Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Quật ngã hiện tượng Giraldo, Nishikori VĐ Barcelona Open

Chiến thắng dễ dàng sau 2 set trước Santiago Giraldo giúp Kei Nishikori lần đầu tiên giành chức vô địch trên mặt sân đất nện.

Trước trận chung kết Barcelona Open 2014, Kei Nishikori đã có trong tay 4 danh hiệu ATP nhưng tất cả đều không diễn ra trên mặt sân đất nện. Thế nên, ngôi sao người Nhật Bản rất quyết tâm làm nên lịch sử dù đối thủ của anh có là “hiện tượng” Santiago Giraldo, tay vợt từng hạ bệ hàng loạt hạt giống để tiến vào trận đấu cuối cùng.

Sharapova lập hat-trick danh hiệu Porsche Grand Prix

Ngược dòng đánh bại Ana Ivanovic trong trận chung kết, Maria Sharapova lần thứ 3 liên tiếp đăng quang chức vô địch Porsche Grand Prix.

Nishikori nhập cuộc không tốt. Anh đánh mất break ngay game cầm giao bóng đầu tiên. Bị dẫn 0-2, đẳng cấp của tay vợt nam số một châu Á mới thực sự lên tiếng. Anh tốc thắng cả 6 game còn lại để kết thúc set đấu với tỷ số 6-2.

Nishikori xứng đáng giành chức vô địch Barcelona Open 2014. Ảnh: Getty Images

Thế trận trong set 2 cũng không có nhiều biến chuyển khi Nishikori vẫn tỏ ra quá áp đảo. Với 2 break giành được cũng quá đủ để hạt giống số 4 kết liễu đối thủ sau khoảng thời gian (37 phút) và tỷ số giống hệt set 1.

Chiến thắng dễ dàng trước Giraldo mang về chức vô địch Barcelona Open và cũng là danh hiệu đầu tiên trên mặt sân đất nện cho Nishikori. Như vậy, sau 18 năm mới lại có một tay vợt không mang quốc tịch Tây Ban Nha đăng quang giải đấu tại Real Club de Tenis.

Dưới sự dẫn dắt của người thầy mới Michael Chang, hy vọng những thành công sẽ còn tiếp tục đến với tay vợt người Nhật Bản.

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm