 tỷ và tự do rời CLB Xuân Thành Hà Tĩnh.

Bề nổi của tảng băng

Kể từ mùa giải 2010 kết thúc, Quốc Vượng không thi đấu thêm một trận nào trong hệ thống các giải chuyên nghiệp. Ngày ngày, anh được bạn gái chở xe máy đi chơi bóng phong trào tại thành phố Vinh. Điều này khiến nhiều người lầm tưởng, tiền vệ hào hoa một thuở này hiện đang là cầu thủ tự do. Trên thực tế, Vượng vẫn còn hợp đồng chuyên nghiệp ký với Xi Măng Xuân Thành. Mối ràng buộc còn giá trị đến hết năm 2011 này đã được hai bên tình nguyện thỏa thuận từ hơn hai năm trước, và nó chính là ngọn nguồn của mọi rắc rối có thể dẫn đến một vụ kiện tụng chốn pháp đình chưa từng có tiền lệ trong lịch sử bóng đá Việt Nam.

Ngược dòng lịch sử, mùa giải 2008 là thời điểm CLB bóng đá Thể Công chính thức bị xóa sổ sau hơn nửa thế kỷ tồn tại. Toàn bộ đội hình Thể Công thời điểm nhạy cảm ấy đều trở thành "món hàng" trong phi vụ chuyển giao trị giá 100 tỷ cho Thanh Hóa. Lê Quốc Vượng, lúc này vẫn thuộc biên chế Thể Công và cũng bị buộc phải về khoác áo Thanh Hóa theo các điều khoản đã ghi trong hợp đồng. Tuy nhiên, suốt quãng thời gian tiếp nhận chuyển giao từ Thể Công, Vượng không được Thanh Hóa sử dụng, cả trên mặt trận V-League lẫn Cúp QG.

Đúng thời điểm tiền vệ xứ Nghệ chán nản và muốn ra đi, "bầu" Thụy đã xuất hiện. Đại gia trẻ mới nhảy vào làng bóng đá vừa mua lại đội bóng hạng Nhì Hà Tĩnh và liên tục đăng đàn tuyên bố sẵn sàng chi tiền "chiêu mộ hiền tài" cho kế hoạch tham vọng của mình. Trong kế hoạch này, Quốc Vượng đã được "bầu" Thụy nhắm đến, một phần vì chuyên môn, một phần nhờ khả năng đánh bóng thương hiệu tức thì.

Ngay lập tức, HLV Văn Sỹ (khi đó vừa từ Ninh Bình đến Xuân Thành Hà Tĩnh) được giao nhiệm vụ liên hệ chuyển nhượng Quốc Vượng. Như chính tiền vệ xứ Nghệ mới đây khẳng định: "Khi hai bên gặp mặt nhau, nhiều lần "bầu" Thụy cũng xuất hiện và thuyết phục tôi. Ngoài khoản tiền lót tay như thỏa thuận, ông chủ tịch cũng hứa sẽ tạo nhiều điều kiện tốt nhất cho tôi hòa nhập trở lại bóng đá đỉnh cao. Bản thân tôi khi đó cũng muốn về thi đấu gần gia đình, nên đã nhanh chóng gật đầu chấp thuận".

Quốc Vượng dọa kiện CLB cũ vì hợp đồng bạc tỷ

Quốc Vượng và CLB Xuân Thành những ngày đầu ngọt ngào.

Tâm sự trong những ngày chuẩn bị thủ tục khởi kiện đội bóng cũ, Vượng cho biết thêm: "Cả hai bên từng thống nhất giữ kín chi tiết tài chính trong hợp đồng. Nhưng giờ thì tôi phải nói ra vì Xuân Thành đã chơi không đẹp. Khoản tiền 5 tỷ lót tay như hứa hẹn, tôi mới nhận được 2,5 tỷ. Khoản tiền đó tôi cũng không được cầm mà thực chất dùng để thanh lý hợp đồng với Thanh Hóa. Đến giờ, khi đã trôi qua 2/3 thời hạn hợp đồng, "bầu" Thụy chưa một lần đả động đến việc trả nốt phần tiền còn lại".

Ngoài số tiền bạc tỷ này, Vượng còn yêu cầu Xuân Thành trả cho anh 11 tháng lương đội bóng này nợ đọng. Căn cứ vào những gì tiền vệ này tiết lộ, thì rõ ràng Xuân Thành đã vi phạm những thỏa thuận hai bên cam kết. Quốc Vượng có lý do để mà ức chế khi cảm thấy bị phụ bạc và cần lên tiếng đòi quyền lợi cho mình. Hiện tại, tiền vệ xứ Nghệ đã có mặt tại Hà Nội và bắt đầu nhờ luật sư xúc tiến các thủ tục khởi kiện. Nếu mọi chuyện diễn ra đúng như dự định, bóng đá Việt Nam sẽ chờ đợi một "quả bom tấn" phát nổ chốn pháp đình. Đó chắc chắn là vụ việc chưa từng có tiền lệ trong làng bóng Việt Nam, khi một cầu thủ đâm đơn kiện CLB đang sở hữu mình ra tòa vì vấn đề tiền bạc.

