Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Quốc gia không có tỷ lệ người nghèo

Với hơn 165.000 USD/năm, Monaco là một trong những quốc gia có GDP bình quân cao nhất toàn cầu. Đất nước này thường xuyên tổ chức các sự kiện lớn trên thế giới.

quoc gia giau anh 1
Trong ấn phẩm thường niên về các nước trên thế giới của Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ (CIA), tỷ lệ người nghèo của Monaco không được xác định. Ảnh: Business Insider.
quoc gia giau anh 2
Nguyên nhân một phần đến từ việc quốc gia này không có thuế thu nhập cá nhân, nên rất khó để đo lường. Bên cạnh đó, các nhà kinh tế học địa phương cho rằng Monaco rất giàu đến nỗi không có bất kỳ một sự nghèo đói nào được ghi nhận. Ảnh: Business Insider.
quoc gia giau anh 3
Trong số 38.300 người dân Monaco, chỉ có 9.326 người bản địa, còn lại là dân nhập cư từ Pháp, Italy, Anh, Thụy Sĩ, Đức, Nga và Mỹ... Nhà đất tại đây vô cùng đắt đỏ, mức giá trung bình cho một bất động sản vào năm 2017 là 5,2 triệu USD. Ảnh: Business Insider.
quoc gia giau anh 4
Với chính sách thuế hấp dẫn, Monaco đã thu hút nhiều người giàu có ở nước ngoài đến sinh sống. Thêm vào đó, khí hậu ôn hòa với 300 ngày nắng mỗi năm cũng là một điều kiện sống hấp dẫn. Ảnh: Business Insider.
quoc gia giau anh 5
Không những thế, Monaco còn cung cấp các chương trình trợ cấp nhà ở, hay hệ thống giáo dục và chăm sóc sức khỏe miễn phí. Ảnh: Business Insider.
quoc gia giau anh 6
Người dân Monaco được xếp vào nhóm giàu nhất thế giới, với khoảng 1/3 là triệu phú USD. Ảnh: Business Insider. 
quoc gia giau anh 7
Monte Carlo, quận giàu có, tráng lệ nhất Monaco được bao phủ bởi các khách sạn 5 sao, siêu xe sang trọng, nhà hàng cao cấp, shop thời trang xa xỉ, và sòng bạc danh tiếng. Ảnh: Business Insider.
quoc gia giau anh 8
Triển lãm Du thuyền Monaco là một sự kiện xa xỉ được tổ chức hàng năm vào những ngày cuối tháng 9. Tại triển lãm năm nay, khoảng 30.000 người đến tham dự, tổng trị giá các du thuyền được trưng bày lên đến hơn 4,3 tỷ USD. Ảnh: Business Insider. 
quoc gia giau anh 9
Các khách sạn ở đây cũng có giá đắt đỏ, lên tới hàng chục nghìn USD mỗi đêm. Phòng Princess Grace ở Hotel de Paris có giá 43.000 USD/đêm. Ảnh: Business Insider.
quoc gia giau anh 10
Đường sá Monaco sạch sẽ đến mức hiếm khi thấy một mẩu rác. Ảnh: Business Insider.
quoc gia giau anh 11
Monaco luôn đảm bảo các tiêu chuẩn an ninh nghiêm ngặt nên được gọi là nơi an toàn nhất châu Âu. Các sĩ quan cảnh sát, hệ thống camera an ninh xuất hiện trên mọi ngóc ngách của quốc gia này. Ảnh: Business Insider.
quoc gia giau anh 12
Đường phố Monaco cũng có rất nhiều người ăn mặc xa xỉ với những phục trang cao cấp đến từ các thương hiệu như Prada, Louis Vuitton, Cartier... Ảnh: Getty. 
quoc gia giau anh 13
Monaco được mệnh danh là "sân chơi của các tỷ phú". Ảnh: Business Insider.

Sở hữu gần 900 triệu USD, doanh nhân Mỹ sống trong nhà di động giá rẻ

Nghiên cứu của chuyên gia Viện Thị trường Cao cấp (Mỹ) cho thấy người giàu chỉ chi một phần rất nhỏ trong tài sản để mua nhà ở. Có người thậm chí sống trong nhà di động giá rẻ.

Những lần Bill Gates và Jeff Bezos mất ngôi giàu nhất thế giới

Jeff Bezos phải trả lại vương vị người giàu nhất thế giới cho Bill Gates do cổ phiếu Amazon giảm 6,6% vào hôm 24/10. Những cuộc "đổi ngôi" như thế từng diễn ra nhiều lần.


Minh Đức

Theo Business Insider

Bạn có thể quan tâm