Tại sao cô gái ở Hà Nội kiếm 330 tỷ nhưng chỉ đóng thuế 23 tỷ đồng?
Với mức thu nhập 330 tỷ đồng nếu tính theo biểu thuế Thu nhập cá nhân 7 bậc hiện nay, số tiền thuế phải nộp của cô gái viết phần mềm ở Hà Nội vào khoảng trên 115 tỷ đồng.
660 kết quả phù hợp
Tại sao cô gái ở Hà Nội kiếm 330 tỷ nhưng chỉ đóng thuế 23 tỷ đồng?
Với mức thu nhập 330 tỷ đồng nếu tính theo biểu thuế Thu nhập cá nhân 7 bậc hiện nay, số tiền thuế phải nộp của cô gái viết phần mềm ở Hà Nội vào khoảng trên 115 tỷ đồng.
Cô gái ở Hà Nội kiếm được 330 tỷ đồng từ app cho iOS và Android
Theo Cục thuế Hà Nội, số thuế thu từ các hoạt động thương mại điện tử tăng cao, còn có nhiều cá nhân tự kê khai và nộp thuế lên tới hàng chục tỷ đồng.
‘Tôi vỡ nợ vì mua nhà giá rẻ sau 4 năm chắt bóp’
Chưa kịp tận hưởng niềm hạnh phúc khi mua được nhà ở trung tâm thành phố Leeds (Anh) sau 4 năm tiết kiệm, Hayley Tillotson thấy mọi thứ như biến thành cơn ác mộng không hồi kết.
Một cá nhân kinh doanh online ở Hà Nội nộp thuế 23 tỷ đồng
Cục Thuế Hà Nội cho biết trong năm 2020, thu thuế từ hoạt động thương mại online tăng 492% so với năm 2019, cá biệt có ba cá nhân nộp thuế trên 7 tỷ đồng.
Thuduc House khiếu nại việc bị truy thu thuế 396 tỷ đồng
Doanh nghiệp này cho biết đang tiến hành các thủ tục khiếu nại, khởi kiện liên quan đến việc bị truy thu thuế và phạt 396 tỷ đồng.
Cá nhân kiếm tiền từ Google, Facebook nộp thuế gần 1.000 tỷ
Theo ông Đặng Ngọc Minh, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Thuế, trong 2 năm 2019-2020 số thu thuế của cá nhân phát sinh doanh thu từ Google, Facebook, YouTube… đạt xấp xỉ 1.000 tỷ.
Ngành thuế thu ngân sách vượt dự toán
Tính đến hết ngày 30/12, tổng thu ngân sách do cơ quan thuế quản lý ước đạt 1,261 triệu tỷ đồng, tương đương 100,6% so với dự toán Quốc hội giao từ đầu năm.
Bộ trưởng Tài chính: 'Nghị định 126 rất cần thiết'
Theo Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng, trong bối cảnh phát triển của công nghệ và thương mại điện tử, Nghị định 126 ra đời để có cơ sở quản lý thuế.
Bộ trưởng Tài chính: GDP tăng 2,8%
Theo Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng, GDP của Việt Nam năm nay tăng khoảng 2,8%. Tuy ở mức thấp nhất 10 năm nhưng trong bối cảnh hiện nay là điểm sáng của các nền kinh tế mới nổi.
Dân bán hàng online tung chiêu trốn thuế
Sau khi Nghị định 126 quy định chi tiết một số điều của Luật Quản lý Thuế có hiệu lực, nhiều dân buôn đã tìm cách lách luật, đối phó cơ quan chức năng.
Grab báo lỗ nặng tại Việt Nam dù doanh thu tăng cả nghìn lần
Doanh thu tăng hàng nghìn lần kể từ năm 2014 đến nay nhưng lợi nhuận Grab thu được tại thị trường Việt Nam liên tục báo số âm qua từng năm.
Grab ngụy biện về dịch vụ chở khách bằng xe hai bánh
Grab tuyên bố "dịch vụ vận chuyển khách bằng xe hai bánh hoàn toàn không có tính chất kinh doanh" để đáp trả Tổng cục Thuế, nhưng các chuyên gia khẳng định quan điểm này là sai.
Tổng cục Thuế yêu cầu Grab phát ngôn thận trọng
Tổng cục Thuế khẳng định Grab là hãng kinh doanh vận tải và yêu cầu công ty này không lấy lý do thực hiện chính sách để giải thích việc tăng cơ cấu giá.
Tại sao Grab không chịu nộp toàn bộ VAT trên mỗi cuốc xe?
“Đây là cán cân lợi ích kiềng 3 chân. Khách hàng, Grab, tài xế cùng có lợi thì mới duy trì được dịch vụ", lãnh đạo Grab nói về lý do hãng không chịu nộp hết VAT trên mỗi cuốc xe.
'Grab không được đổ lý do tăng khấu trừ, tăng giá cước vì NĐ 126’
Đại diện Tổng cục Thuế cho rằng Grab có quyền tăng khấu trừ đối với tài xế và tăng giá cước, tuy nhiên, không thể nói do Nghị định 126.
Đề xuất chưa đánh thuế cổ tức bằng cổ phiếu
Hiệp hội các nhà đầu tư tài chính Việt Nam và một số hiệp hội đầu tư đã kiến nghị Bộ Tài chính chưa đánh thuế thu nhập cá nhân 5% với phần cổ tức nhận được bằng cổ phiếu.
Grab Việt Nam chỉ trích Tổng cục Thuế 'không nhất quán'
Đại diện Grab Việt Nam cho rằng Tổng cục Thuế không nhất quán trong việc xác định chủ thể phải chịu thuế giá trị gia tăng (VAT).
Grab bị Tổng cục Thuế yêu cầu giải trình vì tăng giá cước, khấu trừ
Tổng cục Thuế khẳng định quy định thu thuế mới không làm tăng nghĩa vụ của tài xế và không làm tăng giá cước vận tải. Trong khi đó, Grab chưa giải trình rõ về hành động vừa qua.
Tài xế Grab chịu thiệt thế nào khi bị gán danh ‘đối tác’?
Trong quan hệ “đối tác” với Grab, tài xế không có quyền lên tiếng, không được công ty bảo vệ và hưởng quyền lợi của người lao động. Tài xế muốn làm nhân viên thay vì đối tác.
Grab tăng giá cước và câu hỏi về mối quan hệ 'đối tác'
Theo chuyên gia, nếu không có nước đi đúng đắn, lợi nhuận của doanh nghiệp, thu nhập của tài xế sẽ sụt giảm và có thể khách hàng không chấp nhận giá cước mới, quay lưng.