Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Quầy mỹ phẩm thống trị tầng 1 các trung tâm mua sắm

Mặt hàng mỹ phẩm mạng lại hơn 70% tổng doanh thu bán lẻ cho các trung tâm mua sắm.

Quầy mỹ phẩm thống trị tầng 1 các trung tâm mua sắm

Mặt hàng mỹ phẩm mạng lại hơn 70% tổng doanh thu bán lẻ cho các trung tâm mua sắm.

Hầu hết mọi quốc gia trên thế giới, các quầy mỹ phẩm luôn chiếm lĩnh tầng trệt của siêu thị hay trung tâm thương mại. Lý do rất đơn giản: khách hàng mua các mặt hàng mỹ phẩm ở tầng trệt mang lại hơn 70% tổng doanh thu bán lẻ.

Phòng bán lẻ của Hyundai đã phân tích sự đóng góp doanh số bán hàng của những khách hàng thanh toán bằng thẻ tín dụng tại siêu thị bách hóa trong 11 tháng đầu năm 2012, để tìm ra mức chi tiêu hàng năm của khách hàng mua các mặt hàng cụ thể đóng góp bao nhiêu vào tổng doanh thu.

Kết quả cho thấy người mua mặt hàng mỹ phẩm đóng góp lượng lớn nhất. Chi tiêu hàng năm của những người mua mỹ phẩm nhiều hơn 1 lần chiếm đến 78,5% tổng doanh số.

Trong trường hợp của cửa hàng bán lẻ Shinsegae, những người mua mỹ phẩm đóng góp 71,2% doanh thu. Kết quả này cho thấy khách hàng mua mỹ phẩm thường xuyên hơn và nhiều hơn các sản phẩn khác.

 
Các quầy mỹ phẩm tại tầng 1 trung tâm thương mại Vincom.

Một lý do khác nữa cho việc đặt các quầy mỹ phẩm ở tầng trệt là để khách hàng có thể quan sát hiệu quả nhất. Mỗi quầy mỹ phẩm chỉ có diện tích 23 m2, ít hơn nhiều so với diện tích 33 m2 tại các quầy bán quần áo giày dép... Trong nhiều trường hợp, các quầy mỹ phẩm đứng đầu danh sách những hoạt động kinh doanh mang lại doanh thu tốt nhất trên mỗi mét vuông.

Sự sắp đặt các quầy hàng mỹ phẩm khá dễ dàng, tường vách ngăn ở quầy mỹ phẩm lại thấp, cho phép khách hàng có cái nhìn tổng quan toàn khu vực tầng 1 chỉ trong nháy mắt ngay khi bước chân đến lối vào chính của trung tâm mua sắm.

Theo CafeF/TTVN

Theo CafeF/TTVN

Bạn có thể quan tâm