Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Quốc hội Afghanistan bị Taliban tấn công

Phiến quân Taliban vừa thực hiện vụ tấn công vào tòa nhà Quốc hội Afghanistan tại thủ đô Kabul, khiến các nghị sĩ phải tháo chạy.

Các nghị sĩ trong tòa nhà Quốc hội Afghanistan. Ảnh: BBC
Các nghị sĩ trong tòa nhà Quốc hội Afghanistan. Ảnh: BBC

Theo BBC, những kẻ tấn công dùng bom xe để tấn công vào tòa nhà quốc hội sáng 22/6. Các nhân chứng cho hay, ít nhất 4 tiếng nổ lớn đã vang lên bên ngoài khu vực, kèm theo nhiều tiếng súng. Vụ tấn công xảy ra vào thời điểm ông Massoom Stanekzai, tân Bộ trưởng Quốc phòng, đang ra mắt quốc hội.

Truyền hình Afghanistan chiếu cảnh các nghị sĩ phải tìm cách thoát thân khi khói bốc xung quanh tòa nhà sau nhiều tiếng nổ lớn.

Ebadullah Karimi, phát ngôn viên của cảnh sát thành phố Kabul, cho hay, một kẻ đánh bom liều chết đã kích hoạt bom bên ngoài tòa nhà, trong khi nhiều phiến quân khác chiếm giữ các vị trí trong khu vực gần nơi các nghị sĩ đang họp.

Theo AP, Taliban đã lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ tấn công. Vụ việc xảy ra trong bối cảnh phiến quân chiếm giữ thị trấn thứ hai tại tỉnh Kunduz sau các cuộc đụng độ với lực lượng an ninh của chính phủ.

Phát ngôn viên Bộ Nội vụ Afghanistan cho biết, gần hai giờ sau khi vụ tấn công xảy ra, đặc nhiệm nước này đã tiêu diệt toàn bộ 7 phiến quân Taliban. Trong khi đó, Bộ Y tế Afghanistan xác nhận 31 người bị thương. Họ đều là dân thường. Các thành viên của quốc hội an toàn, theo Guardian. 

Bắt chước IS, Taliban hành quyết phạm nhân trước đám đông

Nhóm chiến binh Taliban bịt mặt, trói tay 3 phạm nhân và hành quyết họ bằng súng trước đám đông trên đồi tại Afghanistan.

Hải Anh

Bạn có thể quan tâm