Vén bức màn bí ẩn

Khúc mắc tài chính, với những con số cụ thể đã nêu trên được Vượng lý giải là nguyên nhân buộc anh và Xuân Thành Hà Tĩnh phải chuẩn bị lôi nhau ra tòa.

Ngay lúc này, phía Xuân Thành vẫn chưa có một phản ứng chính thức nào. Trong khi mong muốn và động cơ tài chính của Quốc Vượng đã quá rõ, thì nếu không có một cuộc đàm phán êm xuôi, việc hai bên phải gặp nhau chốn pháp đình là khó tránh khỏi. Vụ kiện tụng hy hữu này, bởi thế, chắc chắn chưa thể sớm kết thúc ở đây. Dư luận sẽ cùng chờ xem, Vượng sẽ có những bước đi kế tiếp như thế nào và liệu khát khao trở lại bóng đá đỉnh cao của anh có được đáp trả xứng đáng.

Nhưng phía sau "quả bom tấn" chờ phát nổ này, thực ra còn rất nhiều chuyện rắc rối liên quan khác. Nó không chỉ đơn thuần là khúc mắc tài chính mà còn lấn cấn bởi những rắc rối trong những điều khoản phụ ràng buộc chưa được tiết lộ. Tiền vệ xứ Nghệ chọn thời điểm này lên tiếng bởi anh muốn nhanh chóng phá bỏ hợp đồng, khi hậu trường làng bóng đang rộ lên thông tin chắc chắn rằng Sông Lam Nghệ An đã sẵn sàng ký hợp đồng đưa Vượng trở lại đấu trường V-League.

Lý giải rõ hơn về sự tính toán này, Quốc Vượng đến giờ mới chịu nói thực: "Tôi từng muốn cống hiến cho Xuân Thành Hà Tĩnh và giúp đội bóng thăng hạng. Đó cũng là những gì bản thân tôi đã hứa với "bầu" Thụy khi hai bên gặp nhau trước đây. Nhưng bây giờ, thì Xuân Thành đã chuyển hướng phát triển vào Nam. Kế hoạch ấy của họ không dành chỗ cho tôi thì tôi phải tính toán cho sự nghiệp của mình. Tôi vẫn khát khao chơi bóng đỉnh cao bởi tôi biết khả năng của mình chưa đến mức bỏ đi như nhiều người vẫn nghĩ. Có điều, mọi chuyện không phải bao giờ cũng xuôi theo ý mình mong muốn".

Sự "không xuôi" này, theo tìm hiểu nằm ở điều khoản phụ mà Vượng đã ký với Xuân Thành Hà Tĩnh năm 2008. Theo đó, dù ràng buộc chính thức theo thời hạn 3 năm, nhưng bầu Thụy đã khôn ngoan cài thêm điều khoản tự động gia hạn thêm 2 năm nữa sau khi hợp đồng đầu tiên hết hiệu lực. Muốn phá bỏ điều khoản này, Quốc Vượng phải trả tiền. Theo những nguồn tin chưa chính thức, Xuân Thành Hà Tĩnh đã "hét giá" 3 tỷ cho đội bóng nào muốn mua tự do của cựu danh thủ đội tuyển U23 quốc gia. Khoản tiền phá hợp đồng quá lớn và nằm ngoài khả năng chi trả của Quốc Vượng.

Vượng vẫn còn khát khao trở lại bóng đá đỉnh cao. Bởi vậy, thời điểm này là lúc không thể thích hợp hơn cho một sự ra đi. Xuân Thành Hà Tĩnh là đội bóng hạng Nhì, mỗi năm chỉ thi đấu vài ba tháng ngắn ngủi. Vượng cần một bến đậu mới, với môi trường cạnh tranh cao hơn. Nhưng muốn làm điều đó, anh phải thoát ra được khỏi ràng buộc hợp đồng quái ác kia. Kiện Xuân Thành Hà Tĩnh ra tòa, vừa đòi được nguồn lợi tài chính xứng đáng thuộc phần mình, vừa có khả năng đòi lại được quyền tự do chuyển nhượng, quả là nhất cử lưỡng tiện.

Dĩ nhiên, tiền vệ xứ Nghệ cũng chẳng dại hành động vội vàng. Anh lựa chọn thời điểm này lên tiếng về một vụ kiện tụng, bởi Sông Lam Nghệ An hiện đã công khai bày tỏ tham vọng đưa anh về đầu quân. Như lời Vượng tâm sự với các bạn bè thân cận, thì vì anh, SLNA đã từng "gõ cửa" thương lượng cùng Xuân Thành Hà Tĩnh nhưng phải đành ra về vì đối tác hét giá quá "chát". Đến giờ, đội bóng xứ Nghệ vẫn bảo lưu ý định này và nếu vụ kiện của Quốc Vượng diễn ra như ý, anh sẽ sớm được đăng ký vào danh sách thi đấu ngay trong giai đoạn lượt về V-League 2011.

Theo Gia Đình

Theo Gia Đình

Bạn có thể quan tâm